Bếp gas hồng ngoại có tốt không? Nên mua bếp gas hồng ngoại hay bếp gas thường?

Ngày đăng: 23/09/2020

Với sự phát triển, cải tiến không ngừng nghỉ của các hãng bếp gas, thì việc thị trường bếp ngày càng nhiều những dòng bếp mới, đa dạng từ kiểu dáng đến chức năng, tiện ích không còn là điều quá xa lạ với người tiêu dùng. Tuy vậy, sự xuất hiện của mẫu bếp gas hồng ngoại lại mang đến cho khách hàng sự mới lạ, thích thú, nhưng cũng có phần lạ lẫm, và phân vân.

Bếp gas hồng ngoại có tốt không? Giữa bếp gas hồng ngoại và bếp gas thường thì nên chọn mua loại nào? Đó là những câu hỏi trong vô vàn những thắc mắc về bếp gas hồng ngoại. Chính vì vậy bài viết dưới đây được chúng tôi dành để làm rõ những vấn đề mà quý khách hàng đang thắc mắc.

Cách nhìn cơ bản về bếp gas hồng ngoại.

Đây là dòng bếp không phải là quá mới đối với người tiêu dùng nhưng cũng không phải là sản phẩm gần gũi và thân quen như các loại bếp gas truyền thống.

Bếp gas hồng ngoại về cơ bản cũng sử dụng nguyên liệu gas để làm chất dẫn nấu chín thức ăn. Tuy nhiên về nguyên lý thì loại bếp này sử dụng gas để đốt nóng các vật liệu phát nhiệt hồng ngoại. Có kiểu dáng không khác gì một chiếc bếp gas thông thường, tuy nhiên chúng được bố trí các đầu hồng ngoại để gia tăng hiệu suất tỏa nhiệt. Đầu đốt của loại bếp này sử dụng chất liệu gốm, sứ không như bếp gas thông thường sử dụng chất liệu hợp kim nhôm, đồng thau, gang hay thép phủ men để chế tạo đầu đốt. Chính bộ phận đầu đốt hồng ngoại này tạo nên sự khác biệt so với bếp gas thông thường.

Bếp gas hồng ngoại có tốt không?

 Hiện nay trên thị trường có hai loại bếp gas hồng ngoại chính là bếp gas dương hồng ngoại và bếp gas âm hồng ngoại. Ngoài ra còn phân biệt bếp gas hồng ngoại theo chất liệu đầu đốt, hay chức năng đánh lửa. Để  trả lời câu hỏi bếp gas hồng ngoại có tốt không thì chúng ta đi tìm hiểu xem ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này như thế nào.

1. Ưu điểm bếp gas hồng ngoại:

+ Tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá là tối ưu, lên đến 30 – 50%

+ Tiết kiệm thời gian đun nấu, giúp nấu việc nấu ăn nhanh chóng, đơn giản hơn.

+ Mang đến hiệu suất đun nấu ổn định, và hiệu quả.

+ Không gây ảnh hưởng tác động tới sức khỏe con người và môi trường. Nên là một sản phẩm khá an toàn cho người sử dụng.

+ Các mẫu mã thiết kế của bếp gas hồng ngoại đều mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại.

+ Nếu so với các dòng bếp gas khác thì giá thành của sản phẩm thuộc tầm trung, và khá phải chăng, không quá đắt.

2. Nhược điểm của bếp gas hồng ngoại:

+ Khá khó vệ sinh, làm sạch bộ phận đầu đốt.

+ Tuổi thọ đầu đốt không cao, chỉ khoảng 3 – 4 năm sử dụng.

+ Giá thành cao hơn bếp gas thông thường.

 Nên mua bếp gas hồng ngoại hay mua bếp gas thông thường?

Đây là thắc mắc, phân vân của hầu hết mọi khách hàng khi muốn chọn mua cho gia đình một chiếc bếp gas mới. Đối với bếp gas hồng ngoại và bếp gas thông thường cũng có những điểm khác nhau rõ nét mà người tiêu dùng có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định phù hợp với mình.

1. Hiệu suất đun nấu :

+  Đối với bếp gas thông thường việc đun nấu khá đơn giản ngay từ bước đầu tiên, bạn chỉ cần bật bếp và ngọn lửa sẽ nhanh chóng làm nóng nồi nấu, sau đó giúp làm chín thức ăn. Tuy nhiên trong quá trình  nấu nướng thì nhiệt lượng mà bếp gas tỏa ra để làm nóng vùng không khí bên dưới nồi nấu và xung quanh là rất lớn. Nên việc tiêu hao nhiên liệu cùng nhiệt năng là không thể tránh khỏi. Nhất là vào mùa đông, thời tiết lạnh thì việc tiêu hao này càng lớn hơn. Vì vậy hiệu suất sử dụng của bếp gas không được đánh giá cao, chỉ vào khoảng 30 -40%

+ Đối với bếp gas hồng ngoại với thiết kế, cấu tạo, và nguyên lý hoạt động hiện đại, vượt trội. Việc tiêu hao nhiên liệu, nhiệt năng được hạn chế đi rất nhiều. Phần lớn nhiệt lượng tỏa ra đều phục vụ cho việc nấu nướng, nên hiệu suất của loại bếp này được đánh giá khá cao lên đến 60 – 70%.

2. Tính an toàn khi sử dụng:

Xét về tính an toàn thì bếp gas hồng ngoại được đánh giá cao hơn bêp gas thông thường khá nhiều. Tuy ngày nay trong các dòng bếp gas cao cấp các tính năng an toàn cũng đã được tích hợp đầy đủ như tự động ngắt gas cảm ứng đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hiện đại không kém bếp gas hồng ngoại. Tuy nhiên do cấu tạo thì khi sử dụng bếp gas thông thường vẫn để thất thoát ra không khí một lượng  gas không được đốt cháy. Tạo ra mùi gas khó chịu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

3. Giá thành sản phẩm:

Xét về giá thành thì bếp gas hồng ngoại hiện tại có giá cao hơn so với bếp gas thông thường. Nhưng theo các chuyên gia và kinh nghiệm của người sử dụng thì mua bếp gas hồng ngoại lại rẻ và kinh tế hơn nếu tính về thời gian sử dụng lâu dài.  Tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn, an toàn hơn, ít hỏng hóc hơn so với bếp gas thông thường.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bếp gas hồng ngoại. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm nhà bếp này. Và sẽ đưa ra được quyết định chính xác nên sử dụng loại bếp gas nào: bếp gas hồng ngoại hay bếp gas thông thường.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam