Bếp từ Bosch không nhận nồi: Nguyên nhân và cách xử lý

Ngày đăng: 30/03/2024

Bếp từ Bosch không nhận nồi là lỗi mà một số nhà nội trợ gặp phải. Dù Bếp từ Bosch được đánh giá là chất lượng, bền bỉ trong quá trình sử dụng. Nhưng đôi lúc nó cũng gặp một vài sự cố nhỏ. Nhưng đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay một số nguyên nhân cũng như cách xử lý khi bếp không nhận nồi sau đây. 

Bếp từ Bosch không nhận nồi - Do chất liệu nồi nấu

Bếp từ Bosch cũng như những loại bếp từ khác, cần được sử dụng nồi nấu chuyên dụng. Nhưng có một số gia đình, khi mới chuyển từ bếp gas sang bếp từ, chưa tìm hiểu kỹ, vẫn giữ bộ nồi xoong chảo dùng trước kia, dùng cho bếp từ, dẫn đến bếp từ Bosch không nhận nồi. 

Bếp từ Bosch không nhận nồi

Bếp từ của Bosch chỉ có thể nấu được với các loại nồi chảo được làm từ thép không gỉ, thép tráng men, gang. Có đáy nhiễm từ, và bề mặt đáy nổi phẳng với đường kính trên 10cm.

CÁCH XỬ LÝ:

  • Mua sắm mới bộ nồi chảo có đáy nhiễm từ, bạn có thể thử bằng cách đưa nam châm đến đáy nồi, nếu bị hút thì đây là nồi có thể nấu được với Bếp từ Bosch.
  • Bạn có thể sử dụng đĩa dẫn từ được mua tại các siêu thị để làm cầu nối cho bếp và dụng cụ nấu trong trường hợp bạn chưa thể mua được một bộ nồi xoong chảo mới phù hợp.

 

Bếp từ Bosch không nhận nồi - Vị trí đặt nồi

Dụng cụ nấu bị đặt lệch so với vùng từ cũng là nguyên nhân khiến bếp từ Bosch không nhận nồi. Cho dù bạn có đặt lên Bếp từ Bosch, sau đó khởi động, nhưng không đúng vị trí, thì bếp sẽ không thể hoạt động được. 

Các loại bếp thông thường có các vị trí nấu bếp nồi, rất rõ ràng nên bạn dễ dàng sử dụng. Nhưng với Bếp từ Bosch, thì vị trí nấu được đánh dấu bởi dấu cộng to, hay các nét ngang đứt đoạn tùy vào từng sản phẩm. Nếu không chú ý, bạn rất dễ đặt sai so với vị trí nấu của bếp.

CÁCH XỬ LÝ: 

Bạn chỉ cần chú ý, nhìn đúng vị trí nấu của bếp. Và đặt nồi ngay trên vị trí đó, thì bạn đã có thể nấu nướng cách bình thường rồi.

Bếp từ Bosch không nhận nồi

 

Bếp từ Bosch không nhận nồi - Kích thước nồi không tương thích

Bếp từ Bosch không nhận nồi và hiện lên lỗi E0 cũng là trường hợp mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân có thể đến từ việc đặt kích thước nồi không phù hợp với vị trí nấu. 

Đối với Bếp từ Bosch nhất là dòng 3 vùng nấu, thường 3 vùng sẽ có 3 kích thước khác nhau, và phù hợp cho những loại nồi chảo có đường kính khác nhau. Và mọi dòng bếp từ của Bosch đều yêu cầu vùng nấu có đường kính từ 10cm trở lên.

CÁCH XỬ LÝ: 

Nếu bếp từ Bosch không nhận nồi do nguyên nhân này hãy thay đổi kích thước dụng cụ nấu sao cho phù hợp là được. 

Bếp từ Bosch không nhận nồi - Đáy nồi không phẳng

Bếp từ Bosch không nhận nồi

Bạn đã dùng nồi có đáy nhiễm từ, nhưng bếp từ Bosch không nhận nồi thì có thể do đáy nồi của bạn không phẳng, từ trường không thể tác động để sinh ra nhiệt.

CÁCH XỬ LÝ:

Bạn có thể thay nồi mới, hoặc làm cho đáy nồi sao cho bằng phẳng và tiếp tục nấu trên Bếp từ Bosch.

Bếp từ Bosch không nhận nồi - Cảm biến hay IC có dấu hiệu hỏng

Bếp từ Bosch không nhận nồi cũng xuất phát từ cảm biến hay IC của bếp bị hỏng. Khiến hoạt động của Bếp từ Bosch trở nên chập chờn, khả năng nhận nồi kém. 

CÁCH XỬ LÝ:

Liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ bạn mua sắm để có thể được hỗ trợ kiểm tra cảm biến và IC nhanh nhất.

Bếp từ Bosch không nhận nồi

Bếp từ Bosch không nhận nồi - Do công suất điện của bếp

Mỗi dòng Bếp từ Bosch đều có công suất khác nhau. Và cũng tùy theo nguồn điện mà bếp có thể hoạt động với công suất khác nhau, dẫn đến việc bếp từ Bosch không nhận nồi.

CÁCH XỬ LÝ:

Bạn có thể tăng công suất nấu của bếp từ. Nhưng tốt nhất, khi chọn mua Bếp từ Bosch cần lựa chọn những sản phẩm hợp với nguồn điện mà bạn đang sử dụng, để không gặp phải lỗi này.

Trên đây chính là một số nguyên nhân và cách xử lý khi gặp vấn đề bếp từ Bosch không nhận nồi. Để tham khảo nhiều hơn các sản phẩm bếp từ chính hãng, chất lượng cao, hãy truy cập ngay tại danh mục Bếp từ Bosch của Bếp An Toàn để biết thêm chi tiết. 

=>> Tham khảo thêm bài viết khác: Cách tắt hẹn giờ bếp từ bosch đúng chuẩn

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam