2 Bước cọ sạch bóng vòi rửa chén trong vòng 5 nốt nhạc

Ngày đăng: 25/12/2019

Các bước vệ sinh vòi rửa chén

Làm sạch miệng vòi nước

Bên dưới miệng vòi rửa chén có tấm lọc giúp giữ những vật thể trôi ra theo dòng nước. Đây cũng là bộ phận tụ tập khá nhiều vết bám bẩn. Bạn có thể dùng chiếc bàn chải nhúng vào bột baking soda, cọ xát trực tiếp bàn chải nhẹ nhàng lên tấm lọc thật kỹ để vệ sinh nhé.

Bên cạnh đó, để đánh bay thật sạch mọi vết bẩn tích tụ thời gian dài, bạn sử dụng giấm ăn cho vào bát nhỏ, sau đó ngâm miệng của vòi rửa chén ngập trong bát giấm. Lúc này, bạn có thể thấy trong bát có sủi bọt nổi lên. Đây là phản ứng hóa học giữa bột baking soda và giấm để làm miệng vòi sạch nhất. Công dụng của baking soda trong tẩy rửa được ứng dụng nhiều và đạt hiệu quả làm sạch cao. Bạn nên áp dụng ngay cách này để làm sạch miệng vòi rửa chén.

Vệ sinh chung bề mặt vòi rửa chén

Mỗi một vòi rửa chén đều sở hữu lớp chất liệu bề mặt đa dạng, nhưng bạn cũng có thể áp dụng cách chung như sau. Đầu tiên, bạn hòa tan 30ml nước rửa chén với 0,5ml nước ấm. Sử dụng cọ thấm hỗn hợp lên trên và chà xát nhẹ nhàng bề mặt vòi. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng cũ và cho một ít bột baking soda lên trên rồi chà sạch những cặn nước bám bẩn ở những viền bao quanh vòi rửa chén. Kế tiếp, sử dụng chỉ nha khoa khoảng 30cm để luồn qua những khe của vòi bởi chất bẩn và cặn xà bông sẽ tích tụ nhiều ở khu vực này. Sau cùng, bạn rửa sạch vòi lại với nước và lau khô với khăn mềm là hoàn tất.

Phương pháp vệ sinh vòi rửa chén với các chất liệu bề mặt khác nhau

Bề mặt chất liệu kẽm hoặc mạ crom

Cho giấm ăn vào bên trong chai xịt rồi tiến hành xịt giấm toàn bộ vòi rửa chén. Chờ khoảng từ 5-10 phút để những vết bám bẩn bắt đầu bong ra. Sau đó, bạn lau chùi sạch lại với chiếc khăn khô mềm.

Bề mặt inox hoặc đồng (copper)

Trước tiên, bạn cho nước ngọt coca vào chai xịt rồi xịt kín vòi rửa chén và chờ từ 5 đến 10 phút. Sau đó, bạn rửa vòi bằng nước sạch rồi dùng khăn ướt lau trên bề mặt một lần nữa là xong.

Bề mặt từ đồng đen (bronze) hoặc từ đồng thau (brass)

Tiến hành trộn dung dịch từ 15ml giấm ăn, 14g bột mì và 14g muối trong bát. Sử dụng miếng vải sạch nhúng vào dung dịch và thấm lên trên bề mặt vòi rửa chén. Để yên trong 5-10 phút và lau khô lại bằng khăn sạch.

Giờ đây, vệ sinh vòi rửa chén sẽ không còn có thể làm khó bạn được nữa, với các phương pháp trên. Chúc bạn thực hiện thành công để nhà bếp luôn sạch sẽ và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam