Cách sử dụng máy rửa bát Canzy sạch và hiệu quả

Ngày đăng: 21/08/2024

Máy rửa bát Canzy là sản phẩm thiết thực, cần có trong gian bếp hiện đại ngày nay. Nhưng để tận dụng được mọi tính năng của nó, bạn cần biết cách sử dụng máy rửa bát Canzy kỹ càng, để mọi vật dụng, bát đĩa của bạn luôn bảo đảm sạch sẽ. Hãy cùng khám phá cách sử dụng của thiết bị này qua chia sẻ dưới đây!

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy: Sắp xếp vật dụng vào máy

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bát đĩa được sạch sẽ sau khi rửa với Máy rửa bát Canzy chính là cách sắp xếp các vật dụng vào máy sao cho hợp lý và khoa học. Việc sắp xếp đồng đều, không chồng lên nhau, và để những mặt bẩn hướng về tia nước, sẽ đảm bảo nước tiếp cận được mọi bề mặt để làm sạch tốt nhất.

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy với công đoạn sắp xếp bạn cần thực hiện như sau:

  • Sau khi dùng bữa xong, hãy lấy các thức ăn thừa ra khỏi bát đĩa, vật dụng, rồi mới xếp vào máy rửa bát.
  • Giá trên của máy bạn nên xếp các loại bát, các loại cốc, chai nước; bát và đĩa nhỏ thì nên đặt vào giữa các ô; các loại hộp nhựa và nắp đậy cũng nên đặt ở giá trên để không bị cong, vênh và luôn kiểm tra phần đáy của những dụng cụ để chắc chắn nó an toàn với thiết bị.

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy

  • Giá dưới cùng của máy là nơi bạn sẽ xếp các loại đĩa, các loại nồi bằng thép không gỉ và những bát đĩa bám nhiều vết bẩn vào vị trí giá dưới cùng.
  • Các loại xoong, chảo thì cần đặt dọc theo cạnh của Máy rửa bát Canzy hoặc hướng ra phía sau.
  • Chỉ đóng cửa máy khi chắc chắn không còn vật gì cản trở ở chỗ cánh tay rửa.

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy: Nạp chất tẩy rửa đúng cách

Sau khi sắp xếp vật dụng xong, bước tiếp theo trong cách sử dụng máy rửa bát Canzy chính là nạp chất tẩy rửa vào máy. Hầu hết các dòng máy rửa bát Canzy đều có ngăn nạp ở phía dưới cùng, bên trong của thiết bị.

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy

Bạn cần nạp chất tẩy rửa theo các bước sau:

  • Cho bột hoặc nước rửa chuyên dụng vào ngăn chứa.
  • Bổ sung chất trợ rửa (nước làm bóng) vào ngăn chứa chất trợ rửa đến mức full. Một số máy không có ngăn này, bạn có thể trang bị ngăn riêng biệt (giỏ chất trợ rửa) hoặc sử dụng chất tẩy rửa có sẵn chất trợ rửa.
  • Đừng quên đậy kín nắp và nhấn mạnh đến khi nghe thấy tiếng khóa. Sau bước rửa ban đầu, nắp sẽ tự mở để hòa chất tẩy rửa vào nước và tiếp tục các chu trình rửa cho đến khi hoàn thành.

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy: Lựa chọn chương trình rửa bát

Máy rửa bát Canzy thường sẽ có 3 chương trình rửa gồm:

  • Normal - Bình thường: Là chương trình phổ biến, được nhiều gia đình sử dụng hằng ngày. 
  • Quick - Nhanh: Chương trình này sẽ tiêu tốn nước nhiều hơn cũng như năng lượng cao hơn và nhiệt độ cao để làm sạch các loại bát đĩa cách nhanh chóng nhất.

  • Heavy Duty - Bẩn nặng: Lượng nước và nhiệt độ được sử dụng ở chu trình này sẽ cao hơn rất nhiều, để làm sạch hoàn toàn những bát đĩa, vật dụng bám bẩn nặng.

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy

Việc lựa chọn chương trình rửa nào, sẽ phụ thuộc số lượng bát đĩa và mức độ bẩn của chúng. Bạn có thể điều chỉnh tại bảng điều khiển ở trên hoặc trước (tùy thiết bị) của máy. 

Bên cạnh đó, Máy rửa bát Canzy còn có một số tính năng khác như Sensor - Cảm biến; Prewash - Rửa sơ; Sanitize - Vệ sinh và những tùy chọn sấy khác nhau. Qua đó, giúp quá trình rửa của bạn đảm bảo sạch sẽ, giúp bát đĩa luôn bóng loáng và bền bỉ. 

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy: Một số lưu ý khác

Cách sử dụng máy rửa bát Canzy

  • Nhiệt độ nước lý tưởng để rửa bát của thiết bị này là 50 độ, để các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn trên bát đĩa, xoong nồi.
  • Chú ý vệ sinh thiết bị định kỳ, giúp máy luôn sạch đẹp và duy trì tuổi thọ của máy. 

Đó chính là cách sử dụng máy rửa bát Canzy áp dụng cho hầu hết các dòng máy hiện nay. Ngoài ra, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm để có thể tận dụng mọi tính năng và sử dụng thiết bị này hiệu quả nhất. Bạn muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát Canzy tiện lợi? Hãy liên hệ ngay với https://bepantoan.vn để được tham khảo và tư vấn nhanh nhất!

Xem thêm: Bếp từ Canzy có tốt không? Ưu nhược điểm của dòng máy

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam