Nên mua bếp gas hay bếp từ? Câu hỏi khó mà không khó

Ngày đăng: 04/09/2020

Sự xuất hiện của các loại hình bếp mới như bếp điện, bếp hồng ngoại, đặc biệt là bếp từ...đã từng làm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bếp gas. Tuy nhiên, đến nay bếp gas âm và bếp gas dương vẫn đang giữ vị trí hàng đầu và chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình đối với người tiêu dùng. Nói như vậy không có nghĩa là khách hàng không có sự phân vân, so sánh lựa chọn giữa bếp gas và bếp từ. Cũng vì điều đó hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh cơ bản giữa hai loại bếp thông dụng này. Hi vọng sẽ giúp khách hàng lựa chọn được loại bếp phù hợp và hiểu tại sao có người lại thích bếp gas, nhưng có người lại thích bếp từ.

Những điểm khác biệt dễ nhận biết giữa bếp ga và bếp từ

  1. Về kiểu dáng, thẩm mỹ

+ Bếp từ: Đây là loại bếp có mặt trên thị trường sau bếp gas, thiết kế thiên về vẻ đẹp mỏng, nhẹ, nhỏ gọn, có tính thẩm mĩ cao.

+ Bếp ga: Có mặt trên thị trường từ rất lâu và được người tiêu dùng nhìn nhận có kiểu dáng đa dạng, chắc chắn, nhiều chủng loại. Ngày nay, nhiều loại bếp ga cao cấp như bếp ga âm cũng đề cao tính thẩm mĩ, nhìn rất đẹp mắt và phù hợp với không gian nội thất của tất cả các phòng bếp của mỗi gia đình.

  1. Hiệu năng sử dụng:

+ Bếp từ: Không bị tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài như gió, độ ẩm, nên nhiệt năng được truyền hoàn toàn vào đồ dùng. Mang đến hiệu suất đun nấu gần như là 99%

+ Bếp ga: Trong quá trình đun nấu, nhiệt năng của bếp ga bị phân tán ra xung quanh, nếu điều kiện bếp kín gió thì hiệu năng sử dụng đạt khoảng 80%.

  1. Điều kiện sử dụng:

+ Bếp từ: Tuy tiết kiệm tối đa nhiệt năng khi sử dụng nhưng bếp từ lại có đặc tính nhiệt lượng không ổn định. Do đó thường khó sử dụng, không thích hợp với các món kho, rim. Khá thích hợp với những gia đình hay chiên, rán, nấu lẩu.

+ Bếp ga: Đa dạng các món ăn, bạn có thể thoải mái thể hiện các món kho, xào, chiên, rán...với bếp gas mà không cảm thấy khó khăn.

  1. Độ an toàn khi sử dụng:

+ Bếp từ: Tích hợp nhiều tính năng bảo vệ người sử dụng như công nghệ nấu không khói, tự động ngắt khi quá tải, kén chọn nồi thích hợp...tính an toàn khá cao.

+ Bếp ga: Có tính an toàn trung bình, bởi dễ bị cháy nổ nếu rò rỉ gas và không biết cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thương hiệu bếp ga đã cho ra mắt dòng bếp gas cao cấp, chống cháy nổ, tắt bếp khi có hiện tượng lửa to, trào nước...tính an toàn cũng được đáng giá khá cao.

  1. Hình thức vệ sinh

+ Bếp từ: do bề mặt được thiết kế phẳng nên việc vệ sinh bếp từ khá đơn giản, tuy nhiên loại bếp này yêu cầu khá cao về cách lau dọn và sử dụng hóa chất tẩy rửa phù hợp.

+ Bếp ga: Có nhiều chi tiết bộ phận thiết kế rời như chân kiềng, bộ bình gas, ...nên việc vệ sinh cần nhiều thời gian và công sức hơn.

  1. Tính tiện dụng:

+ Bếp từ : chỉ sử dụng khi có điện, mất điện không sử dụng được. Bếp từ đơn dễ di chuyển, bếp từ to khó di chuyển, dùng được trong phòng điều hòa, quạt gió...

+ Bếp ga: Sử dụng cả khi mất điện, hết ga thì thay bình mới. Bộ bình bếp ga dễ di chuyển, nhưng không dùng được trong phòng điều hòa đặc biệt là sử dụng quạt hay gió lùa.

  1. Đối tượng sử dụng:

 + Bếp từ: Hơi khó sử dụng vì có rất nhiều nút chức năng khác nhau. Thích hợp với những người trẻ, tân tiến, không thích hợp với người già

+ Bếp ga: Đơn giản, dễ sử dụng thích hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng, có thể là người già và trẻ em trên 10 tuổi.

  1. Giá cả:

+ Bếp từ: Khoảng từ 500.000 – 20 triệu đồng.

+ Bếp gas: Từ 300.000 – 5 triệu đồng.

Mua bếp từ hay bếp ga? Câu hỏi khó, câu trả lời không khó.

Với những thông tin trên hi vọng quý khách hàng đã có thể tìm ra lựa chọn chính xác cho mình là nên sử dụng bếp từ hay bếp gas. Trên thực tế, mỗi loại bếp đều có những ưu nhược điểm riêng, do đó tùy vào điều kiện, nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng có những lựa chọn phù hợp.

Nếu khách hàng vẫn chưa quyết định được nên chọn mua bếp từ hay bếp ga thì hãy đến với bepantoan.vn. Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các loại bếp từ, bếp ga, thiết bị nhà bếp, cùng đội ngũ nhân viên nhanh nhạy, hiểu biết. Chúng tôi sẽ lắng nghe và tư vấn cho khách hàng những loại bếp chất lượng, chính hãng và phù hợp nhất.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua bộ bình bếp gas ở Hà Nội, chỉ cần liên hệ với Bepantoan.vn theo số điện thoại  0912 331 335 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội để nhận được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và báo giá chi tiết nhất. Chúng tôi luôn cam kết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành phù hợp nhất.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam