Hướng dẫn các vệ sinh máy rửa bát Feuer siêu đơn giản

Ngày đăng: 09/03/2023

Dòng máy rửa bát Feuer đang dần trở nên quen thuộc với nhiều bà nội trợ Việt bởi hàng triệu những tính năng tiện ích. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, máy có thể xuất hiện một số hiện tượng bám bẩn, dầu mỡ khiến hiệu quả làm sạch không đạt được mức tối đa nhất. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Bếp An Toàn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy rửa bát Feuer nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số công đoạn vệ sinh máy rửa bát Feuer mà quý khách hàng có thể tham khảo: 

Hướng dẫn các bước vệ sinh máy rửa bát Feuer hiệu quả

Giai đoạn 1: Tiến hành vệ sinh lồng máy cùng thân máy

Bước 1: Các bạn sử dụng một miếng vải có đặc tính mềm, ẩm để vệ sinh toàn bộ các chi tiết máy rửa bát Feuer, đối với vị trí bảng điều khiển, nên sử dụng khăn mềm khô để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Bạn hỗn hợp nước cùng xà phòng chuyên dụng cho máy rửa bát, tiến hành chà vào bên trong lồng máy. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý chà kỹ ở tất cả các ngóc ngách, góc cạnh và viền máy. Trong trường hợp, vết bẩn đa lâu ngày quá cứng đầu, bạn có thể sử dụng loại bàn chải lông mềm để cọ rửa.

Bước 3: Sử dụng khăn khô vệ sinh lại bề mặt trên thêm một lần nữa.

Bước 4: Kéo phần giá đỡ phía dưới để kiểm tra bộ phận ống xả và chùi rửa toàn bộ xung quanh để đảm bảo không có các vật thể cứng bám vào gây ách tắc ống, làm giảm khả năng đẩy nước của thiết bị.

Bước 5: Với phần cửa máy, tiếp tục sử dụng khăn vải mềm để vệ sinh các đường viền cửa. Trong quá trình vệ sinh cần lưu ý, không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa để vệ sinh bộ phận này,vì có thể khiến chúng dính vào khóa cửa làm cho các bộ phận điện, gây hư hỏng và nguy hiểm cho chính người dùng.

Bước 6: Nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể dùng các loại sáp đánh bóng để làm bóng vỏ máy.

Giai đoạn 2: Vệ sinh hệ thống bộ lọc của máy rửa bát

Thông thường, bộ lọc của máy rửa bát Feuer bát sẽ gồm có 3 phần, bao gồm:

  • Tấm lọc chính: Đây chính là bộ phận có chức năng giữ lại mảnh vụn thức ăn, để chúng không rơi xuống ống thoát nước.
  • Giỏ lọc tinh: Đảm nhận vai trò giữ lại phần cặn thức ăn và bụi bẩn.
  • Tấm lọc thô: Bộ phận có chức năng giữ lại các mảnh thức ăn lớn.

Các thao tác vệ sinh bộ lọc được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vặn ngược toàn bộ các bộ phận của bộ lọc ra khỏi thân máy, nhấc bộ lọc lên và vặn ngược tấm lọc thô, nhấc ra khỏi giỏ lọc tinh. Cuối cùng, bạn hãy nhấc giỏ lọc tinh ra khỏi tấm lọc chính.

Bước 2: Lật úp những bộ phận của bộ lọc, thao tác sẽ giúp những mảnh vụn thức ăn bị rơi ra ngoài. Sau khi loại bỏ các vụn thức ăn, bạn dùng vòi nước xả mạnh để làm sạch chúng hoặc bạn cũng có thể sử dụng bàn chải để chà rửa bộ phận này. 

Bước 3: Sau khi vệ sinh các chi tiết của bộ lọc xong, bạn hãy lắp các chi tiết vào nhau rồi lắp vào thân máy.

Giai đoạn 3: Vệ sinh tay phun nước

Theo review máy rửa bát Feuer, tai phun nước là một bộ phận quan trọng bậc nhất của máy rửa chén. Việc vệ sinh nên được tiến hành một cách kỹ lưỡng, tỉ mỉ, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng

Bước 1: Ngắt kết nối nguồn điện khỏi máy rửa bát Feuer.

Bước 2: Kéo phần giá đỡ bên dưới ra và gỡ tay phun nước.

Bước 3: Sử dụng nước ấm có pha một chút giấm loãng rồi cho tay phun nước vào ngâm. Ngâm khoảng 10 - 15 phút, các bạn sử dụng que tăm nhỏ để làm sạch các lỗ bị tắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc nhíp để gắp rác cùng các mảnh vụn thức ăn ra ngoài, lấy bàn chải đánh răng cũ để vệ sinh.

Bước 4: Tiến hành vệ sinh toàn bộ các chi tiết xung quanh tay phun.

Bước 5: Thao tác tương tự đối với tay phun trên.

Bước 6: Lắp tay phun vào giá và cho xoay thử

Mách bạn vài mẹo khử mùi cho máy rửa bát Feuer hiệu quả.

Để loại bỏ triệt để những mùi hôi, khó chịu cho máy rửa bát Feuer, các bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

  • Bạn đặt vào giỏ đựng đồ phía trên cùng một cốc giấm trắng nhỏ. Thực hiện khởi động chương trình, rửa với nhiệt độ cao nhất. Giấm trắng sẽ có tác dụng khử mùi hôi, diệt khuẩn hiệu quả và giúp máy được thơm và sạch hơn.
  • Nếu không muốn sử dụng dấm trắng, bạn có thể đổ 1 lượng nhỉ baking soda xuống đáy thiết bị và chạy chương trình rửa ngắn nhất để các vết bẩn, mùi hôi sẽ được loại bỏ gần như hoàn toàn..

Xem thêm: CÁC LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY RỬA BÁT

Trên đây là một số mẹo khắc phục lỗi có thể gặp trên dòng máy rửa bát Feuer. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp cho quý khách có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất với thiết bị của mình. Nhu cầu mua hàng của quý khách có thể gửi về Bếp An toàn theo địa chỉ hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam