BẾP TỪ BOSCH KÊU TÍT TÍT LIÊN TỤC: NGUYÊN NH N VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Ngày đăng: 19/04/2024

Tình trạng bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục trong quá trình sử dụng chắc hẳn khiến nhiều chị em phải đau đầu tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Xử lý tình trạng này sớm có thể sẽ giúp bảo vệ bếp từ và sự an toàn cho cả gia đình bạn. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ cách nhận biết nguyên nhân khiến bếp từ Bosch kêu liên tục và gợi ý phương pháp giải quyết đơn giản, nhanh chóng nhé. 

Bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục là vì nguyên nhân nào?

Bếp từ Bosch là loại thiết bị nhà bếp thông minh, được sản xuất dưới công nghệ hiện đại của thương hiệu Bosch nổi tiếng đến từ Đức. Chính vì vậy, bếp được trang bị nhiều chế độ an toàn, giúp cảnh báo sự cố hoặc sai sót trong quá trình sử dụng để người dùng lưu ý khắc phục. Thông thường, chế độ đó thường được tích hợp với khả năng phát ra tiếng kêu. Bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục có thể đến từ những lỗi sai trong quá trình sử dụng hoặc bếp gặp trục trặc kỹ thuật.

Nguyên nhân bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục

Nguyên nhân đầu tiên khiến cho bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục chính là loại vật dụng nhà bếp được sử dụng không phù hợp với bếp. Nếu bạn sử dụng những loại nồi, chảo, … không có tính nhiễm từ hoặc có kích thước không phù hợp thì bếp sẽ kêu liên tục rồi sau đó tự tắt. Bạn nên nhớ, bếp từ nên được sử dụng chung với các thiết bị nhà bếp có khả năng nhiễm từ thì hiệu quả đun nấu mới được thực hiện một cách tốt nhất.

Nguyên nhân thứ hai khiến cho bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục chính là việc bạn đặt nồi, xoong, chảo, … sai vị trí nấu. Bếp từ Bosch được nhà sản xuất thiết kế các kích thước vùng nấu cố định để mang lại hiệu quả đun nấu một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm năng lượng nhất. Nếu bạn để nồi nấu lệch vị trí bếp, bếp sẽ không nhận được tín hiệu nấu chín thức ăn nên sẽ phát ra tiếng kêu tít tít để nhắc nhở người dùng điều chỉnh lại vị trí nồi nấu cho hợp lý. 

Nguyên nhân khiến bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục

Ngoài ra, nguyên nhân khiến bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục còn đến từ lỗi kỹ thuật phát sinh từ nhiều khía cạnh. Lỗi đó có thể đến từ cuộn dây cảm ứng dưới bề mặt nhiệt của bếp hoặc lỗi do chế độ cài đặt bếp không phù hợp. Bếp sẽ phát ra tín hiệu âm thanh kêu tít tít để nhắc nhở người dùng lưu ý khắc phục, điều chỉnh lại các sai sót.

Phương pháp khắc phục tình trạng bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục

Thông thường, tình trạng bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục là để nhắc nhở người dùng điều chỉnh một số lỗi sai nhỏ trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, để hạn chế âm thanh này, bạn chỉ cần lưu ý sử dụng bếp từ một cách chính xác. Khi vừa trang bị bếp từ, bạn cần tham khảo và nắm kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh mắc phải những sai sót không đáng có. Bên cạnh đó, nếu đã xác định sử dụng bếp từ, bạn cũng nên lưu ý trang bị luôn cả những thiết bị nhà bếp có khả năng nhiễm từ thì hiệu quả đun nấu của bếp mới được thực hiện tối đa và để hạn chế tiếng kêu của bếp.

Ngoài ra, nếu như bạn đã làm đúng các bước như trong hướng dẫn sử dụng mà bếp từ vẫn kêu thì bạn nên lưu ý đến chế độ cài đặt hoặc bộ phận kỹ thuật của bếp. Trong trường hợp bạn không tự mình điều chỉnh được thì bạn có thể liên hệ cho nhân viên kỹ thuật của địa chỉ nơi bạn trang bị bếp để nhờ họ khắc phục tình trạng bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục cho mình.

Khắc phục tình trạng bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục

Và đó là các thông tin về nguyên nhân cũng như gợi ý cách khắc phục tình trạng bếp từ Bosch kêu tít tít liên tục. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu trang bị bếp từ hoặc máy rửa bát Bosch chính hãng, chất lượng cao, bạn vui lòng truy cập website của Bếp An Toàn để biết thêm chi tiết: https://bepantoan.vn.

=>> Tham khảo thêm bài viết khác: Bếp từ Bosch dùng nồi gì? Lưu ý khi chọn nồi cho bếp từ

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam