Hệ thống cấp gas bếp gas công nghiệp

Ngày đăng: 27/12/2020

Các dòng bếp gas công nghiệp hiện đang đóng vai trò khá quan trọng đối với đời sống hàng ngày, đặc biệt là đối với việc nấu nướng khối lượng lớn trong các nhà hàng, quán ăn. Với đặc thù chuyên dụng như vậy nên hầu hết trong các gian bếp sử dụng bếp gas công nghiệp đều phải có hệ thống gas công nghiệp. 

Tuy nhiên, đây lại là một phạm trù mới đối với khá nhiều người. Để giúp khách hàng không quá bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng bếp gas công nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ dành để giới thiệu chi tiết về hệ thống cấp gas quan trọng và các vấn đề liên quan, khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo.

Cách hiểu chung về hệ thống cấp gas của bếp gas công nghiệp

Hiện nay trên thị trường các dòng bếp gas công nghiệp đang thể hiện vai trò to lớn của mình không thua kém gì các dòng bếp gas gia đình, như bếp gas âm, bếp gas dương, bếp gas hồng ngoại. Đặc biệt các dòng bếp gas công nghiệp đến từ các thương hiệu lớn như bếp gas công nghiệp Gado, bếp gas công nghiệp Wonderful, bếp gas bán công nghiệp Rinnai...đều rất được lòng người tiêu dùng. 

Rất nhiều các nhà hàng lớn, các quán ăn có số lượng phục vụ nhiều đều lựa chọn bếp gas công nghiệp như một giải pháp tối ưu, tiết kiệm và an toàn. Khi nhu cầu sử dụng lớn thì số lượng bếp gas công nghiệp cũng sẽ nhiều hơn, chính vì vậy hệ thống cấp gas được thiết lập. Đây chính là bộ phận chính dẫn gas từ các bình gas vào các thiết bị bếp để nấu nướng.

Một hệ thống cấp gas của bếp gas công nghiệp yêu cầu mức độ an toàn tuyệt đối, tính kỹ thuật cao, khoa học và hợp lý. Không chỉ đơn giản dễ sử dụng mà còn phải tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo mọi tiêu chí an toàn cho môi trường và con người.

Cấu tạo của hệ thống cấp gas bếp gas công nghiệp

Đối với một căn bếp lớn sử dụng các dòng bếp gas công nghiệp để phục vụ công việc nấu chín thức ăn thì hệ thống cấp gas chính là một hệ thống trung tâm chuyên cung cấp gas cho các thiết bị sử dụng.

Hệ thống gas thường có cấu tạo bao gồm các bộ phận chính như: giàn góp gas, thiết bị đầu nối, cùng hệ thống đường ống để kết nối nhiều bình gas công nghiệp, bồn gas lại với nhau dẫn tới vị trí sử dụng đã được thiết lập sẵn.

Trong hệ thống cấp gas của bếp gas công nghiệp đều được trang bị hệ thống cảnh báo rò rỉ khí gas, đồng hồ kiểm tra lưu lượng khí...Để đưa ra các cảnh báo dù là nhỏ nhất đến hệ thống trung tâm. Nhằm đảm bảo mức độ an toàn tối đa cho người sử dụng và môi trường sống xung quanh.

Phân loại các loại van trong hệ thống cấp gas của bếp gas công nghiệp

Trong hệ thống bếp gas công nghiệp không thể thiếu sự góp mặt của các thiết bị đầu nối đó chính là các van. Mỗi loại van sẽ có một vai trò và công dụng riêng mà người sử dụng bếp gas công nghiệp nên biết:

+ Van điều áp: Hay còn được gọi là van giảm áp, có nhiệm vụ điều chỉnh áp suất, duy trì áp suất tại mức đã điều chỉnh. Có tác dụng nén áp  lực gas trong đường ống từ nguồn cấp gas vào.  Có có khá nhiều loại van điều áp đang được sử dụng trong hệ thống cấp gas công nghiệp như van điều áp cấp 1, van điều áp cấp 2...

+ Van gas công nghiệp, van gas dân dụng: Được dùng nhiều trong các dòng bếp gas công nghiệp, bếp gas âu, lò nướng...

+ Van chặn

+  Van điện từ

+ Van đóng khẩn cấp

+ Cùng nhiều loại van cần thiết khác.

Vai trò của hệ thống cấp gas 

Một thực tế hiện nay là các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn...việc sử dụng nhiều bếp gas công nghiệp cùng một lúc là nhu cầu thiết yếu, và cần thiết. Chính vì vậy mà một hệ thống cấp gas hoàn chỉnh, chuyên nghiệp lại là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu. Bởi đối với bếp gas công nghiệp, người sử dụng, thì hệ thống bếp gas có vai trò rất lớn.Có thể kể đến như:

+ Mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

+ Nâng cao độ bền bỉ của bếp gas công nghiệp

+ Tạo ra nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định cho bếp hoạt động bền bỉ, liên tục cho việc sử dụng.

+ Hạn chế tối đa các vấn đề về rò rỉ gas, thiếu an toàn.

+ Đảm bảo nhiều tiêu chuẩn về an toàn theo quy định của nhà nước.

+ Đảm bảo mọi hoạt động của nhà hàng diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.

Nếu bạn đang có ý định sử dụng các dòng bếp gas công nghiệp cho không gian nấu nướng rộng lớn, phục vụ số lượng người đông. Thì không nên bỏ qua các kiến thức về hệ thống cấp gas cho bếp gas công nghiệp ở trên. Chắc chắn hệ thống này sẽ đem đến cho căn bếp của bạn sự an toàn, bền bỉ. Đồng thời tăng thêm tính tiện dụng, và chuyên nghiệp cho công việc nấu nướng hàng ngày.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam