Mặt kính bếp gas chất liệu quyết định độ bền đẹp của từng loại bếp gas

Ngày đăng: 28/09/2020

Một chiếc bếp gas tốt ngoài chất lượng ổn định, đảm bảo đầy đủ những yêu cầu về tính an toàn. Thì hình dáng, thiết kế, độ bền đẹp cũng là yếu tố rất quan trọng, được hầu hết khách hàng quan tâm trước khi quyết định mua. Điều này lại phụ thuộc rất lớn vào chất liệu cấu thành mặt bếp, mặt bếp được làm từ chất liệu tốt sẽ mang đến một sản phẩm tốt, bền đẹp. Do vậy, một trong những bí quyết mà các bà nội trợ cần biết để chọn mua cho gia đình một chiếc bếp gas tốt, bền đẹp đó là hiểu về các loại mặt bếp gas.

Phân loại bếp gas theo chất liệu cấu thành mặt bếp

So với bếp từbếp điện thì mặt bếp gas không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng nấu nướng của cả bếp. Tuy nhiên chúng lại là yếu tố quyết định độ bền đẹp, thẩm mĩ, và cả giá thành của sản phẩm. Nếu chất liệu tốt thì độ bền của bếp cũng được đảm bảo và giá thành chắc chắn sẽ cao hơn. Hiện nay trên thị trường bếp gas có các loại chất liệu mặt bếp phổ biến như mặt kính, mặt kim loại, mặt inox...

1. Mặt bếp gas bằng chất liệu inox:

Đây là loại mặt bếp được sử dụng nhiều trong các sản phẩm bếp gas giá rẻ hay bếp gas mini. Ngày nay rất ít khi bắt gặp chất liệu inox trong các sản phẩm bếp gas cao cấp, đặc biệt là bếp gas âm. Bởi vì ngoài ưu điểm giá thành rẻ thì loại mặt bếp này không đảm bảo được độ bền đẹp, tính thẩm mỹ không cao, dễ bị trầy xước. Chỉ đơn giản là bạn có thể sử dụng những loại bếp gas này tạm thời trong khi chờ đợi có điều kiện mua một chiếc bếp với chất liệu tốt hơn.

2. Mặt bếp gas bằng chất liệu kính cường lực

Với sự phát triển không ngừng của các thiết bị nhà bếp thì chất liệu cấu tạo nên các bộ phận của một chiếc bếp gas cũng vì thế mà được cải tiến hiện đại, cao cấp hơn. Mặt bếp được làm bằng chất liệu kính cường lực xuất hiện cùng sự ra đời của các dòng bếp gas cao cấp, đặc biệt là các dòng bếp gas âm, bếp gas dương giá cao.

Độ bền của loại bếp này được đánh giá vào hàng tốt nhất trong các loại mặt bếp gas. Có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn, chịu nhiệt lên đến hơn 1000 độ C, hỗ trợ rất lớn cho việc làm vệ sinh, lau chùi. Bên cạnh đó mặt bếp cường lực còn mang đến một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch cho toàn bộ không gian nhà bếp. Tính thẩm mỹ của loại bếp này được khách hàng đánh giá khá cao, tuy nhiên giá thành của chúng không phải là rẻ.

3. Mặt bếp gas bằng chất liệu kính Schott.

Đây là một dòng chất liệu mới, hiện đại và ưu việt nhất hiện nay, chất liệu này còn khá lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng. Bởi chúng được sử dụng nhiều trong các dòng sản phẩm bếp gas cao cấp, được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Giá thành của chúng khá cao lên đến hàng chục triệu đồng/ sản phẩm. Điều này được cho là do chất liệu kính Schott có khả năng chịu được nhiệt gấp 3 lần so với mặt kính thông thường. Tính bám bẩn rất ít, người dùng không mất quá nhiều công sức cho việc làm sạch, vệ sinh bếp. Vấn đề an toàn mặt kính khi nấu nướng được đảm bảo tuyệt đối, hiện tượng nứt, nổ hiếm khi xảy ra.

Nếu đặt tiêu chí bền đẹp lên hàng đầu thì mặt bếp gas kính Schott là lựa chọn hoàn hảo cho mọi khách hàng.

4. Mặt bếp gas bằng chất liệu sơn tĩnh điện

Để khắc phục nhược điểm của dòng bếp gas có mặt bếp inox, các hãng sản xuất đã cho ra sản phẩm với chất liệu bằng kim loại như: nhôm, sắt...và phủ một lớp sơn tĩnh điện bảo vệ bên ngoài. Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là độ bền cao hơn, việc vệ sinh làm sạch cũng đơn giản hơn, khả năng chịu va đập cũng được đánh giá là cao hơn so với mặt bếp inox. Tuy nhiên, nếu so với mặt kính cường lực hay mặt kính Schott thì không sánh bằng. Giá thành cũng vì thế mà rẻ hơn.

5. Mặt bếp gas bằng chất liệu kim loại phủ men

Đây là một sự cải tiến nhỏ từ mặt bếp kim loại được sơn tĩnh điện. Để nâng cao tính thẩm mỹ, cũng như giảm thiểu thời gian vệ sinh cho các bà nội trợ mà nhà sản xuất đã sơn phủ lên bề mặt bếp gas kim loại sơn tĩnh điện một lớp men chống dính. Loại bếp này về hình thức có khác một chút nhưng về độ bền, công dụng, giá thành thì không khác bếp sơn tĩnh điện là mấy.

Đối với mỗi gia đình việc lựa chọn bếp gas phần lớn dựa vào điều kiện kinh tế, giá thành của sản phẩm. Nhưng với những kiến thức như trên về chất liệu mặt bếp gas, hi vọng sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm bếp gas tốt, tương xứng với số tiền mà mình bỏ ra.

 


 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam