Phân loại bếp gas qua đầu đốt , những kiến thức người tiêu dùng nên biết

Ngày đăng: 26/09/2020

Bếp gas từ lâu đã là vật dụng quen dùng, cần thiết của rất nhiều gia đình. Ngoài công dụng phục vụ quá trình nấu nướng thì bếp gas còn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ chung cho cả căn bếp, nên rất được lòng các bà nội trợ. Tuy nhiên có bao nhiêu loại bếp gas, phân loại bếp gas như thế nào và bếp nhà mình đang dùng là loại gì...chắc không mấy ai biết rõ. Do vậy bài viết hôm nay được dùng để giới thiệu chi tiết đến khách hàng các loại bếp gas và cách phân loại bếp gas theo công nghệ các loại đầu đốt hiện nay.

Các loại bếp gas thông dụng.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các loại bếp gas với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng khác nhau. Hầu hết khách hàng đều biết dòng bếp nay có những loại bếp như: bếp gas âm, bếp gas dương, bếp gas hồng ngoại, bếp gas âm hồng ngoại, bếp gas dương hồng ngoại...Nhưng đối với bếp gas thì có rất nhiều cách để phân loại, như phân loại theo kiểu dáng, theo chức năng, theo công nghệ tích hợp... Thông dụng nhất đó chính là phân loại bếp gas theo công nghệ đầu đốt và hệ thống đánh lửa.

Phân loại bếp gas theo công nghệ đầu đốt

Sự thay đổi không ngừng của khoa học công nghệ cũng mang đến cho ngành sản xuất thiết bị nhà bếp những cải tiến đáng kể. Các dòng bếp gas không những cải tiến về mẫu mã mà còn được đầu tư hơn về công nghệ, đặc biệt là công nghệ đầu đốt. Qua đó khách hàng có thể phân loại được những dòng bếp gas giá rẻ, dòng bếp gas cao cấp, hay dòng bếp gas hiện đại...Và nắm rõ được chức năng, ưu nhược điểm của từng loại qua công nghệ đầu đốt mà bếp sử dụng.

1. Đầu đốt trong

Có lẽ không ít lần khách hàng mua bếp gas được nghe đến cụm từ đầu đốt trong, đây là một công nghệ được sử dụng khá phổ biến trong các loại bếp gas. Đầu đốt trong hay con gọi là đầu đốt inner Buner, được sử dụng hâu hết trong các loại bếp gas hiện đại.

Vị trí lắp đặt được thiết kế ngay bên dưới kiềng bếp gas, trũng xuống từ 3 -5 cm. Công nghệ này có cấu tạo hệ thống đánh lửa riêng biệt, cho ngọn lửa cong nhưng điểm tập trung lại hướng về phía tâm nồi. Mang đến một khả năng tiết kiệm gas tối ưu, đồng thời đẩy nhanh quá trình nấu nướng, tiết kiệm thời gian đến hơn 20%

2. Đầu đốt hồng ngoại

Đây chính là công nghệ được sử dụng trong các loại bếp gas hồng ngoại. Có mâm đốt làm bằng hợp kim hoặc gốm, sứ, ceramic với các rãnh nhỏ và đầu chia lửa li ti. Giúp đốt cháy gần như tuyệt đối lượng gas tiêu thụ.

Đầu đốt này hiện nay đang khá được người tiêu dùng ưa chuộng vì chúng giúp nhiệt xâm nhập sâu hơn, làm chín thức ăn nhanh hơn so với các loại bếp gas thông thường. Tiết kiệm thời gian nấu nướng lên đến 25%

3. Đầu đốt thông thường

Đây chính là công nghệ được sử dụng trong các loại bếp gas giá rẻ, hay những loại bếp gas đời đầu. Với thiết kế khe lửa nhỏ, lửa tỏa tròn đều, ổn định, sức tỏa nhiệt mạnh...Các loại bếp gas đang sử dụng loại đầu đốt này vẫn chiếm được một vị trí khá vững chắc trên thị trường so với các loại bếp gas sử dụng công nghệ hiện đại khác.

4. Đầu đốt xoáy

Điểm nhấn ấn tượng của loại đầu đốt này chính là thiết kế đẹp mắt, nổi bật. Các rãnh xoáy phân bổ xung quanh mâm nhiệt giúp cho lửa được tập trung cao độ và có khả năng tỏa nhiệt rộng, lớn.

Ngoài ra tính năng hiện đại của đầu đốt này còn được bổ trợ bởi bộ phận đầu hâm đi kèm. Mang đến khả năng nấu nướng nhanh và nấu được nhiều món ăn hơn. Tuy nhiên, sản phẩm bếp gas có loại đầu đốt này thường là những sản phẩm có giá cao, hiện đại.

5. Đầu đốt tiết kiệm gas

Đây hiện đang là một trong những công nghệ bếp gas hiện đại nhất, nhằm giảm thiểu một cách tối ưu nhất lượng nhiệt thất thoát ra bên ngoài, và khắc phục những nhược điểm mà đầu đốt thông thường đang gặp phải.

Thiết kế của đầu đốt tiết kiệm gas khá khác biệt, các vòng lửa liên kết chặt chẽ với các dòng lửa tạo thành một hệ thống cấp lửa mạch lạc, đồng đều. Ngọn lửa được định hướng hướng thẳng đến tâm nồi, sau đó tỏa đều nhiệt lượng ra cả đáy nối. Như vậy vừa có thể đảm bảo việc nấu nướng diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, vừa có thể kiểm soát được nhiệt lượng thất thoát ra bên ngoài, tiết kiệm gas tối ưu.

6. Đầu đốt kín

Đây có lẽ là công nghệ đầu đốt đẹp mắt nhất, ngọn lửa tỏa ra khá đẹp dưới thiết kế kín hoàn toàn của toàn bộ đầu đốt.

Thiết kế này còn được gọi là đầu đốt kín tiết kiệm gas vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cùng việc vệ sinh đơn giản dễ dàng hơn nhiều so với các đầu đốt thông thường khác.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam