Mẹo vệ sinh máy rửa bát Eurosun hiệu quả

Ngày đăng: 20/11/2023

Mẹo vệ sinh máy rửa bát Eurosun hiệu quả - Trên thị trường hiện nay, máy rửa bát dần trở lên phổ biến và được sử dụng khá rộng rãi tại Việt Nam. Mang đến nhiều công dụng tuyệt vời, nhiều ưu điểm vượt trội, máy rửa bát Eurosun là một trong những loại máy rửa bát được ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Trong quá trình sử dụng, chắc chắn không thể thiếu công tác vệ sinh cho máy rửa bát Eurosun nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn và sử dụng dài lâu.

Khi nào cần vệ sinh máy rửa bát Eurosun?

Khi nào thì bạn cần vệ sinh cho máy rửa bát Eurosun? Cũng giống như bao máy rửa bát khác, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên có một cột mốc thời gian vệ sinh máy rửa bát Eurosun định kỳ để đảm bảo sử dụng máy dài lâu, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Vệ sinh máy rửa bát Eurosun
Vệ sinh máy rửa bát Eurosun

Theo đánh giá từ chuyên gia, bạn nên ít nhất 1 tháng thực hiện 1 lần vệ sinh cho máy rửa bát của mình. Đó là khoảng thời gian hợp lý vừa đảm bảo loại bỏ thức ăn thừa tích tụ, loại bỏ mùi khó chịu, vi khuẩn, chất tẩy rửa gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực hiện 1 tháng 1 lần cũng là khoảng thời gian hợp lý để tiết kiệm thời gian, công sức vệ sinh sản phẩm.

Ngoài ra, mẹo vệ sinh máy rửa bát Eurosun hiệu quả dành cho bạn chính là nên thực hiện vệ sinh ngay khi nhận thấy những dấu hiệu sau:

  • Thứ nhất, nhận thấy máy rửa bát Eurosun của mình có mùi hôi, cặn bám, cáu bẩn. Khi cặn bã thức ăn còn dư trên bát không được chúng ta loại bỏ và cứ thế cho hết vào máy rửa bát để rửa sẽ dẫn đến rất nhanh cặn bã tích tụ nhiều trong máy. Điều đó lâu ngày sẽ dẫn đến những mùi hôi khó chịu do phân hủy đồ ăn. Lúc này, chúng ta nên thực hiện vệ sinh máy rửa bát Eurosun để loại bỏ cặn bã, làm sạch máy rửa bát.
Vệ sinh máy rửa bát Eurosun - Nguyên nhân gây lên mùi hôi, cặn bám trên máy rửa bát
Vệ sinh máy rửa bát Eurosun - Nguyên nhân gây lên mùi hôi, cặn bám trên máy rửa bát
  • Thứ hai, lâu ngày không sử dụng máy rửa bát. Máy rửa bát sẽ dễ tạo mùi hôi khó chịu cả khi sử dụng thường xuyên và lâu ngày không sử dụng. Khi sử dụng thường xuyên, cặn bã tạo ra nhiều làm máy rửa bát có mùi hôi khó chịu. Khi lâu ngày không sử dụng, thời điểm cuối cùng bạn sử dụng nhưng chưa vệ sinh sạch sẽ, mảng bám trên máy lâu  ngày sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển gây ra mùi hôi khó chịu. Do đó, bạn cũng cần phải thực hiện vệ sinh máy rửa bát Eurosun.

Các bước vệ sinh máy rửa bát Eurosun

Để vệ sinh cho máy rửa bát Eurosun hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tháo bộ lọc khô sau mỗi chu trình rửa để loại bỏ các thức ăn thừa, vệ sinh sạch sẽ.

Bước 2: Làm sạch cửa máy rửa bát bằng khăn ấm có thấm dung dịch rửa.

Bước 3: Nếu là máy rửa bát lâu ngày không sử dụng, bạn vệ sinh máy rửa bát Eurosun bằng cách mở cửa máy thường xuyên để mùi hôi được thoát ra ngoài và thực hiện lau chùi như bước 2.

Các bước vệ sinh máy rửa bát Eurosun
Các bước vệ sinh máy rửa bát Eurosun

Bước 4: Tiến hành vệ sinh ống bơm nước của máy rửa bát với chu kỳ 2-3 tháng sử dụng. Tiến hành di chuyển giàn rửa ra bên ngoài, tháo ống lọc, làm sạch ống lọc. Sau đó cạy nắp bơm màu trắng để làm sạch, kiểm tra bánh răng, loại bỏ vật thể bên trong nếu có. Cuối cùng lắp đặt lại về vị trí ban đầu.

Bước 5: Làm sạch tay phun của máy sau 2-3 tháng. Thực hiện tháo cánh tay phun, dùng tăm hoặc que nhọn để loại bỏ lượng cặn trong lỗ phun rồi lắp lại như ban đầu.

Lưu ý, để đảm bảo an toàn, khi thực hiện vệ sinh máy rửa bát Eurosun, bạn cần ngắt nguồn điện cung cấp cho máy bằng cách rút phích cắm sau đó mới thực hiện vệ sinh.

Như vậy, với các bước vệ sinh cho máy rửa bát Eurosun đơn giản, bạn đã có thể loại bỏ được hết cặn bã, mùi hôi khó chịu để đảm bảo công tác hoạt động bền bỉ của máy cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng.

Trên đây là các bước vệ sinh máy rửa bát EurosunBepantoan.vn muốn cung cấp đến bạn để giúp bạn có quá trình trải nghiệm sản phẩm máy rửa bát Eurosun tốt hơn.

Xem thêm bài viết liên quan: Dịch Vụ Bảo Hành Máy Rửa Bát Eurosun Tại Bếp An Toàn

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam