Những tuyệt chiêu sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm gas không phải ai cũng biết.

Ngày đăng: 20/12/2020

Ngày nay rất nhiều người chuyển hướng lựa chọn các sản phẩm bếp gas hồng ngoại để thay thế cho các dòng thiết bị nấu ăn khác. Đơn giản bởi vì bếp gas hồng ngoại là sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, chất lượng nổi trội. Đặc biệt độ an toàn và tiết kiệm gas được đánh giá là ưu việt hơn cả. Chính vì vậy mà không khó để nhận thấy bếp gas hồng ngoại đang chiếm lĩnh thị trường thiết bị nhà bếp, và mang đến những trải nghiệm nấu nướng vô cùng thú vị cho người sử dụng.

Tuy vậy, dù là dòng sản phẩm bếp gas nào thì việc sử dụng và cách bảo quản của người sử dụng cũng quyết định rất lớn đến độ an toàn, bền đẹp, tiết kiệm nhiên liệu của sản phẩm đó. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm gas thì đừng nên bỏ qua những tuyệt chiêu dưới đây.

Những tuyệt chiêu sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm nhiên liệu không phải ai cũng biết.

1. Nguyên tắc khóa van gas ngay sau khi nấu

Đây có lẽ không phải là bí kíp hay tuyệt chiêu cần chia sẻ với người sử dụng bếp gas hồng ngoại nữa. Mà đây chính là nguyên tắc, quy định cần nhớ nếu bạn muốn sử dụng bếp an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. 

Việc khóa van gas ngay sau khi nấu nướng xong sẽ tránh được hiện tượng rò rỉ gas, hay thất thoát gas. Giúp giảm thiểu tối đa khả năng cháy nổ, không an toàn cho người sử dụng. Đồng thời sẽ là phương thức tiết kiệm gas một cách tối ưu.

2. Không bật tắt bếp liên tục, nhiều lần

Khi tiến hành nấu nướng, bạn nên cố gắng chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho món ăn. Để tránh phải tắt bật bếp quá nhiều lần, gây lãng phí một lượng gas lớn cho việc bếp khởi động lại và gas dư thừa khi tắt bếp. 

Để sở hữu một chiếc bếp gas hồng ngoại bền đẹp, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu thì bạn nên nấu liên tục, hạn chế tối đa việc tắt bật bếp không cần thiết. Vừa giảm việc thất thoát gas, vừa đảm bảo tuổi thọ cho bếp.

3. Không nấu quá lượng nước cần thiết.

Rất nhiều người có thói quen đổ quá dư lượng nước cần thiết khi nấu một món ăn. Điều này không chỉ làm tiêu tốn gas để làm sôi nước mà còn tốn khá nhiều thời gian cho việc nấu nướng. Chính vì vậy bạn nên cố gắng ướm vừa lượng nước cần thiết, món ăn vừa ngon, vừa tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

4. Nên thực hiện vệ sinh bếp thường xuyên

Việc vệ sinh bếp thường xuyên đặc biệt là ngay sau khi mỗi lần bạn nấu nướng xong sẽ đảm bảo chiếc bếp gas hồng ngoại của bạn luôn như mới. Tuổi thọ bếp cũng theo đó mà tăng lên rất nhiều. 

Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh lau dọn bếp, các chất bẩn từ nước nấu, thức ăn bắn trên bếp sẽ theo thời gian bám dính vào bề mặt, thân bếp. Không chỉ làm bếp xuống cấp một cách nhanh chóng, mà các lỗi hỏng hóc cũng theo đó mà xuất hiện liên tục. Điển hình như tình trạng ám muội bệp, lỗ khí bị vết bẩn vít lại, làm tắc nghẽn, không cho ngọn lửa ổn định...

5. Thường xuyên kiểm tra dây dẫn, van dẫn gas của bếp.

Việc thường xuyên kiểm tra dây dẫn, van dẫn gas của bếp gas hồng ngoại là việc làm cần thiết. Nhằm giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra những vết nứt, vết thủng trên hệ thống dây dẫn của bếp. Đảm bảo không có lượng gas thất thoát ra môi trường bên ngoài, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh cháy nổ.

6. Đặt bếp ở nơi thông thoáng, tránh xa các thiết bị dẫn điện, không an toàn

Bếp gas hồng ngoại được thiết kế khá an toàn, hệ thống đầu đốt hiện đại, bạn sẽ không cảm nhận hay ngửi thấy mùi gas phát ra. Tuy nhiên để an toàn hơn, tránh nhửng rủi ro đến từ sự rò rỉ khí gas không mong muốn. Ngoài việc kiểm tra bếp thường xuyên thì bạn nên để bếp ở nơi thông thoáng. Tránh để quá gần các hệ thống dẫn điện, hay các thiết bị điện như bếp điện, tủ lạnh, máy giặt...Để hạn chế khả năng cháy nổ do bắt khí gas, chập điện.

7. Nên mua bếp gas hồng ngoại ở đơn vị phân phối uy tín, thương hiệu hàng đầu.

Ngày nay với công nghệ sản xuất tiên tiến thì các dòng bếp gas hồng ngoại đều được trang bị những tính năng an toàn hiện đại, cao cấp. Chính vì vậy mà hiện tượng cháy, nổ gần như không có. Hầu hết các vụ nổ liên quan đến bếp gas đều xuất phát từ ý thức sử dụng của người dùng, và đến từ các dòng sản phẩm kém chất lượng. Chính vì vậy để đảm bảo bạn sẽ sở hữu một chiếc bếp gas hồng ngoại bền đẹp thì nên lựa chọn sản phẩm ở địa chỉ phân phối uy tín. Và nên sử dụng các sản phẩm của các thương hiệu bếp gas hồng ngoại lớn như: bếp gas hồng ngoại Taka, bếp gas hồng ngoại Eurosun, bếp gas hồng ngoại Kaff...


 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam