Thông tin hướng dẫn sử dụng bếp từ Fagor đúng cách, an toàn

Ngày đăng: 06/09/2022

Fagor là thương hiệu bếp từ uy tín được tin dùng tại Việt Nam. Đây cũng chính là lý do khiến các vấn đề liên quan đến dòng sản phẩm này luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ. Nhằm đem đến cho quý khách những thông tin cần thiết nhất, giúp ích cho việc sử dụng sản phẩm một một cách thực hiệu quả, trong bài viết dưới đây Bếp An toàn sẻ thông tin đến bạn hướng dẫn sử dụng bếp từ Fagor.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bếp từ Fagor.

Tương tự với các dòng bếp từ khác được bày bán phổ thông trên thị trường, bếp từ Fagor hoạt động bằng việc sử dụng từ trường và nguồn điện Fuco. Với nguyên lý này, dưới mỗi vùng nấu sẽ được bố trí các cuộn dây đồng. Khi có nguồn điện chạy vào trong các cuộn dây sẽ sản sinh ra từ trường trong phạm vi khoảng vài milimet trên mặt bếp. 

Lúc này,  dụng cụ nấu ăn được làm từ các vật liệu nhiễm từ sẽ được đặt trong phạm vi đó và các phân tử nhiễm từ dao động mạnh mẽ để sản sinh ra nhiệt sau đó truyền thẳng lên nồi nấu. Với nguyên lý hoạt động như trên, khả năng thất thoát điện năng khi sử dụng bếp từ Fagor chỉ khoảng từ 5 - 10%, còn lại, hiệu suất truyền nhiệt lên đến 90 - 95%. Chính nhờ việc hạn chế tối đa lượng nhiệt thất thoát đã đẩy nhanh tốc độ đun nấu và hạn chế điện năng tiêu thụ xuống mức thấp nhất. 

Ý nghĩa các nút bấm trên bếp từ Fagor

Hiện nay, với những cải tiến thông minh, tất cả các thế hệ bếp từ Fagor đều được trang bị bảng điểm khiển điện tử thông minh. Mặc dùng cũng có sự khác biệt trong cách bố trí các nút bấm nhưng nhìn chung, bếp sẽ bao gồm các nút như sau:

Số 1: Nút cảm ứng số 1 có chức năng khóa an toàn. Nút bấm này dùng để vô hiệu hóa bảng điều khiển trong trường hợp đang sử dụng bếp mà muốn ra ngoài nhưng không muốn tắt bếp.

Số 2: Nút cảm ứng số 2 là dải nhiệt điều khiển công suất bếp từ

Số 3: Chức năng Booster (chức năng nấu nhanh) giữ công dụng tăng công suất, đẩy công suất đạt mức tối đa cho một vùng nấu trong khoảng 10 phút. Sau khi hoàn tất bếp sẽ tự động chuyển về trạng thái đun như bình thường. Chức năng này thường được sử dụng để đun nước trong tình trạng khẩn cấp.

Số 4: Chức năng hâm nóng 3 mức độ cho phép người sử dụng mức nhiệt nhỏ nhất để duy trì độ ấm cho thức ăn hoặc hâm nóng sữa,…

Số 5: Chức năng tạm dừng không hoạt động

Số 6: Nút nguồn dùng để bật/tắt bếp 

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Fagor đúng cách, an toàn, hiệu quả

Sau đây là hướng dẫn sử dụng bếp từ fagor an toàn hiệu quả:

B1: Đặt nồi lên vùng nấu cần dùng (Nồi này là các loại nồi có chất liệu chuyên dùng cho bếp)

B2: Sử dụng nút nguồn để khởi động bếp và hiển thị bảng điều khiển. Trong đó, bên trái của số “00’’ là ký hiệu lựa chọn vùng nấu tương ứng với mỗi bên. Ký hiệu “00”  là ký hiệu của chức năng hẹn giờ 

B3: Sau khi đã lựa chọn được vùng nấu có thể thực hiện các thao tác điều khiển công suất hoặc lựa chọn chương trình nấu phù hợp với nhu cầu của người dùng

B4: Trượt nhẹ trên dải nhiệt theo chiều từ trái sang phải hoặc từ phải qua trái để tiến hành tăng/giảm công suất cho vùng nấu đã chọn. 

Lưu ý: Trong trường hợp người dùng muốn tắt công suất cho một vùng nấu thì cần phải lựa chọn vùng nấu và thao tác trực dải nhiệt về mức 0.

B5: Lựa chọn các chương trình hỗ trợ phù hợp.

Để tiện lợi hơn cho người dùng, bếp từ Fagor được trang bị rất nhiều các tính năng khác bao gồm: chức năng tạm dừng, nấu nhanh, hẹn giờ, hâm nóng,.. 

B6: Ấn nút nguồn để tắt bếp sau khi đã hoàn thành việc nấu nướng 

Bếp An Toàn - chuyên gia bếp điện Fagor số 1 thị trường.

Với mức độ phủ sóng ngày càng lớn cùng mức độ mà sản phẩm bếp điện này mang lại cho người dùng, nhu cầu tìm mua sản phẩm này tại thị trường Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng cao. Nếu bạn là 1 trong rất nhiều khách hàng đang có mong muốn tìm kiếm địa điểm cung cấp bếp điện uy tín, hãy đến ngay với Bếp An toàn.

>>> Xem thêm: BẾP TỪ FAGOR 3IF-ZONE95AC

Tự hào là đại lý chính hãng chuyên phân phối các dòng bếp từ nhập khẩu chính hãng châu Âu, Fagor cam kết: 

  • 100% các sản phẩm bếp từ Fagor được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ các loại chứng từ chứng minh mức độ uy tín của sản phẩm
  • Giá bếp từ Fagor cực phải chăng cùng nhiều chính sách trợ giá
  • Quý khách sẽ được tư vấn, hỗ trợ mua hàng cực tận tình, chu đáo và đem lại cảm giác gần gũi, thân thiện với khách hàng
  • Mọi khách mua hàng đều được hưởng các chế độ liên quan đến bảo hành, hậu mãi theo đúng thông tin được cung cấp bởi nhà sản xuất.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn sử dụng bếp từ Fagor an toàn. Quý khách có thể tham khảo thêm tại: https://bepantoan.vn/danh-muc/bep-tu hoặc https://bepantoan.vn/danh-muc/bep-tu/fagor 

Mọi ý kiến thắc mắc liên hệ Bếp An toàn để theo hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/ hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/chuyengiabep2022

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam