Bếp từ Bosch dùng nồi gì? Lưu ý khi chọn nồi cho bếp từ

Ngày đăng: 15/04/2024

Bếp từ Bosch là sản phẩm cực kỳ nổi tiếng trong vô vàn những mẫu mã bếp từ hiện nay. Nhưng bếp từ Bosch dùng nồi gì và cách lựa chọn nồi phù hợp cho dòng bếp này thì không phải ai cũng biết, nhất là những gia đình mới lần đầu sử dụng bếp từ. Hãy cùng khám phá những điều đó qua chia sẻ dưới đây.

 

Bếp từ Bosch dùng nồi gì?

Bếp từ Bosch chính là một công cụ nhà bếp tiên tiến, được sản xuất trên một dây chuyền nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Thiết kế của bếp khá tinh tế, biến mọi không gian bếp trở nên hiện đại, sang trọng. 

Bếp từ Bosch dùng nồi gì

Tuy nhiên, không phải nồi, xoong nào cũng có thể tương thích với loại bếp này. Vì nếu không đúng loại nồi, bếp sẽ không nhận nồi và không thể hoạt động. Vậy bếp từ Bosch dùng nồi gì?

Theo các khuyến nghị được đưa ra, những dòng nồi dùng cho các loại bếp từ nói chung, và nhất là Bếp từ Bosch, thì nên sử dụng những loại được làm từ các chất liệu như thép tráng men, gang, thép không gỉ. Bề mặt của đáy nồi phải phẳng với đường kính bếp hơn 10cm, và nhiễm từ. 

Đặc biệt, người dùng có thể lựa chọn những dòng nồi, chảo có đáy được làm từ thép tráng men. Những dụng cụ nấu nướng bằng chất liệu này thường hấp thụ nhiệt rất tốt. Đồng thời, giúp kéo dài tuổi thọ cho bếp, sử dụng được bền lâu hơn. 

 

Bếp từ Bosch dùng nồi gì - Nguyên lý hoạt động của bếp

Tại sao Bếp từ Bosch chỉ có thể phù hợp với những dòng nồi chuyên dụng như vậy? Câu trả lời đến từ nguyên lý hoạt động của bếp như sau:

Bếp từ Bosch dùng nồi gì

  • Bếp sử dụng dòng điện cảm ứng từ trường để có thể tăng nhiệt cho nhiệt độ. Thương hiệu đã sử dụng nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault để áp dụng vào hoạt động của bếp từ.
  • Khi bếp được hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được đặt ở ngay dưới mặt kính. Nhờ đó, sẽ tạo ra dòng từ trường biến thiên trong phạm vi vài mm giữa mặt kính ngăn cách bộ phận cảm ứng từ với đáy nồi. 
  • Đáy nồi khi đặt đúng vị trí từ trường sẽ sinh ra dòng điện và nóng lên. Nhiệt lượng từ đó sẽ được truyền từ nồi vào thực phẩm đang được đun nấu bên trong.
  • Trong quá trình nấu, chỉ có nồi được làm nóng, còn mặt bếp thì hoàn toàn cách nhiệt. Và khi kết thúc quá trình nấu, hoặc tắt bếp, thiết bị nung nóng sẽ dừng lại, từ đó tiết kiệm điện năng cho gia đình khi sử dụng Bếp từ Bosch.

Chính nhờ vào nguyên lý hoạt động đó, bếp từ Bosch dùng nồi gì với những dòng nồi có đáy nhiễm từ. Mới có thể giúp cho quá trình nấu nướng được diễn ra thuận lợi, vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa gia tăng độ bền cho bếp. 

 

Bếp từ Bosch dùng nồi gì - Lưu ý khi chọn nồi cho bếp từ

Bên cạnh việc biết bếp từ Bosch dùng nồi gì. Bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây, để chọn cho đúng loại nồi chảo phù hợp cho việc nấu nướng với dòng bếp này:

Bếp từ Bosch dùng nồi gì

  • Các chất liệu được sử dụng:

Chất liệu các loại nồi chảo thích hợp cho bếp từ bao gồm thép tráng men, inox, gang… là những chất liệu có khả năng nhiễm từ cũng như hấp thụ nhiệt rất tốt. Vừa đem lại hiệu quả nấu ăn mà còn tiết kiệm năng lượng.

  • Thiết kế đáy nồi phù hợp:

Bếp từ Bosch và những loại bếp từ khác, nên sử dụng những nồi có thiết kế dạng tròn, với đường kính lý tưởng từ 10 đến 26cm, thuận tiện khi đặt ở mọi vùng nấu của bếp. Ngoài ra, đáy nồi được chọn cần đảm bảo có độ phẳng và nhẵn để mang lại hiệu suất tối đa, cũng như hạn chế tình trạng gây trầy xước cho mặt bếp.

  • Chọn địa chỉ mua nồi uy tín, nguồn gốc rõ ràng:

Bếp từ Bosch dùng nồi gì

Tìm chọn những cửa hàng uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm nồi cho bếp từ để mua cho đúng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể quan sát dưới đáy nồi, nếu có ký hiệu từ trường hoặc dòng chữ Induction thì đây là nồi có thể sử dụng cho bếp từ. 


Hy vọng rằng, với chia sẻ bếp từ Bosch dùng nồi gì sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại nồi chảo phù hợp để quá trình nấu nướng của bạn được diễn ra tốt nhất. Mọi thông tin tham khảo về các sản phẩm nấu nướng đến từ thương hiệu Bosch, truy cập ngay tại https://Bepantoan.vn để được tư vấn.

=>> Tham khảo thêm bài viết khác: Bếp từ đơn bosch pc90 có tốt không? Tìm hiểu ưu & nhược điểm

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam