CÁCH XỬ LÝ MÁY RỬA BÁT BOSCH BỊ RÒ ĐIỆN ĐƠN GIẢN

Ngày đăng: 19/02/2024

Máy rửa bát là một trong những thiết bị gia dụng đang rất được hội chị em phụ nữ, nội trợ yêu thích. Trong quá trình sử dụng, máy có thể xảy ra tình trạng bị rò điện và có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Chính vì vậy, biết được cách xử lý và hiểu được nguyên nhân vì sao máy rửa bát Bosch bị rò điện sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng nhất để tiếp tục sử dụng máy mà không lo chi phí.

Máy rửa bát Bosch bị rò điện

Nguyên nhân khiến cho máy rửa bát Bosch bị rò điện

Một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến hiện tượng rò điện của máy rửa bát chính là bạn không nối đất máy. Các thiết bị gia dụng sử dụng dòng điện để hoạt động cần phải sử dụng dây tiếp đất để có thể giảm thiểu nguy cơ rò rỉ dòng điện bằng cách dẫn chúng xuống đất. Máy rửa bát Bosch bị rò điện nếu không sử dụng dây tiếp đất sẽ dễ xảy ra trường hợp bị rò điện và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Nguyên nhân tiếp theo khiến cho máy rửa bát bị rò điện xuất phát từ sự bất cẩn và thiếu chú ý từ người dùng. Trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý đóng kín cửa của máy rửa bát Bosch. Các trường hợp cửa máy rửa bát bị hở hoặc bị hỏng, không thể khép kín có thể khiến cho máy rửa bát Bosch bị rò điện ra ngoài. Máy sử dụng nước để làm sạch chén bát, nếu tiếp xúc phải dòng điện rò rỉ bên ngoài, có thể gây ra những tai nạn vô cùng nguy hiểm cho người dùng, hoặc nhẹ là có thể làm hư máy rửa bát.

Máy rửa bát Bosch bị rò điện

Ngoài ra, tình trạng máy rửa bát Bosch bị rò điện một phần cũng xảy ra do các tác động của môi trường bên ngoài. Máy rửa bát Bosch có hệ thống dây điện để hỗ trợ vận hành đầy đủ, thuận lợi chức năng làm sạch chén bát của nó. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, các tác nhân môi trường hoặc một số loại côn trùng có hại có thể khiến các dây điện ấy bị hở hoặc bị đứt. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm bởi không chỉ nguy cơ rò điện, nó có thể gây ra một số hậu quả đối với máy và cũng như người sử dụng. 

Cách xử lý máy rửa bát Bosch bị rò điện đơn giản, dễ làm mà hiệu quả

Đối với trường hợp máy rửa bát của bạn chưa có dây tiếp đất, bạn hãy thực hiện theo các bước cơ bản như sau. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một thanh sắt và cắm nó xuống đất với độ sâu 10cm. Sau đó, bạn sử dụng một sợi dây tiếp đất có bọc cách điện an toàn, nối một đầu vào thanh sắt, nối đầu còn lại với một điểm được làm bằng kim loại trên vỏ của máy rửa bát. Đây là cách xử lý đơn giản khi máy rửa bát Bosch bị rò điện và bạn cần có các thiết bị bảo hộ như găng tay cách điện, … để giữ an toàn. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả hơn, bạn có thể liên hệ với đơn vị nơi cung cấp máy rửa bát cho bạn để có thể nhờ hỗ trợ nối dây tiếp đất cho máy.

Máy rửa bát Bosch bị rò điện

Máy rửa bát Bosch bị rò điện

Bên cạnh đó, nếu như máy rửa bát Bosch của bạn gặp tình trạng hở cửa, không đóng kín lại được, bạn hãy tiến hành kiểm tra sơ lược các vấn đề mà máy đang gặp phải. Sau khi xác định được vấn đề, bạn có thể lựa chọn thay thế, sửa chữa máy để có thể sử dụng cho sau này. Bạn cũng nên nhớ, trong quá trình sử dụng, phải luôn luôn để ý đóng kín cửa máy để tránh máy rửa bát Bosch bị rò điện.

Nếu như dây điện trong máy rửa bát của bạn bị hở lớp cách điện hoặc bị đứt, bạn nên ngắt kết nối nguồn điện của máy để đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn nên xác định sơ lược các vấn đề của máy và ngăn không để máy hay các bộ phận đang bị hư hỏng tiếp xúc với nước. Đối với trường hợp này, bạn nên gọi bộ phận kỹ thuật để có thể hỗ trợ bạn thay dây điện và sửa chữa để tránh máy rửa bát Bosch bị rò điện. Ngoài ra, trong suốt quá trình sử dụng, bạn nên để mắt và thường xuyên kiểm tra dây điện, lớp cách nhiệt của máy để có thể xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố.

Máy rửa bát Bosch bị rò điện

Và đó là các thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy rửa bát Bosch bị rò điện. Nếu các sản phẩm máy rửa bát Bosch bạn mua tại Bếp An Toàn gặp sự cố tương tự, vui lòng liên hệ https://bepantoan.vn để được tư vấn hỗ trợ.

=>> Tham khảo thêm bài viết hữu ích: Đánh giá của chuyên gia về ưu nhược điểm bếp từ Bosch

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam