Cách mở khóa bếp từ Bosch đơn giản mà nhanh chóng

Ngày đăng: 20/02/2024

Bếp từ Bosch từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc trong nhiều gia đình Việt hiện nay. Là một trong những thương hiệu mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, sử dụng công nghệ hiện đại, vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, nhiều công dụng đa năng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, nhiều lúc bạn sẽ gặp phải tình huống bếp bị khóa không thể sử dụng. Vậy cách mở khóa bếp từ Bosch như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Tìm hiểu nguyên nhân bếp từ bosch bị khóa

Bếp từ bosch bị khóa do ấn nhầm nút khóa trẻ em

Để dùng cách mở khóa bếp từ Bosch hiệu quả, trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu được nguyên nhân khiến bếp từ Bosch bị khóa là gì?

Bếp từ Bosch bị khóa là trường hợp hệ thống cảm ứng từ trên bề mặt của bếp bị vô hiệu hóa và các thao tác không thể hoạt động ngay cả nút bật tắt nguồn cũng bị vô hiệu hóa.

Bếp từ Bosch gặp phải trường hợp này có thể do trong lúc sử dụng bạn đã ấn nhầm vào nút có chức năng khóa phím – nút khóa trẻ em. Nút khóa này nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hiện các nút cảm ứng trên hệ thống bàn phím của bếp rất nhạy nên chỉ cần bạn không may chạm lướt qua cũng có thể khởi động chế độ bảo vệ an toàn của nút khóa. Ngoài ra cũng có thể do bếp tự động khóa.

Ngoài nút khóa trẻ em, bếp cũng có chức năng clean function (nút khóa vệ sinh) là chức năng khóa bếp từ được áp dụng trong tình huống bạn muốn vệ sinh bếp ngay trong quá trình nấu nướng mà không muốn tắt bếp. Ví dụ trong tình huống nồi đun không may bị trào nước ra bếp, thay vì tắt bếp để lau dọn vệ sinh nước canh tràn, bạn có thể nhấn nút khóa vệ sinh và thực hiện lau chùi mà không làm thay đổi các chế độ nấu lại vẫn giữ được bếp.

Việc bếp khóa trong các trường hợp này là hết sức bình thường nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách mở khóa bếp từ Bosch như thế nào để có thể tiếp tục sử dụng.

Cách mở khóa bếp từ Bosch đơn giản mà nhanh chóng

Cách mở khóa bếp từ Bosch đơn giản mà nhanh chóng

Cách mở khóa bếp từ Bosch như thế nào? Dưới đây là các thao tác có thể giúp bạn mở khóa bếp từ Bosch hiệu quả.

+ Thứ nhất, đây là cách mà đa số mọi người hay làm mỗi khi gặp tình huống này chính là rút nguồn điện của bếp và cắm lại sử dụng bình thường. Cách này rất dễ, nhiều người không biết đều có thể nghĩ đến nó đầu tiên. Tuy nhiên cần lưu ý rằng cách mở khóa bếp từ Bosch kiểu này sẽ làm cho bếp suy giảm tuổi thọ rất nhanh, dùng bếp không được bền. Do máy đang hoạt động, nhiệt độ cao, quạt máy đang hoạt động hết công suất để làm giảm nhiệt độ máy, nếu bạn ngắt nguồn điện đột ngột, quạt gió ngừng theo dẫn tới máy nhanh hỏng, các linh kiện máy cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mở khóa bếp từ Bosch đơn giản, tiện lợi

+ Thứ hai, cách mở khóa bếp từ Bosch đơn giản, nhanh chóng mà đảm bảo hơn, giúp bảo vệ bếp từ nhà bạn tốt hơn chính là giữ chạm vào biểu tượng nút khóa khoảng 10 giây. Lúc này thì hệ thống sẽ tự động tắt chế độ khóa và bếp sử dụng như bình thường.

Có nhiều người suy nghĩ rằng có nút khóa này thật rắc rối, chẳng may chạm vào là lại bị khóa hệ thống cảm biến của bếp. Nhưng trên thực tế đánh giá, bạn nên sử dụng nút khóa này trong lúc nấu nướng để đảm bảo sự an toàn, tính hiệu quả trong quá trình sử dụng. Vì hệ thống cảm biến các nút điều khiển của bếp rất nhạy, nên để đảm bảo chương trình không bị thay đổi do chẳng may bạn lướt chạm vào các nút thì nhấn nút khóa là cực kỳ hợp lý. Ngoài ra, nút khóa trẻ em cũng rất an toàn cho các gia đình có trẻ em, hạn chế rủi ro hiệu quả.

Trên đây là cách mở khóa bếp từ Bosch đơn giản, nhanh chóng và lưu ý lựa chọn cách mở khóa phù hợp để đảm bảo an toàn cho tuổi thọ của bếp từ Bosch nhà bạn. Website: https://bepantoan.vn/ 

==>> Tham khảo thêm bài viết hữu ích: Nguyên nhân và cách khắc phục khi bếp từ Bosch báo lỗi E.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam