Cấu tạo chi tiết nhất về bếp gas công nghiệp người sử dụng nên biết.

Ngày đăng: 22/10/2020

Bếp gas công nghiệp là một dòng bếp gas chuyên dụng sử dụng hầu hết trong các khu bếp công nghiệp, không gian bếp lớn. Nên nếu so với các loại bếp gas gia đình như bếp gas âm, bếp gas dương, bếp gas hồng ngoại... thì tính phổ biến của dòng sản phẩm này là không bằng. Do vậy sự nhận biết của khách hàng về cấu tạo, tính năng, ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này có phần hạn chế hơn. Tuy nhiên muốn sử dụng bếp được tốt, an toàn và bền đẹp thì người tiêu dùng cần phải hiểu rõ về cấu tạo chi tiết của từng loại sản phẩm bếp gas công nghiệp mà mình đang sử dụng.

Cấu tạo chung của bếp gas công nghiệp

Bếp ga công nghiệp hay còn được hiểu là một hệ thống bếp nấu có đầy đủ bếp, bình gas, van gas, dây dẫn... hay còn gọi là bộ bình bếp gas công nghiệp. Bếp có công suất lớn, có khả năng phục vụ đồ ăn cho một lượng lớn số đông người cùng một lúc. Để hiểu về cấu tạo của bếp gas công nghiệp thì người sử dụng nên nắm được cơ bản thông tin về loại bếp và hình thức sử dụng của từng loại.

1. Các loại bếp gas công nghiệp phổ biến.

Hiện nay trên thị trường có hai loại bếp gas công nghiệp đó là bếp ga công nghiệp trung áp và bếp gas công nghiệp cao áp. Bếp gas trung áp cho ngọn lửa nhỏ, trung bình nhưng có nhiều vòng lửa thường được sử dụng trong các quán ăn nấu phở, nấu nước dùng, nấu súp. Bếp gas cao áp có lửa rất mạnh, công suất nấu nướng cao cho nên hay được sử dụng trong các món ăn cần tốc độ nấu nhanh như chiên, xào...

Đối với bếp gas công nghiệp trung áp thì thường được sử dụng van ga dân dụng, như các van gas ở những loại bếp gas gia đình. Đối với bếp gas công nghiệp cao áp thì van được sử dụng phải là van ga công nghiệp. 

2. Cấu tạo chung chi tiết của bếp gas công nghiệp.

Dù được phân chia thành hai loại bếp có đặc tính sử dụng khác nhau tuy nhiên bếp gas công nghiệp về cơ bản đều có những đặc điểm cấu tạo chung như sau: 

+ Thường có cấu tạo từ 1 đến 3 bếp, tùy theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

+ Về chất liệu cấu tạo của hai loại bếp này đều được đúc nguyên khối bằng gang, siêu bền, chịu lực cao.

+ Hệ thống đánh lửa sử dụng cùng một loại đánh lửa cơ – Magneto khá tiện dụng và an toàn. 

+ Có cấu tạo đầu đốt với hai chế độ lửa là lửa thường và lửa khè. Đây chính là đặc điểm để phân loại bếp gas công nghiệp thành bếp gas trung áp (lửa thường) và bếp gas cao áp (lửa khè).

Cấu tạo riêng chi tiết từng loại của bếp gas công nghiệp phổ biến nhất hiện nay.

Trong bếp gas công nghiệp kể cả bếp trung áp hay cao áp đều có các loại phổ biến là: bếp gas công nghiệp đơn, bếp gas công nghiệp đôi, và bếp gas công nghiệp nhiều họng. Sự khác biệt trong cấu tạo sẽ được làm rõ nét trong từng thiết kế của mỗi loại.

1. Cấu tạo bếp gas công nghiệp đơn

Đây là dòng bếp rất phổ biến không chỉ bếp gas công nghiệp mà các dòng bếp gas gia đình cũng có thiết kế bếp gas đơn. Cấu tạo của loại bếp này cũng khá đơn giản, chỉ gồm một bộ bình bếp gas: một bếp gas công nghiệp một ô nấu, nối với bộ phận bình gas qua van, dây dẫn. Cấu tạo bếp gồm bộ phận đánh lửa, nút điều chỉnh mức nhiệt của ngọn lửa. Tuy nhiên bếp vẫn cho công suất nấu nướng mạnh, thích hợp với nhiều loại nồi dung tích lớn, tính di động của sản phẩm này là rất cao.

2. Cấu tạo bếp gas công nghiệp đôi

Dòng bếp ga công nghiệp đôi ra đời nhằm khắc phục hạn chế trong khả năng nấu nhiều món ăn cùng một lúc của bếp gas công nghiệp đơn. Về cấu tạo dòng bếp này cũng mang đầy đủ những chi tiết bộ phận như một chiếc bếp gas công nghiệp thông thường. Chỉ khác là bếp được trang bị hai vùng nấu tiện dụng, thích hợp với những nhà hàng có quy mô tầm trung, hay những hộ kinh doanh đồ ăn uống diện tích nhỏ.

3. Cấu tạo bếp gas công nghiệp nhiều lò nấu (họng)

Bếp gas công nghiệp nhiều họng có cấu tạo từ 3 – 5 lò nấu, cho công suất cực mạnh và khả năng nấu nướng nhanh tối ưu. Những loại bếp này thường sử dụng van gas công nghiệp độ bền cao, chịu nhiệt lớn. Về cấu tạo cơ bản cũng bao gồm bếp, bình gas, van gas, hệ thống đánh lửa, đầu đốt...Số lượng vùng nấu được lắp đặt theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam