Các nguyên nhân khiến bếp từ Bosch tự tắt và cách khắc phục!

Ngày đăng: 21/09/2024

Các nguyên nhân khiến bếp từ Bosch tự tắt khi đang sử dụng

Bếp từ Bosch tự tắt do sử dụng các loại nồi không bắt từ

Cũng giống với các loại bếp từ khác, bếp từ Bosch cũng sẽ chỉ hoạt động tốt khi sử dụng đúng với các loại nồi tương thích, đáy có khả năng nhiễm từ tốt. Chính bởi vậy, nếu sử dụng loại nồi không thể bắt từ, sau khi bật bếp sẽ tự ngắt.

Để lựa chọn được đúng loại nồi phù hợp, bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng xem loại nồi đó có dùng được cho bếp từ không. Ngoài ra, bạn có thể nhận biết được thông qua các dưới hiệu ở đáy nồi như có cụm từ Induction, có kí hiệu lò xo hoặc dùng nam châm hút …

Khi cài đặt tính năng hẹn giờ

Hẹn giờ tắt là một trong những ưu điểm nổi bật của bếp từ Bosch, giúp người dùng cài đặt thời gian chuẩn để thức ăn chín vừa tới hoặc phòng trường hợp bị cháy đồ ăn… Do đó trong quá trình sử dụng bạn vô tình ấn nhầm hoặc cài đặt nhưng không nhớ thì sẽ xảy ra hiện tượng bếp từ Bosch tự tắt.

Bếp bị ngắt do quá nhiệt

Khi nấu ăn trong một thời gian khiến nhiệt độ trong nồi cao hơn nhiệt độ bình thường, thì khi đến một thời gian nhất định bếp từ Bosch tự tắt theo theo báo động của cảm biến nhiệt được trang bị trong thiết kế của bếp.

Trong trường hợp này bếp sẽ tự động tắt cho đến khi mặt bếp nguội lại. Sau đó bạn có thể sử dụng bếp lại bình thường và nên tránh để bếp duy trì nấu ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài, giúp tăng tuổi thọ của bếp.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến bếp từ Bosch tự tắt khi đang sử dụng.

Phương pháp khắc phục khi bếp từ Bosch tự tắt đơn giản, hiệu quả

Là một trong những loại bếp từ được ưa chuộng nhất sở hữu nhiều tính năng ưu việt vượt trội, tuy nhiên ưu điểm, độ bền của các loại bếp từ Bosch sẽ được phát huy tối đa nhất nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản tốt bằng hướng dẫn sau của Bepantoan.vn

Vệ sinh thường xuyên : Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh bề mặt bếp từ sạch sẽ tránh để tình trạng mặt bếp bám bẩn, nhất là khi nấu thức ăn bị đổ tràn ra cần được làm sạch ngay.

Sử dụng các loại nồi phù hợp: Khi lựa chọn các loại nồi, chảo bạn cần chọn loại có đáy phẳng và có đáy dẫn từ tốt để đảm bảo cho quá trình sử dụng hiệu quả nhất. Một số chất liệu dẫn từ tốt như nồi inox 304, nồi men sắt, nồi gang tráng thép …

Không để vật nặng đè lên mặt bếp: Điều này có thể gây nứt vỡ mặt kính.

Không để bếp hoạt động quá lâu mà không có nồi: Khi đang trong quá trình sử dụng bật bếp, nếu bạn muốn bỏ nồi ra khỏi bếp thì bạn nên tắt bếp trước khi di chuyển nồi, để tránh trường hợp có thể làm hỏng bếp.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Trước khi sử dụng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để nắm rõ các tính năng và cách vận hành của bếp từ Bosch.

Bảo dưỡng định kỳ: Cũng như các thiết bị điện tử khác, trong quá trình sử dụng lâu dài bạn nên bảo dưỡng bếp từ Bosch định kỳ để đảm bảo bếp hoạt động ổn định và bền bỉ.

Liên hệ trung tâm bảo hành: Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào không thể tự khắc phục, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Bosch để được hỗ trợ, tránh trường hợp tự ý sửa chữa làm bỏ lỡ cơ hội bảo hành miễn phí.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp bếp từ Bosch sử dụng tốt và bền bỉ hơn.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về các nguyên nhân khiến bếp từ Bosch tự tắt và các cách khắc phục hiệu quả tại nhà. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về các sản phẩm về bếp từ chính hãng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam