Giá trị mà máy hút mùi bếp đem lại cho không gian bếp của gia đình bạn và những lưu ý trong quá trình sử dụng

Ngày đăng: 17/08/2020

Không gian phòng bếp của gia đình bạn có thường xuyên bị ám mùi, khó chịu, nóng nực và vô cùng ngột ngạt… Lý do thì rất đơn giản, bạn ăn món gì, bếp của bạn sẽ tràn ngập mùi của món đấy, mùi của thực phẩm, dầu mỡ, khiến bạn cảm thấy thật sự mệt mỏi. Vậy thì giải pháp ở đây là gì? Chính là việc bạn mua Máy hút mùi bếp.

Máy hút mùi bếp là gì?

Là một thiết bị nhà bếp giúp loại bỏ mùi khói, mùi dầu mỡ, mùi thức ăn, … các loại mùi tồn tại trong không gian mà nó được lắp đặt.

Cấu tạo của máy hút mùi bếp

+ Lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, đèn sáng

+ Phễu hút mùi

+ Động cơ loại tua bin hoặc quạt hút

+ Lưới lọc bằng thép không gỉ hoặc nhôm với độ dày tùy loại

+ Bảng điều khiển cảm ứng hoặc nút bấm để điều chỉnh

Nguyên lý hoạt động

Máy hút mùi bếp hoạt động dựa trên nguyên lý của quạt thông gió với hệ thống cánh quạt và động cơ tua bin hút các mùi khó chịu, mùi thức ăn cùng các khí độc hại và chuyển ra ngoài, còn bụi, bẩn, khói, hạt dầu mỡ sẽ bám lại trên lưới lọc.

Tác dụng của máy hút mùi bếp

Lọc khí, khử mùi

Thực tế, sử dụng máy hút mùi bếp không chỉ đơn giản để hút hết mùi khi nấu ăn, nó còn hỗ trợ lọc các mùi khác như mùi khí ga, các khi độc hại khác phát ra trong quá trình nầu nướng. Đặc biệt, nhiều loại máy hút mùi còn được trang bị các lõi lọc than hoạt tính, giúp lọc khí thải, khử mùi xử lý ô nhiễm mùi vô cùng hiệu quả, khiến không gian bếp của gia đình bạn luôn được sạch sẽ và trong lành.

Loại bỏ các ảnh hưởng xấu của mùi đối với sức khỏe người sử dụng

Máy hút mùi bếp được thiết kế để đặt trong không gian bếp, giúp loại bỏ các loại mùi khỏi không gian bếp, khiến người dùng cảm thấy dễ chịu và thoải mái, người dùng không phải lo lắng về việc không an toàn trong quá trình sử dụng hay cho rằng máy sẽ không bền khi phải thường xuyên tiếp xúc với hơi nóng từ nồi nấu.

Đặc biệt, nếu gia đình bạn sử dụng bếp gas thì việc trang bị một chiếc máy hút mùi bếp là cực kỳ cần thiết bởi các loại khí như NO2, CO, CO2 được sản sinh ra trong quá trình nấu sẽ là vô cùng lớn, những loại khí này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, tích tụ lâu ngày sẽ dễ phát sinh bệnh.

Một vài điểm cần lưu ý khi sử dụng máy hút mùi bếp

+ Vị trí lắp đặt máy

Vị trí lắp đặt máy hút mùi bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng của máy, đương nhiên cũng cần phải cân nhắc với không gian bếp của gia đình bạn. Khoảng cách lắp đặt máy so với bề mặt bếp phải đảm bảo lớn hơn 80cm, đường ống thoát mùi, thoát khí phải dựa trên thiết kế của máy, giúp máy hoạt động ổn định, hạn chế tiếng ồn khi sử dụng.

+ Mỗi loại máy sẽ được thiết kế riêng biệt với tốc độ hút khác nhau, khi sử dụng, người dùng phải có sự điều chỉnh công suất và tốc độ cho phù hợp, để một mức công suất cho mọi lần sử dụng máy sẽ dẫn đến việc tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

+ Mặc dù công việc nấu ăn của bạn đã kết thúc, những vẫn nên để máy hoạt động thêm một khoảng thời gian ngắn từ 5 – 10 phút để máy hút toàn bộ mùi của thực phẩm, giúp không gian bếp được trong lành hơn, và gia đình bạn cũng sẽ có những bữa ăn ngon miệng hơn.

+ Hệ thống lưới lọc cần được vệ sinh thường xuyên để nâng cao hiệu quả sử dụng và tuổi thọ cho máy. Cách vệ sinh có thể là ngâm lười với nước nóng đã được hòa sẵn chất tẩy rửa, cọ sạch, lau khô và lắp lại vào máy. Công việc này nên được thực hiện đều đặn mỗi tháng 1 lần.

+ Với những dòng máy hút mùi sử dụng than hoạt tính, người dùng nên tiến hành thay than định kỳ 8 tháng 1 lần.

Vậy thì, mua máy hút mùi nào tốt?

Thị trường có rất nhiều loại máy hút mùi với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng đến từ nhiều hãng khác nhau để cho bạn có thể lựa chọn.

Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Nhưng chúng tôi khuyên bạn chân thành đừng cố gắng lựa chọn mua máy hút mùi giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hãy tìm đến những cửa hàng, nhà phân phối uy tín, lựa chọn mua máy hút mùi chính hãng, có như vậy chất lượng sản phẩm mới được đảm bảo, quyền lợi của khách hàng mới ổn định và chế độ bảo hành của sản phẩm mới được dài lâu.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua máy hút mùi ở Hà Nội, hãy nhấc máy và liên hệ với Bepantoan.vn theo số điện thoại  0912 331 335 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội để nhận được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và báo giá chi tiết nhất. Chúng tôi luôn cam kết về chất lượng và giá thành của từng sản phẩm mà chúng tôi trao gửi tới khách hàng.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam