Kỹ năng sử dụng bếp gas để tiết kiệm tối đa nhiên liệu các chị em nội trợ nên biết

Ngày đăng: 04/09/2020

Từ lâu bếp gas âm hay bếp gas dương đã luôn là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Với đặc tính nổi trội nhiều ưu điểm nên loại bếp này luôn chiếm được sự yêu mến, tin dùng của hầu hết mọi đối tượng khách hàng. Ngoài việc quan tâm xem làm thế nào để có thể sử dụng bếp ga an toàn, bền đẹp thì những kinh nghiệm sử dụng bếp gas như thế nào để tiết kiệm cũng là điều mà người nội trợ luôn muốn biết. Dưới đây là những kỹ năng sử dụng bếp gas tiết kiệm nhiên liệu tối đa được đúc kết từ quá trình sử dụng thực tế. Hi vọng sẽ giúp ích được cho khách hàng tiết kiệm một khoản lớn chi phí khi dùng gas.

Những kỹ năng sử dụng bếp gas tiết kiệm nhiên liệu:

  1. Chú ý đến mức độ lửa của bếp

Không ít người có thói quen đặt nồi lên bếp sau đó bật bếp gas hết nấc, để lửa ở mức độ to nhất dù chiếc nồi chỉ có kích cỡ nhỏ, lửa để cháy lên tận tai xoong. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của các dụng cụ đun nấu mà gây ra những lãng phí nhiên liệu vô cùng lớn. Khi nấu ăn, để tiết kiệm gas thì bạn chỉ cần để ngọn lửa vừa với đáy nồi là được.

  1. Sử dụng dụng cụ đun nấu phù hợp.

Đây cũng là một kỹ năng đun nấu mà người nội trợ nên biết. Khi quyết định sử dụng loại xoong, nồi nào để nấu thì bạn phải ước lượng được lượng thức ăn cần nấu để lựa chọn cho phù hợp. Không nên dùng một chiếc nồi to để đun một lượng thức ăn quá nhỏ, sẽ gây ra sự lãng phí gas. Đối với các món ăn cần nấu trong thời gian dài như món hầm, ninh, kho...thì nên sử dụng loại dụng cụ chuyên dụng như nồi áp suất, nồi gang kho...Tiết kiệm được thời gian, nhiên liệu sử dụng mà món ăn sẽ nhanh chín và ngon hơn.

  1. Khóa mở van ga trước và sau khi nấu

Hành động không khóa van gas sau khi nấu là thói quen của rất nhiều bà nội trợ hiện nay. Việc này không chỉ gây rò rỉ nhiên liệu, lãng phí gas mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì thể một trong những nguyên tắc cơ bản trong việc sử dụng bếp gas an toàn tiết kiệm đó chính là đóng van gas sau khi nấu, mở van khi cần sử dụng.

  1. Chú ý đến các quy tắc cơ bản trong quá trình đun nấu.

Những thói quen trong khi nấu ăn cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tiêu tốn gas không cần thiết mà các chị em cần lưu tâm.

+ Không thêm nước trong khi đun nấu: Chúng ta nên cố gắng ướm đủ lượng nước cần dùng ngay trước khi nấu. Không nên thêm nước giữa quá trình đun nếu không cần thiết, điều này sẽ hạn chế được lượng gas lãng phí.

+ Không bật tắt bếp nhiều lần: Đây là một hành động nhỏ nhưng lại gây lãng phí nhiên liệu hàng đầu trong việc sử dụng bộ bình bếp gas. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trước khi nấu để đảm bảo quá trình nấu được thông suốt, không nên bật tắt bếp nhiều lần.

+ Nên dùng thiết bị chắn gió: Hiện nay để tiết kiệm gas các nhà sản xuất đã chế tạo ra loại vật dụng gọi là vòng chắn gió. Để đảm bảo lượng nhiệt tỏa ra không bị phân tán ra bên ngoài, gây lãng phí nhiên liệu không cần thiết.

+ Không nên mở nắp nồi nấu thường xuyên: Nắp nồi giúp cho đồ ăn nhanh chín và giữ nhiệt lâu hơn. Việc mở nắp nồi quá nhiều sẽ làm lượng nhiệt bị mất đi, và bếp lại phải tiêu tốn một lượng gas để làm nóng, đun sôi lại đồ ăn.

+ Không nên đun nấu thực phẩm khi chưa rã đông hết: Đồ ăn lạnh cần được rã đông triệt để thì mới chế biến đun nấu. Điều này vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, vừa giúp tiết kiệm một khoản lớn nhiên liệu dùng để rã đông thực phẩm.

  1. Kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh bếp thường xuyên

Việc kiểm tra và vệ sinh bếp thường xuyên cũng sẽ giúp tiết kiệm gas một cách tối ưu. Đồng thời giúp bạn phát hiện kịp thời những rò rỉ gas, hở van gas, hay nứt dây dẫn...

  1. Lựa chọn bộ bình bếp gas chất lượng.

Những bộ bình gas chính hãng thường có độ bền và chất lượng bếp đảm bảo tốt hơn rất nhiều, giảm thiểu được rất lớn tình trạng rò rỉ gas, hỏng hóc, cùng các chi phí phát sinh khác. Người tiêu dùng không nên ham rẻ để mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, tưởng rẻ nhưng lại hóa đắt, không an toàn. 

Bepantoan.vn tại Hà Nội từ lâu đã được biết đến là nơi cung cấp các sản phẩm thiết bị nhà bếp chính hãng, chất lượng và uy tín. Ngoài bộ bình bếp gas thì chúng tôi còn cung cấp các loại đồ dùng nhà bếp khác như: bếp từ, bếp điện, máy hút mùi, lò nướng, máy lọc nước, máy rửa chén bát, lò vi sóng, tủ lạnh...Tất cả đều được bepantoan.vn cam kết, đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua bộ bình bếp gas ở Hà Nội, chỉ cần liên hệ với Bepantoan.vn theo số điện thoại  0912 331 335 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội để nhận được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và báo giá chi tiết nhất. Chúng tôi luôn cam kết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành phù hợp nhất.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam