Bếp từ Bosch có kén nồi không? Bếp từ Bosch nên dùng nồi nào?

Ngày đăng: 14/12/2023

Nhu cầu sử dụng bếp từ hiện đang ngày càng gia tăng nhờ vào tính tiện dụng và ưu việt của các dòng sản phẩm bếp từ. Bếp từ Bosch là một trong những thương hiệu bếp từ nổi tiếng và có mặt trong nhiều gian bếp của nhiều gia đình. Nhiều người rất ưa chuộng sử dụng bếp từ Bosch nhưng lại có cùng chung một thắc mắc là liệu bếp từ Bosch có kén nồi không? Nếu có thì nên sử dụng loại nồi nào cho bếp từ Bosch? Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết này.

Bếp từ Bosch có kén nồi không và lý do vì sao?

Trước khi chính thức trang bị, sử dụng một sản phẩm bếp từ, bạn nên tìm hiểu nguyên lý làm việc của sản phẩm để có thể sử dụng hợp lý và bảo quản lâu dài hơn. Hiểu được nguyên lý làm việc của bếp từ Bosch sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi bếp từ Bosch có kén nồi không

Bếp từ Bosch có kén nồi không?
Bếp từ Bosch có kén nồi không?

Nhiệt độ sinh ra từ bếp từ Bosch là nhờ vào dòng điện cảm ứng từ trường trong cuộn dây giúp tăng nhiệt độ cho bếp. Khi bạn khởi động bếp từ Bosch, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng dưới mặt kính, tạo ra dòng từ trường biến thiên trong phạm vi vài mm giữa mặt kính ngăn cách đáy nồi và bộ phận cảm ứng. Trong từ trường, đáy nồi được làm bằng vật liệu nhiễm từ sẽ nóng lên.

Khi sử dụng bếp từ Bosch, chức năng làm nóng của bếp cho phép làm nóng nồi và thức ăn bên trong nhưng vẫn giữ bề mặt bếp cách nhiệt, đảm bảo an toàn cho người dùng. Khi nhấc nồi ra khỏi mặt bếp hoặc tắt bếp, bộ phận làm nóng của bếp sẽ ngưng hoạt động, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả cho người dùng. 

Chính nhờ nguyên lý hoạt động gắn liền với nhiệt lượng sinh ra từ dòng điện cảm ứng từ trường, nếu bạn thắc mắc bếp từ Bosch có kén nồi không thì câu trả lời tất nhiên là bếp từ Bosch có kén nồi. Những loại nồi, niêu, xoong, chảo bình thường không được khuyên dùng sử dụng cho bếp từ vì chúng không có đặc điểm nhiễm từ. Nồi sử dụng cho bếp từ Bosch phải có cấu tạo bao gồm chất liệu hỗ trợ nhiễm từ mới có thể sinh ra dòng nhiệt giúp nung nóng nồi và thức ăn. Đây không phải là đặc điểm chỉ có ở bếp từ Bosch mà hầu hết các loại bếp từ đều phải được sử dụng chung với thiết bị làm bếp dành cho bếp từ mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Bếp từ Bosch có kén nồi không? Cách nhận biết loại nồi nào nên được sử dụng với bếp từ Bosch

Giải đáp bếp từ Bosch có kén nồi không?
Giải đáp bếp từ Bosch có kén nồi không?

Hiện nay trên thị trường có phân phối rất nhiều loại nồi sử dụng được cho bếp từ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết bếp từ Bosch có kén nồi không trong khi lựa chọn, bạn có thể dùng một mẩu nam châm nhỏ, chạm vào đáy nồi để xem đáy nồi và nam châm có hút nhau không. Nếu có, tức là nồi có khả năng nhiễm từ và có thể được sử dụng cho bếp từ Bosch. Bên cạnh đó, một số sản phẩm nồi sử dụng cho bếp từ sẽ có ký từ trường hoặc chữ “Induction”, hỗ trợ bạn lựa chọn nồi dễ dàng hơn. Hơn nữa, bạn còn có thể cân nhắc trang bị nồi thép có đáy tráng men, không những hỗ trợ quá trình hấp thụ nhiệt mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho bếp. Các loại nồi có cấu tạo từ chất liệu gang, thép, inox cũng là một trong những lựa chọn thông minh, giúp bạn không phải lo bếp từ Bosch có kén nồi không khi trang bị nồi.

Bếp từ Bosch có kén nồi không? Cách nhận biết loại nồi nào nên được sử dụng với bếp từ Bosch
Bếp từ Bosch có kén nồi không? Cách nhận biết loại nồi nào nên được sử dụng với bếp từ Bosch

Khi đã biết được bếp từ Bosch có kén nồi không, bạn cũng nên lưu ý đến một số loại nồi không nên sử dụng cho bếp từ. Các loại đó có thể kể đến như nồi có phần đáy có lỗ, nồi có đường kính đáy bé hơn 10cm, nồi không có đặc tính bắt từ, nồi có đặc tính bắt từ kém, nồi có đáy mỏng hoặc nồi thông thường.

Và đó là các thông tin nhằm giải đáp thắc mắc bếp từ Bosch có kén nồi không để giúp bạn lựa chọn và sử dụng loại nồi phù hợp với bếp từ nhà mình. Ngoài ra, mọi nhu cầu mua bếp từ uy tín, chất lượng chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng, vui lòng liên hệ Bepantoan.vn.

Xem thêm bài viết liên quan: Cách Sử Dụng Bếp Từ Bosch Chuẩn Và An Toàn Nhất

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam