So sánh sự khác biệt giữa 2 thương hiệu bếp từ Bosch và Hafele

Ngày đăng: 09/03/2023

Là một trong những dòng bếp dùng điện thuộc phân khúc cao cấp, bếp từ Bosch luôn tạo dấu ấn với người dùng bằng một vẻ ngoài trang nhã, hiện đại cùng hàng loại những tính năng hiện đại. Nhưng,  Hafele cũng biết đến là một “tân binh” vô cùng mạnh khi chinh phục người dùng bằng hàng loạt ưu điểm nổi trội. Vậy, đâu là sự lựa chất lượng hơn cả? Hãy theo dõi bài viết so sánh bếp từ Bosch và Hafele của Bếp An Toàn dưới đây.

Về thiết kế

Khi so sánh bếp từ Bosch và Hafele, thiết kế của hai dòng sản phẩm này khá tương tự nhau bởi đều được trang bị từ khoảng 3 đến 4 vùng nấu đều sở hữu mặt kính màu đen tuyền cùng vùng nấu thiết kế dạng hình dấu cộng. Đặc điểm khác nhau để có thể phân biệt bếp từ Bosch nhập khẩu với bếp từ Hafele chính là chi tiết logo của thương hiệu được in cực rõ nét ở trên mặt bếp. Đối với bếp từ Hafele, nhà sản xuất còn có một số dòng bếp từ khác mang thương hiệu con như là Smeg, nhưng bản chất vẫn là sản phẩm đến từ thương hiệu Hafele. 

Ngoài ra, chi tiết bảng điều khiển của bếp từ Bosch có phần hơi khác biệt so với bảng điều khiển trên dòng bếp từ Hafele:

Bếp từ Hafele sẽ có một số mẫu có bảng điều khiển riêng đối với từng vùng nấu, người dùng có thể dễ dàng điều khiển vì khá tương đồng với cách sử dụng bếp gas truyền thống. Nhưng ngược lại, bếp từ Bosch luôn trung thành với thiết kế một bảng điều khiển, đây cũng chính là lý do khiến cho cách sử dụng bếp từ Bosch không có quá nhiều sự khác biệt giữa các sản phẩm thế hệ mới và hệ cũ.

So sánh bếp từ Bosch và Hafele về mặt tính năng

Giống nhau:

Nếu so sánh bếp từ Bosch và Hafele, cả 2 thương hiệu này đều có được những ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng nhận diện đáy nồi nhạy bé, không làm nóng vùng không có nồi để tránh nguy hiểm cho người dùng
  • Tính năng Booster có công dụng tăng công suất nấu lên mức 1,5 lần.
  • Tính năng an toàn: cho phép người dùng khóa bếp, cảnh báo nhiệt dư và chống tràn nước rất tốt
  • Tính năng đun nóng: công suất nấu đến mức 9 là tối đa nhất, người dùng có thể điều chỉnh mức công suất linh hoạt trong quá trình nấu.
  • Tính năng hẹn giờ an toàn, tiện ích

Khác nhau:

Về mặt tính năng, bếp từ Bosch được đánh giá vượt trội hơn khi đem đến nhiều tính năng hơn so với bếp từ Hafele:

Các tính năng hẹn giờ của bếp từ Bosch các dòng mới nhất được phân chia nhỏ cho từng mục đích sử dụng riêng như: hẹn giờ có chuông báo đếm thời gian, hẹn giờ tắt, nhưng đối với bếp từ Hafele lại chỉ có chức năng hẹn giờ tắt.

Ngoài ra, bếp từ Bosch còn được phân chia nhỏ ra thành các mức 1.5, 2.5, 3.5, …. thành tổng là 17 mức công suất (hơn hẳn so với Hafele khi chỉ có 9 mức công suất), giúp đáp ứng được triệt để nhu cầu của người dùng.

Các tính năng chuyên biệt khác như chiên - xào, ủ ấm cũng đã có ở các mẫu mới nhất trên bếp từ Bosch, còn khi lựa chọn bếp từ Hafele thì người dùng chỉ có được các tính năng hầm/ ninh thức ăn. 

So sánh về chất liệu

Mặt kính gốm thủy tinh Schott Ceran chính là điểm nhấn chất liệu đặc biệt để làm nên dấu ấn cả bếp từ của cả bếp từ Bosch và Hafele. Với thiết kế này thiết bị đảm bảo khả năng chịu nhiệt và cả sốc nhiệt cực cao, chống được những tác động mạnh, chống va đập mạnh, ...

So sánh về hiệu suất và công suất đốt nóng

Tùy ở các mẫu bếp khác nhau mà công suất nấu cũng sẽ không giống nhau, nhưng để đánh giá một cách tổng quan, ở những mã bếp có cấu trúc, tính năng tương tự nhau (cùng số vùng nấu và khả năng nấu), thì công suất nấu của bếp từ Bosch sẽ có phần nhỉnh hơn so với bếp từ Hafele.

  • Bếp từ Bosch đạt mức công suất vùng nấu dao động trong khoảng từ 1,4kW đến 3.3kW tương ứng với các chu vi vùng nấu trong khoảng từ 145mm đến 320mm.
  • Bếp từ Hafele đạt có công suất vùng nấu nằm trong ngưỡng khoảng từ 1,4 kW đến 2,3 kW tương đương với các chu vi vùng nấu ở trong khoảng từ 180mm đến 270mm.

Khả năng tiết kiệm điện của hai dòng bếp

Việc bếp có tiết kiệm điện hay không sẽ phụ thuộc vào cách thức điều khiển của người sử dụng. Việc lựa chọn chế độ và công suất nấu sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu nấu nướng sẽ đảm bảo được mức điện tiêu hao ở ngưỡng tiết kiệm. Tuy nhiên, do được trang bị các tính năng được thiết kế như chiên, xào, ủ ấm hoặc ninh/hầm,... nên bếp từ Bosch được đánh giá có tiết kiệm điện tốt hơn. 

Xem thêm: Mách bạn những lưu ý khi sử dụng bếp từ Eurosun an toàn, bền đẹp

Trên đây là những thông tin liên quan đến so sánh bếp từ Bosch và bếp từ Hafele. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp cho quý khách có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất với thiết bị của mình. Mọi ý kiến thắc mắc, hoặc nhu cầu mua hàng vui lòng gửi về Bếp An toàn theo địa chỉ hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/. 

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam