Máy rửa bát Canzy lỗi E4: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất

Ngày đăng: 21/08/2024

Máy rửa bát Canzy, một thiết bị nhà bếp được nhiều người chọn dùng của thương hiệu Canzy nổi tiếng hiện nay. Nhưng trong quá trình sử dụng, đôi lúc khách hàng gặp phải lỗi E4, và loay hoay không biết phải xử lý lỗi này thể nào. Vậy máy rửa bát Canzy lỗi E4 bắt nguồn do nguyên nhân nào? Và đâu là cách xử lý khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất? Đừng bỏ qua các câu trả lời của những thắc mắc đó qua chia sẻ dưới đây!

Những ảnh hưởng từ việc máy rửa bát Canzy lỗi E4 

Có sự góp mặt của máy rửa bát Canzy, việc rửa dọn các vật dụng nhà bếp của bạn trở nên đơn giản và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

Máy rửa bát Canzy lỗi E4

Dòng máy rửa bát của thương hiệu này được lắp đặt các cảm biến lưu lượng khác nhau, nhằm kiểm soát, vận hành các chương trình của máy. Nhưng nếu máy rửa bát Canzy lỗi E4, đồng nghĩa với việc các cảm biến này gặp sự cố, bị hư hỏng. Hoặc các vòi phun đang gặp cản trở nên các tia phản lực không thể qua được vòi phun nước. Lỗi này không được khắc phục kịp thời, nó có thể khiến thiết bị gặp hư hỏng, thậm chí bị vỡ.

Nguyên nhân máy rửa bát Canzy lỗi E4

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy rửa bát Canzy lỗi E4, các nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng này là:

Máy rửa bát Canzy lỗi E4

1. Nguồn điện hoặc nguồn nước gặp sự cố: 

Nếu nguồn điện, nguồn nước sử dụng cho máy rửa bát không được đảm bảo, bị chập chờn, đều sẽ làm cho các chương trình của máy bị gián đoạn, và sẽ đưa ra cảnh báo lỗi E4. 

2. Vòi phun nước của máy đang hoạt động không đúng cách: 

Máy rửa bát Canzy được sử dụng sau một khoảng thời gian thì vòi phun nước thường sẽ gặp sự cố do nguồn nước, và có thể biểu hiện như hỏng cảm biến kiểm soát áp suất và lưu lượng nước, không thể đáp ứng đủ đến vòi. Hoặc có thể, vòi phun đang bị hỏng, bị tắc nghẽn do nước cứng bám lâu ngày, cũng có thể làm nước không thể qua vòi được. Và máy sẽ báo lỗi E4 đến người dùng.

3. Cảm biến lưu lượng của máy rửa bát có vấn đề:

Máy rửa bát Canzy lỗi E4 cũng có thể do cảm biến lưu lượng gặp vấn đề, sự cố. Đó có thể là do bình xịt bị chặn quay, do bộ đồ rửa trong buồng máy không phù hợp. Hoặc do mạch cảm biến lưu lượng hay cảm biến dòng chảy gặp sự cố tắc nghẽn, thậm chí có khi bị vỡ, hay cảm biến bị lệch do động cơ có vấn đề. Ngoài ra, nếu như bộ điều khiển chính gặp trục trặc, thì cảm biến lưu lượng cũng có thể bị sai, ảnh hưởng đến hoạt động chung của máy rửa bát. 

Khắc phục máy rửa bát Canzy lỗi E4

Bạn đừng lo nếu gặp phải trường hợp máy rửa bát Canzy lỗi E4, vì có rất nhiều cách đơn giản để giúp bạn kiểm tra và khắc phục nó nhanh chóng. Một số cách khắc phục bạn có thể thực hiện là:

Máy rửa bát Canzy lỗi E4

  • Kiểm tra máy rửa bát Canzy xem báo lỗi có chính xác không, hay từ hệ thống báo. Rồi bạn tiến hành ngắt kết nối điện, chờ khoảng 10 đến 15 phút rồi hãy khởi động lại thiết bị.
  • Nếu lỗi E4 vẫn báo, bạn hãy ngắt cả kết nối của nguồn điện và nguồn nước với máy rửa bát. Tiếp theo, bạn cần tháo và vệ sinh vòi phun nước, dùng bông tăm để làm sạch những lỗ phun nước để chắc chắn rằng không có gì ngăn cản các tia nước và giúp nó có thể chảy một cách dễ dàng.
  • Nếu máy rửa bát Canzy lỗi E4 do cảm biến lưu lượng bị hư, thì bạn cần phải thay cảm biến ngay để giúp máy hoạt động bình thường.

Đó chính là những nguyên nhân và cách khắc phục cho máy rửa bát Canzy lỗi E4. Bạn cứ thật bình tĩnh, kiểm tra và khắc phục, nếu không được thì hãy liên hệ đến các trung tâm uy tín để được sửa chữa nhanh nhất. 

Bạn muốn tìm mua các sản phẩm Máy rửa bát Canzy này? Hãy liên hệ ngay với https://bepantoan.vn để được tham khảo nhanh nhất. 

Xem thêm: Mã lỗi bếp từ Canzy: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam