Các lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp - Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày đăng: 26/12/2023

Khi sử dụng máy rửa bát Bosch, các bạn sẽ có thể gặp phải trường hợp lỗi máy rửa bát Bosch. Vậy, nguyên nhân dẫn đến lỗi là do đâu và cách khắc phục sự cố lỗi đó như thế nào? Hãy cũng khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Các lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp

Các lỗi máy rửa bát Bosch mà chúng ta thường gặp trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch bao gồm:

+ Màn hình hiển thị các thông báo trên máy rửa bát Bosch: kiểm tra nguồn nước, E:07, E:12, E:14 và E:15, E:16, E:22, E:24, E:25, E:27, E:29, E:01 to E30.

+ Khi sử dụng máy gặp lỗi tràn bọt trong máy rửa bát. Lỗi máy rửa bát Bosch nổi nhiều bọt hoặc thậm chí bị tràn bọt ra ngoài.

Các lỗi máy rửa bát Bosch
Các lỗi máy rửa bát Bosch

+ Khi sử dụng máy tạo ra tiếng ồn hay màn hình điều khiển nhấp nháy, đèn cảnh báo thay thế muối, chất tẩy rửa phát sáng. 

+ Nước không xả ra sau khi chương trình rửa bát kết thúc, bát đũa rửa xong cũng không được sấy khô hay máy không phun ra nước.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi máy rửa bát Bosch

Nguyên nhân dẫn đến các lỗi máy rửa bát Bosch cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

+ Ống nước bị xoắn hay nguồn nước bị ngắt, bộ phận cấp nước bị cặn hoặc vôi hóa, cửa mở hoặc đóng không hết cũng dẫn đến lỗi máy rửa bát Bosch.

+ Bộ phận làm nóng trên máy rửa bát Bosch bị bụi bẩn, vôi hóa, cảm biến nước, van nạp bị hỏng hay bo mạch bị lỗi.

+ Bộ lọc bị nghẽn hoặc bẩn do thức ăn thừa, rác, ống nước thải bị chặn hoặc khóa, nắp máy bơm nước thải bị lỏng, máy bơm nước thải không hoạt động.

+ Lỗi máy rửa bát Bosch cũng có thể do dòng điện yếu, chập chờn hoặc do hoạt động trong giờ cao điểm làm máy hoạt động kém, không đủ năng lượng để hoạt động.

Nguyên nhân lỗi máy rửa bát Bosch
Nguyên nhân lỗi máy rửa bát Bosch

+ Lỗi hệ thống hay liên quan tới hệ thống sưởi ấm, sấy khô.

+ Có thể do bạn chưa đóng kín cửa mà khởi động máy, bị tắt đèn, chưa bỏ chất tẩy rửa hoặc muối chuyên dụng.

+ Lỗi máy rửa bát Bosch cũng có thể do dùng bột rửa chén không phù hợp khiến nước trợ xả bị trào hẳn ra bên ngoài máy.

+ Không đủ chất trợ xả khi chương trình sấy khô không được chọn, nước còn đọng lại trong bát đĩa, chức năng rửa thêm trên máy rửa bát Bosch không được kích hoạt.

+ Các lỗ phun nước, bơm nước của máy rửa chén bị tắc nghẽn, máy rửa chén bị quá tải, phao nước gặp sự cố.

Cách khắc phục lỗi máy rửa bát Bosch

Để khắc phục các sự cố lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp, chúng ta cần chỉnh lại dây cấp nước cho thẳng, mở nguồn nước, vệ sinh bộ lọc, toàn bộ máy rửa bát để đảm bảo máy chạy bình thường, an toàn.

Kiểm tra xem mình đã đóng kín cửa máy rửa bát khi dùng chưa, nếu chưa đóng lại cho kín. Trường hợp tràn bọt thì mở nắp cho bọt bốc hơi, cho khoảng 4 lít nước sạch vào máy rồi đóng lắp lại. Sau đó chọn 1 chu trình rửa bất kỳ để làm sạch bọt trong máy.

Cách khắc phục lỗi máy rửa bát Bosch
Cách khắc phục lỗi máy rửa bát Bosch

Trường hợp quá tải, cần ngưng chu trình rửa, kiểm tra lại bát đũa bên trong, xếp lại bát đũa để loại bỏ tiếng lách cách, tiếng động lạ khi máy chạy. Kiểm tra lại máy xem có bị kẹt cánh quạt phun nước không. 

Trường hợp máy rửa bát Bosch có thông báo đèn báo, tắt đèn báo cần ngừng và kiểm tra lại lượng muối, nước rửa đã đủ chưa, có chưa, sau đó khởi động lại máy. Cần kiểm tra kỹ máy xem mình đã lựa chọn chương trình đúng chưa, có chọn chương trình sấy khô,… hay chưa. Cần đảm bảo rằng các ống phun được thông, vệ sinh sạch sẽ đảm bảo loại bỏ rác, vôi hóa gây tắc nghẽn các đường ống.

Trường hợp đã kiểm tra tất cả nhưng vẫn lỗi máy rửa bát Bosch cần tắt nguồn cấp nước, tắt nguồn điện và gọi trung tâm bảo hành để kịp thời sửa chữa.

Trên đây là thông tin về lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp và nguyên nhân cũng như cách sửa chữa thông dụng mà bạn nên biết để áp dụng thực hiện khi gặp tình huống tương tự. Truy cập Bepantoan.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn.

Xem thêm bài viết liên quan: Máy Rửa Bát Bosch Có Rửa Được Xoong Nồi Không? Top 3 Model Máy Rửa Bát Có Khả Năng Rửa Xoong Nồi Sạch

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam