4 Loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch người sử dụng cần biết

Ngày đăng: 26/12/2023

4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch bao gồm đèn báo hình bông tuyết, mũi tên đổi chiều, vòi nước và đèn biểu tượng Machine Care. Mỗi đèn báo sẽ là những tín hiệu giúp bạn nhận biết sản phẩm đang gặp những vấn đề gì làm gián đoạn quá trình làm sạch. Bạn chỉ cần nhận biết nội dung của những đèn báo là gì, thì sẽ vô cùng dễ dàng để khắc phục lỗi ngay tức khắc. Cùng theo dõi chia sẻ về các nút đèn báo đó sau đây.

4 Loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch - Biểu tượng đèn bông tuyết

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy biểu tượng bông tuyết trên bảng điều khiển sáng đèn, thì nó cho bạn biết rằng máy của bạn đã hết nước bóng. Đây chính là một trong những loại chất trợ xả được sử dụng trong máy rửa bát Bosch để hỗ trợ việc rửa chén bát hiệu quả. 

4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch
4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch

Một trong 4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch với hình bông tuyết này sẽ báo sáng đèn khi nước bóng gần hết. Lúc này, bạn chỉ cần bổ sung thêm vào khay chứa nước bóng đến mức max, được đặt nằm bên cạnh khay chứa viên rửa. Thời gian thông thường sử dụng hết mực nước này là từ 1 đến 3 tháng, tùy tần suất sử dụng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nước bóng hỗ trợ, bạn cũng có thể bỏ qua cảnh báo này.

4 Loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch - Biểu tượng đèn mũi tên đổi chiều

4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch không thể không kể đến biểu tượng mũi tên đổi chiều. Biểu tượng này thông báo cho bạn biết rằng, máy đã hết muối rửa, là một chất làm mềm nước trong máy rửa bát, nhất là khi gia đình bạn đang sử dụng nước cứng. 

Loại muối rửa được sử dụng cho máy rửa bát Bosch sẽ làm mềm nước cứng, giữ lại các loại cặn, vôi, và khoáng để giúp máy tránh bị vôi hóa, tắc cặn. Qua đó, việc làm sạch cản vật dụng thủy tinh trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Bạn chỉ cần đổ đầy vào khoang chứa muối từ 1.2 đến 1.5kg thì có thể sử dụng liên tục đến vài tháng. 

4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch - Biểu tượng đèn mũi tên đổi chiều
4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch - Biểu tượng đèn mũi tên đổi chiều

4 Loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch - Biểu tượng vòi nước

Một trong 4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch tiếp theo chính là biểu tượng đèn vòi nước. Tại đây, máy đang phát ra tín hiệu về nguồn nước sử dụng và bạn cần phải kiểm tra ngay. 

4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch mà bạn cần biết
4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch mà bạn cần biết

Các nguyên nhân làm đèn nguồn cấp nước báo có thể là từ việc vô tình khóa vòi nên nước không chảy, hoặc vòi nước bị tắt đột ngột, áp lực nước yếu không thể hoạt động được,... Bất cứ nguyên nhân nào, bạn cũng cần kiểm tra và xử lý để giúp quá trình rửa chén bát được diễn ra tốt hơn, và đủ lượng nước được cung cấp trong quá trình rửa.

4 Loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch - Biểu tượng Machine Care

Khi sử dụng một thời gian, máy rửa bát chắc chắn cũng sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, gây ảnh hưởng đến tính năng, hoạt động cũng như hiệu quả làm sạch của máy. Một số dòng máy rửa bát của Bosch có chức năng Machine Care, thì khi máy quá bẩn, đèn led sẽ hiển thị báo sáng trên biểu tượng này, để nhắc bạn cần làm sạch máy trước khi sử dụng tiếp.

Tìm hiểu 4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch cùng Bếp An Toàn
Tìm hiểu 4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch cùng Bếp An Toàn

Các công việc vệ sinh máy rửa bát Bosch bạn cần làm là dọn giỏ lọc rác, vệ sinh khoang rửa bát cũng như cánh phun bằng các hóa chất chuyên dụng làm sạch cho thiết bị. Hoặc nếu máy bạn sở hữu có chức năng tự vệ sinh, hãy chọn chức năng đó, để máy tự làm sạch cho chính mình. Đèn báo lỗi này trong 4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch sẽ nhắc bạn vệ sinh để bảo đảm an toàn cho các vật dụng chén bát được rửa, đồng thời cũng góp phần kéo dài tuổi thọ cho máy khi gia đình sử dụng.

Đó chính là những ý nghĩa của 4 loại đèn báo lỗi máy rửa bát Bosch mà bạn cần biết. Để mua sắm những chiếc máy rửa bát đa năng, giá tốt, chuẩn thương hiệu Bosch, thì bạn hãy liên hệ ngay với Bepantoan.vn.

Xem thêm bài viết liên quan: Các Lỗi Máy Rửa Bát Bosch Thường Gặp - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam