Bếp điện, bếp từ liệu có thể thay thế hoàn toàn vị trí của bếp gas?

Ngày đăng: 28/09/2020

Sự xuất hiện của các loại bếp từ, bếp điện còn có cả bếp hồng ngoại đã mang đến ảnh hưởng không nhỏ tới vị trí độc tôn của các dòng bếp gas. Không ít người tiêu dùng đã đặt câu hỏi với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các dòng bếp sử dụng điện như vậy thì liệu bếp gas có bị thay thế hoàn toàn? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Sự lấn chiếm thị trường của các dòng bếp điện, bếp từ và vị trí vững chắc của các dòng bếp gas.

Sự xuất hiện của bếp từ, bếp điện đã làm cho thị trường bếp nấu trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Khách hàng cảm thấy hứng khởi khi có nhiều lựa chọn hơn, còn các hãng bếp gas cũng vì thế mà không ngừng cải tiến cho ra thị trường các mẫu bếp gas hiện đại, thu hút hơn nữa để giữ vững vị thế độc tôn của mình.

Đối với các dòng bếp mới như bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại...từ khi xuất hiện đã thu hút không ít sự chú ý của người tiêu dùng. Bởi mẫu mã các dòng sản phẩm này khá đa dạng, và đẹp mắt. Tính thẩm mỹ cao, cùng công nghệ nấu ăn nhanh đã dần đưa các loại bếp này tiến sâu vào thị trường thiết bị nhà bếp, chiếm một vị trí khá ổn định. Điều này ban đầu đã làm cho nhiều khách hàng tin rằng bếp gas sẽ bị thay thế trong thời gian không xa. Tuy nhiên một thực tế cho thấy bếp gas vẫn rất được người tiêu dùng lựa chọn như một vật dụng thân thuộc không thể thay thế. Hiện nay nếu nói về sự thông dụng giữa bếp gas và bếp từ thì chắc chắn bếp gas luôn là sản phẩm vượt hơn một bậc.

Nguyên do của những điều này có thể kể đến những lý do đơn giản sau:

1. Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã cùng thiết kế sang trọng, tinh tế

Bếp gas là dòng sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường thiết bị nhà bếp từ khá lâu về trước. Đến nay trải qua một khoảng thời gian khá dài ngoài việc chiếm được vị trí quan trọng trong căn bếp của mọi gia đình, thì dòng bếp này cũng đem đến cho người tiêu dùng một khối lượng sản phẩm khổng lồ. Sự đa dạng trong thiết kế, mẫu mã, chủng loại của bếp gas là một điều mà không phải dòng bếp nào cũng có thể có được.

Ngay từ khi xuất hiện thì bếp gas cũng đã được đánh giá khá cao về thiết kế đẹp mắt, phù hợp với không gian của mọi căn bếp. Đến khi có sự xuất hiện của các dòng bếp từ, bếp điện nổi trội về kiểu dáng bắt mắt thì các hãng bếp gas cũng nhanh chóng cho ra các sản phẩm bếp gas cao cấp như bếp gas âm, bếp gas âm hồng ngoại, bếp gas dương hồng ngoại...Không chỉ sang trọng, thanh lịch về kiểu dáng, mà chất liệu mặt bếp, cùng các bộ phận khác cũng được lựa chọn cao cấp và hiện đại hơn, không thua kém bất kỳ một loại bếp nào khác trên thị trường.

2. Giá thành đa dạng, tiết kiệm chi phí

Theo sự khảo sát giá trên thị trường bếp nấu có thể khẳng định bếp gas luôn có giá thành thấp hơn nhiều so với các dòng bếp điện bếp từ. Khi bếp gas có giá dao động khoảng 500.000đ – 7 triệu đồng, các loại bếp gas cao cấp, nhập khẩu có giá hơn chục triệu đồng. Thì bếp điện lại dao động từ 5 triệu – hơn 30 triệu đồng. Cho dù nếu xét về tính năng trong cùng phân khúc giá thì bếp gas không thua kém gì bếp điện có nhiều dòng sản phẩm còn có phần hiện đại và tiện dụng hơn rất nhiều so với bếp điện

Ngoài giá thành thì chi phí sử dụng nhiên liệu của bếp gas cũng được đánh giá là rẻ hơn so với bếp điện. 

3. Tiện dụng và dễ sử dụng

Đây là một trong những ưu điểm dễ nhận thấy nhất của bếp gas. Với thiết kế đa dạng có thể sử dụng được với mọi loại nồi và nấu được hầu hết tất cả các món ăn thì bếp gas đã chỉ ra được sự nổi trội hơn so với các dòng bếp điện, bếp từ. Trong khi bếp gas có thể dùng với tất cả các loại nồi nấu thì bếp từ lại yêu cầu nồi inox dày 3 lớp, điều này là hạn chế rất lớn việc sáng tạo, thực hiện các món ăn mới nếu yêu cầu nồi sử dụng không phù hợp.

Ngoài ra một sự thật không thể chối bỏ của các bà nội trợ khi sử dụng bếp từ, bếp điện là không thể sử dụng khi không có điện. Trong khi bếp gas có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, hết gas có thể đổi bình mới trong vài phút, và không lo mất điện.

Mặc dù sự xuất hiện của các dòng bếp mới là một trong những thành quả đáng mừng của khoa học công nghệ. Giúp nâng cao đời sống, và đem lại giá trị hiện đại cao. Tuy nhiên việc thay thế bếp gas có lẽ là điều rất khó xảy ra.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam