Những lỗi thường gặp khi dùng bếp từ Fagor và cách khắc phục

Ngày đăng: 10/03/2023

Bếp từ Fagor là thương hiệu bếp từ nổi tiếng của Tây Ban Nha, gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế đầy mới và rất riêng, cùng với đó là công suất nấu lớn, được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những vấn đề hỏng hóc, hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Bếp An Toàn sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi đó khi sử dụng bếp từ Fagor. 

Những ưu điểm nổi bật của bếp từ Fagor mang đến cho người dùng 

  • Đến từ thương hiệu lâu đời, nổi tiếng của Tây Ban Nha, sở hữu lối thiết kế riêng mang đến phong cách đầy mới lạ, độc đáo. Sử dụng linh kiện cao cấp từ những tập đoàn hàng đầu của thế giới như E.G.O, Schott Ceran hoặc Siemens…độ bền bỉ và hiệu quả cao. 
  • Hệ thống quạt tản nhiệt của thiết bị có vận hành êm ái, khả năng tản nhiệt nhanh chóng, bảo vệ bếp từ tốt hơn. 
  • Thiết kế nhiều vùng nấu, từ 2 đến 5 vùng nấu có kích cỡ cùng có thể lên đến 28cm. Đặc biệt là có khả năng kết hợp vùng thành 1, cho phép người dùng sử dụng được đa dạng kích cỡ nồi nấu. 
  • Mức công suất của bếp từ Fagor có thể nói là cao và ổn định nhất trong các dòng bếp từ hiện nay. Tổng công suất của bếp có thể lên tới 6000w đến 7.200w, nhờ vậy giúp cho việc nấu nướng nhiều vùng tiện lợi và nhanh chóng hơn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, dòng bếp từ này lại không hề gây tốn điện nhờ được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa. 
  • Ngoài các chức năng nấu cơ bản và chức năng đảm bảo an toàn cần có, bếp từ Fagor còn được đánh giá cao khi được trang bị tính năng “My memory” có khả năng ghi nhớ công thức các món ăn; chức năng nấu Pasta sử dụng để nấu món mỳ ý ngon nhất,... 

Xem thêm: BẾP TỪ FAGOR 3IF-ZONE95AC

Những lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ Fagor và cách khắc phục 

Bếp từ không nhận nồi 

Nguyên nhân chính dẫn đến bếp từ Fagor không nhận nồi đó là do chất liệu nồi, dụng cụ không phù hợp với bếp. Một số chất liệu không tương thích với bếp từ như: thủy tinh, nhôm, đất,... Ngoài ra, còn là do người dùng đặt sai vị trí nồi nấu, chệch khỏi vùng nấu hoặc do đáy nồi sử dụng không bằng phẳng bị cong, vênh. Tất cả những lỗi đó đều khiến cho vùng nấu không thể nhận diện và hoạt động. 

Để khắc phục lỗi này, khi chọn mua đồ dùng đun nấu cho bếp từ, bạn nên lưu ý lựa chọn những dụng cụ có đáy bằng phẳng, được làm từ những chất liệu như: men sắt, thép không gỉ, inox cao cấp 430,... Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc nồi từ chất liệu gang tráng men, có tính từ hoặc trong thành phần có chứa lượng sắt nhỏ. Để biết được nồi của bạn có sử dụng được với bếp từ hay không, bạn hãy kiểm tra ký hiệu induction dưới dán nhãn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng một miếng nam châm, nếu đáy nồi hút nam châm thì đồ dùng đó có thể dùng để nấu được trên bếp từ. 

Bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng 

Lỗi bếp từ vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không nóng khá phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu điện áp không ổn định, quá cao hoặc quá thấp, bếp sẽ hoạt động không hiệu quả và rất dễ bị hỏng. Nhất là khi điện áp thấp, nguồn điện cung cấp cho bếp vẫn đủ để có thể bật sáng bảng điều khiển và chạy quạt gió. Tuy nhiên lại không đủ năng lượng để sinh nhiệt và làm nóng nồi, chảo. 

Nếu bếp đã được bật mà vùng nấu vẫn chưa được làm nóng, bạn nên kiểm tra hiệu suất nguồn điện nhé. Hãy xem xét hiệu suất nguồn điện của gia đình có phù hợp với bếp từ Fagor hay không. Trường hợp không phù hợp thì bạn cần thay thế nguồn điện đủ lớn để đảm bảo cho bếp từ có đủ khả năng làm nóng vùng nấu hiệu quả và hoạt động bình thường. 

Không bật được 

Nếu như việc kết nối điện với bếp từ gặp trục trặc, bếp sẽ không thể khởi động được. Nguyên nhân này xảy ra chủ yếu là do phích cắm điện bị hỏng, hoặc do bạn cắm quá nhiều thiết bị khác vào chung một ổ, dẫn đến nguồn điện bị quá tải. Điều này sẽ khiến cho bếp từ không thể bật được. 

Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra kết nối và cầu chì của bếp. Nếu như cầu chì bị đứt hoặc nổ, bạn nên kiểm tra xem và xác định bếp từ trong bếp sử dụng nguồn điện cấp trước là biến áp xung hay biến áp thường. Nếu là sử dụng biến áp thường thì hãy kiểm tra sơ cấp xem khả năng trở kháng còn tốt không, bởi trở kháng sẽ ngưng hoạt động nếu biến áp bị hỏng. 

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi khi sử dụng bếp từ Fagor mà Bếp An Toàn muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Mọi thắc mắc và nhu cầu mua hàng của quý khách có thể gửi về Bếp An toàn theo địa chỉ hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam