Bếp từ Bosch bị khóa và hướng dẫn cách mở khóa đúng kỹ thuật

Ngày đăng: 16/12/2023

Trong thời đại phát triển hiện nay, các loại bếp từ dần được thay thế cho bếp gas, bếp củi trong các hộ gia đình bởi những tính năng ưu việt, hữu ích của nó. Bếp từ Bosch chính là một trong những mẫu bếp từ được nhiều hộ gia đình lựa chọn nhất với những ưu điểm mà nó mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ có thể gặp phải trường hợp bếp từ Bosch bị khoá. Làm như thế nào để mở khóa bếp từ Bosch đúng kỹ thuật? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có đáp án cho mình.

Lý do dẫn tới bếp từ Bosch bị khóa

Lý do dẫn tới bếp từ Bosch bị khóa
Lý do dẫn tới bếp từ Bosch bị khóa

Lý do dẫn tới bếp từ Bosch bị khoá có thể là do một trong các nguyên nhân sau:

  • Trong quá trình đang sử dụng bếp để nấu nướng, bạn không may chạm vào biểu tượng khóa trên bảng điều khiển cảm ứng của bếp. Vì hệ thống điều khiển khá nhạy nên có thể bạn vô tình chạm vào đã khởi động chế độ khóa an toàn cho trẻ em của bếp.
  • Bếp từ Bosch bị khoá cũng có thể do bếp bị tràn nước khi đang hoạt động hoặc bị bẩn, ẩm ướt khiến bảng điều khiển cảm ứng gặp trục trặc. Trường hợp này có thể gặp trong tình huống bạn đang nấu ăn mà bỏ quên nồi để nước trong nồi tràn ra ngoài.
  • Bếp từ Bosch bị khóa cũng có thể do bếp lỗi không phát hiện được nồi có đáy nhiễm từ và có hiện tượng nhấp nháy liên tục trong 30 giây.
  • Bếp từ Bosch gặp tình trạng bị khóa cũng có thể do gặp sự cố hư hỏng bên trong làm cho bộ vi xử lý của bếp tự động khóa phím để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Trên đây là các lý do thường thấy khi bếp từ bị khóa mà bạn có thể gặp phải.

Hướng dẫn cách mở khi bếp từ Bosch bị khoá đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách mở khóa đúng kỹ thuật
Hướng dẫn cách mở khóa đúng kỹ thuật

Để khắc phục tình trạng bếp từ Bosch bị khoá, dưới đây là hướng dẫn cách mở khóa đúng kỹ thuật bạn nên áp dụng:

  • Dùng đầu ngón tay chạm vào phím cảm biến hình khóa của bếp từ giữ trong khoảng 10 giây. Sau 2 tiếng bíp báo hiệu và đèn tín hiệu báo khóa tắt thì bạn có thể sử dụng bảng điều khiển cảm ứng trở lại.
  • Trường hợp bếp từ Bosch bị khóa do chức năng khóa vệ sinh thì bạn chỉ cần đợi cho bếp nghỉ khoảng 35 giây là sẽ tự động mở khóa. Đây là chức năng của bếp giúp bạn lau chùi bếp mà không lo ảnh hưởng đến các cài đặt hiện có. Do đó, trong khoảng thời gian đó hãy vệ sinh lại bề mặt bếp cho hết ẩm ướt.
  • Trường hợp do lỗi kỹ thuật, bạn có thể đem đến bảo hành để bộ phận kỹ thuật họ sửa chữa.

Với một số cách sửa chữa đơn giản trên mong bạn có thể mở khóa bếp từ bosch và sử dụng bình thường.

Nên mua bếp từ Bosch ở đâu để đảm bảo chất lượng và tránh việc bếp từ Bosch bị khoá

Để hạn chế gặp trường hợp bếp từ Bosch bị khoá, bạn cần chú ý khi sử dụng để tránh ấn nhầm nút khóa an toàn. Ngoài ra, về trường hợp cảnh báo kỹ thuật, bạn nên lựa chọn mua bếp từ Bosch tại địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo loại bỏ rủi ro bếp từ Bosch bị khóa do lỗi kỹ thuật. Bạn cũng có thể được bảo hành chính hãng tốt nhất. Liên hệ ngay Bếp An Toàn để mua được bếp từ Bosch chính hãng, chất lượng chuẩn thương hiệu. 

Nên mua bếp từ Bosch ở đâu để đảm bảo chất lượng và tránh việc bếp từ Bosch bị khoá
Nên mua bếp từ Bosch ở đâu để đảm bảo chất lượng và tránh việc bếp từ Bosch bị khoá

Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các loại bếp từ thương hiệu nổi tiếng khác nhau, đặc biệt là bếp từ Bosch, Bếp An Toàn cam kết uy tín, chính hãng, bảo hành tốt. Cùng với đó đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, thân thiện sẽ luôn hỗ trợ tư vấn nhiệt tình giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình về sản phẩm. Giá thành các sản phẩm cũng được đảm bảo hợp lý, phù hợp nhất.

Trên đây là giải đáp về bếp từ Bosch bị khóa và cách hướng dẫn mở khóa đúng kỹ thuật mà bạn có thể tham khảo cũng như liên hệ Bếp An Toàn để mua được bếp từ Bosch chính hãng, an toàn, hiệu quả.

Xem thêm bài viết liên quan: Thời Hạn Bếp Từ Bosch Bảo Hành Bao Lâu?

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam