Đánh giá, so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor

Ngày đăng: 05/12/2022

Là hai ông lớn trong lĩnh vực cung cấp máy rửa bát và các thiết bị nhà bếp, Bosch và Fagor thường xuyên được người tiêu dùng đặt lên bàn cân nhằm phân tích xem đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hãy theo dõi những so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor của Bếp An Toàn để có được những góc nhìn chi tiết nhất.

Điểm giống nhau của máy rửa bát Bosch và Fagor

Khi so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor dễ dàng thấy được những điểm tương đồng của 2 dòng máy này như:

Thiết kế và dung lượng

Cả Bosch và Fagor đều là hại loại máy có thiết kế dung tích lớn, đáp ứng nhu cầu rửa khối lượng chén bát lớn cho mỗi chu trình rửa. Đặc biệt, thiết kế khoang rửa của 2 loại sản phẩm đều được trang bị giá đỡ, có thể tùy ý điều chỉnh cao thấp. Đặc biệt 2 thương hiệu này đều cho khả năng tiết kiệm thời gian với nhiều chương trình rửa khác nhau như :

  • Rửa siêu tốc  chỉ với 15 phút để vệ sinh chén lâu ngày 
  • Rửa cho 6 bộ chén, bát đồng thời
  • Rửa cho 12 bộ chén, bát đồng thời

Không chỉ thế, hệ thống ray kéo trượt của cả Fagor và Bosch đều có chân đỡ gấp rất dễ dàng bố trí và thay đổi. Bên trong thiết kế khoang rửa được xử lý phẳng , nhẵn và chịu được áp suất nước khác nhau.

Hệ thống Aquastop

Hệ thống Aquastop là điểm tương đồng tiếp theo được nhắc đến khi so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor. Đây là tính năng tự động phát hiện và ngăn chặn trong trường hợp phát hiện rò rỉ cả bên ngoài và bên trong khoang rửa. Nhờ vậy, trong trường hợp mất nước, máy sẽ tự động tạm ngưng hoạt động và ngừng cấp nước cũng như bơm nước ra ngoài.

 

Hệ thống rửa thông minh A.I.S

Ở cả dòng Bosch và Fagor đều được trang bị hệ thống thông minh cùng chế độ rửa thủy lực với tổng cộng 3 tầng phun với 3 chế độ nước. Bên cạnh đó, 2 thương hiệu đều có chức năng kiểm tra nước và khử trùng. Nhờ vậy, máy có thể loại trừ khả năng đóng cặn cũng như điều chỉnh lượng muối rửa phù hợp nhất. Ngoài ra, còn có một số các tính năng giống nhau như hệ thống cảm biến Eco-Sensor, cách âm Super Silence và chế độ sấy tự động.

Điểm khác nhau giữa máy rửa bát Bosch và Fagor

Thiết kế, giao diện

Điểm khác nhau dễ nhận diện nhất khi so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor đó là giao diện. Nếu thiết kế giao diện của sản phẩm máy rửa bát Bosch có phần giá đỡ và dễ điều chỉnh chiều cao của các giá đỡ sao cho phù hợp với kích thước vật dụng rửa. Tuy nhiên, giao diện của Fagor chỉ tập chung vào 2 khoang rửa thông minh Dou Zone với 3 chế độ rửa khác nhau. Đặc biệt, Fagor còn được trang bị hệ thống phun kén Dual Sprinkler hỗ trợ loại bỏ triệt để các vết bẩn cứng đầu trên bát, đĩa.

 

Xem thêm tại: MÁY RỬA BÁT BOSCH

 

Chương trình rửa 

Mặc dù cả Fagor và Bosch đều có 6 chương trình nhưng ở mỗi loại máy lại có những chức năng rửa khác nhau. Điều này được lý giải là do ứng dụng các công nghệ khác nhau cùng các cài đặt khác biệt.

Máy rửa bát Bosch có rất nhiều các chức năng rửa đặc biệt như hỗ trợ rửa nâng cao hay cải thiện tốc độ giặt hoặc tăng cường rửa vệ sinh. Tất cả những công nghệ Intensive Zone - một công nghệ hiện đại, giúp máy có thể làm sạch bát đĩa rất bẩn. Với Fagor không được trang bị những công nghệ thông minh này nhưng lại có chức năng rửa 90 phút và rửa đồ thủy tinh cực nhanh cùng rất nhiều các chương trình ưu việt khác.

Công suất, khả năng vệ sinh 

Sự khác biệt dễ thấy khi so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor chính là sức rửa và khả năng vệ sinh. Máy rửa bát đến từ thương hiệu Bosch có thể đạt tới sức rửa 13 bộ đồ ăn kiểu Âu. Đây được đánh già là mức công suất máy rửa bát tương đối lớn mặc dù không suất không quá cao.

Sự khác biệt này được tạo ra chủ yếu từ, công nghệ Intensive Zone hỗ trợ làm sạch sâu. Bên cạnh đó, Aqua-sensor công nghệ cảm biến nước giúp nhận dạng nước sạch và xác định có giữ lại nước cho lần rửa kế tiếp hay không.

Đạt mức công suất thấp hơn, máy rửa bát Fagor chỉ đáp ứng được công suất rửa khoảng 12 bộ dao kéo Châu Âu. Ngoài ra, quy trình làm sạch các vật dụng của thiết bị chủ yếu tập trung vào hệ thống phun tay của công nghệ A.I.S. Có lẽ đây cũng chính là điểm “lép vế” duy nhất mà Fagor khi đặt lên bàn cân so với Bosch.

Xem thêm tại: MÁY RỬA BÁT FAGOR

Trên đây là những thông tin so sánh máy rửa bát Bosch và Fagor. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hiểu hơn về 2  thương hiện máy rửa bát này cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Mọi ý kiến thắc mắc, hoặc nhu cầu mua hàng vui lòng gửi về Bếp An toàn theo địa chỉ hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam