Những bí kíp tiết kiệm gas khi sử dụng bếp gas công nghiệp hữu hiệu nhất hiện nay.

Ngày đăng: 21/10/2020

Như thế nào để sử dụng bếp gas tiết kiệm nhiên liệu nhất luôn là câu hỏi mà những bà nội trợ rất quan tâm. Đặc biệt đối với bếp gas công nghiệp là một loại bếp nấu chuyên dụng sử dụng trong những gian bếp lớn, khối lượng thức ăn nhiều, số lượng người cần phục vụ cao, công suất hoạt động lớn...Thì việc làm sao để tiết kiệm nhiên liệu lại càng là vấn đề bức thiết, được quan tâm hàng đầu của những người chủ, nhà đầu tư các nhà hàng, quán ăn, khu công nghiệp. 

Hiểu được mối quan tâm đó, bài viết hôm nay chúng tôi xin dành để giới thiệu về những bí kíp giúp việc sử dụng bếp gas công nghiệp trở nên tiết kiệm, tiện dụng và an toàn nhất. Chắc chắn sẽ là những tuyệt chiêu giảm thiểu chi phí hữu ích mà khách hàng không nên bỏ qua.

Những bí kíp tiết kiệm gas khi sử dụng bếp gas công nghiệp hữu hiệu nhất hiện nay.

1. Điều chỉnh đúng mức độ lửa

Đây là bí kíp tiết kiệm nhiên liệu không chỉ đúng với bếp gas công nghiệp mà đúng với tất cả các loại bếp gas từ bếp gas âm, bếp gas dương, bếp gas hồng ngoại...Đối với bếp gas công nghiệp thì bí kíp này càng cần được người sử dụng lưu ý và quan tâm tới. Bởi khác biệt lớn nhất của bếp gas công nghiệp đó là có công suất lớn cho ngọn lửa mạnh, tiêu thụ lượng nhiên liệu cao. Do đó khi nấu ăn nên hết sức chú ý đến kích thước nồi nấu, lượng thức ăn được nấu, và món ăn đang nấu để lựa chọn chế độ lửa cho phù hợp.

Không ít người có quan niệm rằng lửa càng to thì nấu ăn càng nhanh hơn, đây là một quan niệm khá sai lầm. Khi nấu ăn nên lựa chọn mức nhiệt vừa đủ với diện tích đáy nồi, không nên nhỏ quá sẽ làm thức ăn lâu chín, không nên lớn hơn diện tích đáy nồi nhiều quá sẽ làm lượng nhiệt tỏa ra bên ngoài nhiều, gây thất thoát nhiên liệu vô ích. Trên mỗi loại bếp gas công nghiệp hiện nay đều có núm điều chỉnh mức độ nhiệt lên đến 9 mức độ. Bạn hãy lựa chọn mức độ phù hợp để có thể tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa nhất.

2. Sử dụng van khóa an toàn đúng quy định

Để tiện cho việc sử dụng bếp trong những lần nấu nướng tiếp theo, không ít đầu bếp đã không khóa van an toàn của bếp sau mỗi lần sử dụng xong. Điều này không chỉ là sai quy định mà còn dễ gây ra hiện tượng thất thoát nhiên liệu, rò rỉ gas vừa nguy hiểm, vừa gây lãng phí, hao hụt nhiên liệu không đáng có. Vậy nên, khi đã sử dụng bếp gas công nghiệp cho công việc nấu nướng thì bạn nên khóa gas sau mỗi lần nấu xong để đảm bảo an toàn, và tiết kiệm nhiên liệu.

3. Kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng bếp định kỳ

Việc vệ sinh bếp gas sau mỗi lần nấu nướng là một công việc phải được thực hiện đều đặn. Bên cạnh đó người sử dụng cần kiểm tra các bộ phận của bếp và vệ sinh tổng thể bếp định kỳ để đảm bảo phát hiện kịp thời những hỏng hóc, rò rỉ trong quá trình sử dụng cũng như nâng cao độ bền đẹp của từng chiếc bếp qua thời gian. 

Có thể bạn không biết những vết cáu bẩn, thức ăn rơi vãi trên bếp chính là nguyên nhân gây ra các hiện tượng không hoạt động bình thường của bếp, đồng thời sẽ làm bít các lỗ khí dẫn gas, làm thất thoát tiêu tốn nhiên liệu. Do vậy, để việc sử dụng bếp gas công nghiệp tiết kiệm gas như lúc mới mua thì bạn nên thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ để chiếc bếp gas của mình luôn bền đẹp như mới.

4. Lựa chọn thiết bị, vật dụng nấu phù hợp

Bếp gas công nghiệp thường không quá kén chọn nồi nấu nhưng không vì thế mà bạn có thể tùy tiện lựa chọn bất kỳ loại nồi nấu nào cũng được. Nên ưu tiên lựa chọn loại nồi nấu có đáy vừa phải, không dày quá, sẽ tốn thời gian và nhiên liệu để có thể nấu chín thức ăn.

Tùy vào các món ăn được nấu mà lựa chọn những loại nồi có kích cỡ và độ mỏng dày của đáy khác nhau. Như vậy sẽ tiết kiệm một cách tối đa nhiên liệu trong khi nấu ăn.

5. Lựa chọn sản phẩm bếp gas chính hãng tại nhà phân phối uy tín, chất lượng

Hiện nay không khó để có thể mua được một chiếc bếp gas công nghiệp, bởi thị trường bếp gas rất đa dạng. Nhưng người tiêu dùng nên lựa chọn cho mình một chiếc bếp gas chính hãng, chất lượng tại các đơn vị phân phố uy tín và có kinh nghiệm. Bởi tất cả các loại bếp gas tốt đều đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Ngoài bếp nấu thì khách hàng cũng cần quan tâm đến van bình, van điều chỉnh gas, dây dẫn... Đây được cho là những yếu tố tác động trực tiếp tới việc bộ bình bếp gas sử dụng có tiết kiệm nhiên liệu hay không.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua bộ bình bếp gas công nghiệp ở Hà Nội, chỉ cần liên hệ với Bepantoan.vn theo số điện thoại  0912 331 335 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội để nhận được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và báo giá chi tiết nhất. 

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam