Bếp từ - xu thế của thời đại

Ngày đăng: 17/08/2020

Thời điểm hiện tại, việc sử dụng bếp từ đã trở nên vô cùng phổ biến. Được biết đến là sản phẩm gia dụng ra đời, thay thế cho các hế hệ bếp gas trước đây, bếp từ dần được ưa chuộng bởi mang trong mình nhiều tính năng thông minh, an toàn, hiệu quả.

Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do nổ ga, và đó cũng là một trong những lý do tác động mạnh mẽ đến tâm lý của người sử dụng, quyết định lựa chọn cho không gian căn bếp của gia đình một chiếc bếp từ, hạn chế tối đa những rủi ro có thể phát sinh.

Thế nhưng lựa chọn mua bếp từ nào tốt, mua bếp từ chính hãng ở đâu ?… lại là những câu hỏi không dễ gì có câu trả lời cho thật thích đáng, và không phải ai cũng có đủ hiểu biết, kinh nghiệm về dòng bếp này để sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ ngay lập tức. Hiểu được những lo lắng, trăn trở ấy, bài viết này, Bepantoan.vn chúng tôi xin phép chia sẻ tới bạn đọc, mong muốn có thể giúp bạn có được những cái nhìn tổng quan nhất, những hiểu biết cơ bản về bếp từ.

Bếp từ là gì?

Bêp từ thực chất là dòng bếp hoạt động bằng việc sử dụng từ trường theo nguyên lý của dòng điện Fu cô. Thông qua đó làm nóng các dụng cụ đun nấu và các thực phẩm chứa đựng bên trong nó, tuy nhiên mặt bề mặt bếp hoàn toàn không tản nhiệt, không có hiện tượng nóng hay gây bỏng khi tiếp xúc.

Đặc biệt bếp từ còn được đánh giá là dòng bếp điện có thời gian nấu chín thức ăn khá nhanh, khả năng tiết kiệm điện năng tốt.

Cấu tạo của bếp từ

Bếp từ sở hữu bề mặt bếp được làm từ kính chịu lực nguyên tấm, dạng mặt phẳng. bên dưới mặt bếp được bố trí hệ thống mâm từ, cấu tạo bằng dây cáp đồng, xếp khít nhau thành vòng tròn dày cùng với hệ thống mạch, quạt tản nhiệt.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của bếp từ

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp thông qua đáy nồi. Khi bếp được bật lên, nồi được đặt lên bếp, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được cuộn tròn dưới mặt kính, sinh ra từ trường, đáy nồi tiếp xúc bề mặt bếp đến đâu, nhiệt sẽ được sinh ra đến đó, hoàn toàn không có nhiệt tản ra môi trường ngoài và đặc biệt bếp chỉ hoạt động khi nồi được sử dụng là nồi bằng kim loại sắt nhiễm từ.

 

 

Quá trình đun nấu, người đứng bếp hoàn toàn không cảm nhận hơi nóng tản ra từ bếp như khi sử dụng các loại bếp cũ như bếp ga trước đây, đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

Ưu điểm của bếp từ

- Tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ: vì bếp từ là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp nên toàn bộ lượng nhiệt hình thành sẽ truyền vào đáy nồi và làm chín thức ăn, hoàn toàn không có lượng nhiệt thất thoát ra môi trường bên ngoài, nâng cao hiệu suất đun nấu lên đến 90%, giảm thiểu được thời gian đun nấu cũng như lượng điện năng tiêu thụ.

- Đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính mạng của người sử dụng và môi trường

+ Hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp, chỉ sinh nhiệt khi đáy nồi được tiếp xúc với bề mặt bếp, điều này được hiểu là nếu không có nồi trên bề mặt thì bếp không hoạt động và trong quá trình đó, nếu người dùng vô tình chạm tay vào bề mặt bếp cũng vẫn được an toàn tuyệt đối, không lo bị bỏng.

+ So với những loại bếp khác trước đây như bếp than, bếp gas thì bếp từ bộc lộ rõ độ an toàn và tốt cho sức khỏe, nhiệt lượng tỏa ra môi trường xung quanh là không có, không đốt cháy ô xy, không thải ra môi trường khí CO2, CO là các loại khí độc, không gây cháy nổi, tạo ra một không gian bếp sạch, an toàn và tuyệt đối thân thiện.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bếp từ không có bức xạ nhiệt nên an toàn với cả những người mắc bệnh tim mạch, các bà bầu… và đây là một lợi thế vô cùng lớn.

+ Để tối đa hóa tiện ích khi sử dụng, nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất, bếp từ còn được trang bị các chức năng thông minh như khóa phím, cảnh báo nhiệt dư ở khu vực nấu, tự tắt bếp khi không có nồi, tự động ngắt khi quá tải, khả năng hẹn giờ … đảm bảo an toàn cho người sử dụng và ngôi nhà của họ.

+ Quá trình sử dụng bếp từ, người đứng bếp cũng như không gian bếp đều ở trạng thái thoáng, mát, không bị nóng. Chính vì không có nhiệt tản ra môi trường ngoài nên chắc chắn sẽ không có hơi nóng tản ra, khiến người sử dụng cảm thấy dễ chịu hơn, đặc biệt là trong những ngày hè oi nóng, thậm chí bạn có thể vừa nấu nướng vừa sử dụng quát mà không lo bị tạt lửa, tản nhiệt, ảnh hưởng đến quá trình nấu.

+ Thao tác vệ sinh, lau chùi bếp trở nên dễ dàng, đơn giản hơn do bề mặt bếp là kính nguyên tấm, hạn chế tối đa hiện tượng bám, dính thức ăn, rỉ sét như sử dụng bếp ga.

Chất liệu bề mặt của bếp từ thường thấy là Ceramic, kính chịu nhiệt, hoặc nếu như bạn mua bếp từ Đức thì bề mặt sẽ là kính Schott vô cùng an toàn và dễ dàng vệ sinh.

+ Mặt khác, nếu bạn mua bếp từ chính hãng thì sản phẩm sẽ được bảo hành theo quy định của hãng, đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích trong suốt thời gian sử dụng.

- Giúp gia đình bạn sở hữu một không gian bếp sạch sẽ, hiện đại và vô cùng tiện nghi: mẫu mã bếp từ khá là đa dạng, mẫu thiết kế hiện đại, bảng điều khiển nhạy bén dạng cảm ứng, màn hình Led thân thiện với nhiều chức năng đun nấu. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian bếp, người dùng có thể lựa chọn bếp từ đơn hoặc bếp từ đôi, bếp từ âm hoặc bếp từ hồng ngoại dạng 1 bên là bếp hồng ngoại có thể sử dụng được nhiều loại nồi khác nhau.

Nhược điểm của bếp từ

Nồi có thể sử dụng để nấu nướng trên bếp từ phải là loại nồi có đáy nhiễm từ, những loại nồi như nôi gang, nồi nhôm, nồi thủy tinh sẽ không dùng được, do vậy, chi phí đầu tư ban đầu cho việc mua nồi, xoong, dụng cụ nhà bếp sử dụng cho bếp từ sẽ tốn kém hơn so với các dòng bếp khác.

Lựa chọn mua bếp từ

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bếp từ với đa dạng mẫu mã, kích thước, chủng loại và xuất xứ. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà sẽ có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Gia đình bạn cũng có thể lựa chọn mua bếp từ giá rẻ, mua bếp từ ở Hà Nội tại địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội là trụ sở của Bepantoan.vn – một trong những đơn vị uy tín, hoạt động dựa trên sự tín nhiệm và tin cậy của khách hàng. Tại đây, chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh, xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận nguồn gốc đối với từng sản phẩm, chúng tôi có với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác nhất và hoàn hảo nhất theo nhu cầu và không gian bếp của gia đình bạn.

Hy vọng rằng với những nội dung chúng tôi đã chia sẻ trên đây, phần nào đã giúp bạn đọc hiểu chính xác hơn về bếp từ và những giá trị mà nó đem lại cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Chúc bạn tìm được cho mình và gia đình một chiếc bếp từ phù hợp, có những trải nghiệm thật tuyệt với cùng sản phẩm trong thời gian tới. Bepantoan.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho bạn 24/7 bất cứ khi nào có yêu cầu.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam