Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát Bosch nhanh chóng và đúng cách

Ngày đăng: 29/12/2023

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát Bosch nhanh chóng và đúng cách bạn nên thử. Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Máy rửa bát cũng dần trở lên quen thuộc với các gia đình hơn. Gia đình bạn cũng đang sử dụng máy rửa bát Bosch. Trong quá trình sử dụng không thể thiếu công tác vệ sinh cho máy rửa bát. Bạn đã biết vệ sinh cho máy rửa bát đúng cách chưa? 

Khi nào phải vệ sinh máy rửa bát Bosch? Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch?

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn công tác vệ sinh máy rửa bát là không thể thiếu. Vậy, khi nào bạn cần vệ sinh máy rửa bát Bosch

Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch hiệu quả
Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch hiệu quả

Khi máy rửa bát của nhà bạn phát ra mùi hôi khó chịu. Khi cho bát đũa vào máy rửa, bạn đã không loại bỏ thức ăn thừa ra, điều này có nguy cơ gây tắc nghẽn ống xả nước hoặc làm đọng nhiều đồ ăn thừa. Điều đó làm cho cặn rác, thức ăn thừa đọng lại sau thời gian dài phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu. Do đó, bạn cần phải thực hiện các cách vệ sinh máy rửa bát Bosch để đảm bảo loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, khi lâu ngày không vệ sinh máy rửa bát, các vi khuẩn cũng sẽ hình thành nhiều gây hại cho sức khỏe người, vôi hóa trong nước cũng sẽ làm tắc nghẽn mạch nước trong máy làm giảm tuổi thọ của máy. Vì vậy, bạn cũng nên có những cách vệ sinh máy rửa bát Bosch hợp lý, thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động bình thường và kéo dài tuổi thọ của máy.

Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch

Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch cũng khá đơn giản với các bước dễ dàng thực hiện. Trước khi vệ sinh máy bạn cần ngắt nguồn điện vào máy và thực hiện các bước vệ sinh như sau:

+ Đầu tiên bạn cần thực hiện vệ sinh khoang máy. Bạn cần chuẩn bị nước rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát, khăn mềm, giấm ăn và thực hiện theo quy trình:

  • Bước 1: Đầu tiên, hòa tan nước rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát với nước.
Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch chính xác
Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch chính xác
  • Bước 2: Tiếp theo lấy khăn mềm đã chuẩn bị nhúng vào nước tẩy rửa đã chuẩn bị ở bước 1 rồi vắt khô lau sạch khoang máy. Bạn cần chú ý những nơi bám nhiều vết bẩn như góc máy và có thể dùng bàn chải chà nhẹ nhàng những vết bẩn cứng đầu.
  • Bước 3: Cuối cùng tiến hành khử mùi cho máy bằng một ít nước tẩy chuyên dụng và 2 đến 3 giọt giấm vào khay ngoài cùng giàn rửa thứ hai rồi khởi động máy và chạy làm nóng ở nhiệt độ cao nhất. Đối với các dòng máy Bosch serie 4, serie 6 và serie 8, bạn khởi động chương trình vệ sinh máy Machine Care. Khi thực hiện vệ sinh tại bước này sẽ giúp máy loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, cặn còn sót lại và diệt sạch vi khuẩn. 

+ Tiếp tục cho cách vệ sinh máy rửa bát Bosch nhanh chóng và đúng cách là vệ sinh lồng máy. Bạn cần chuẩn bị baking soda hoặc giấm cho vào khoang rửa của máy rồi đóng nắp và bật chế độ vệ sinh tự động cho máy là được.

+ Vệ sinh tay phun nước, bộ phận quan trọng của máy rửa bát Bosch là hoàn thành các bước vệ sinh máy rửa bát Bosch. 

  • Bước 1: Kéo giá đỡ bên dưới máy rửa chén ra sau đó tháo tay phun nước.
  • Bước 2: Dùng nước ấm pha với giấm hay baking soda rồi cho tay phun nước ngâm khoảng 10 đến 15 phút.
  • Bước 3: Tiếp đến vệ sinh cánh tay phun dưới vòi nước làm sạch lỗ phun bị tắc để loại bỏ rác, vụn thức ăn ra ngoài.
Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch nhanh chóng
Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch nhanh chóng
  • Bước 4: Sau đó dùng 1 bàn chải đánh răng lông mềm nhúng nước ấm có pha tẩy rửa vệ sinh tay phun và làm tương tự với tay phun trên.
  • Bước 5: Sau khi vệ sinh xong bạn lắp tay phun vào như cũ và test thử lại nếu chạy mượt thì hoàn thành.

+ Vệ sinh bộ lọc rác, thực hiện vặn ngược toàn bộ bộ lọc ra khỏi thân máy rửa bát rồi nhấc lên rồi vặn ngược tấm lọc thô và nhấc ra khỏi giỏ lọc tinh và nhấc ra khỏi tấm lọc chính. Rồi tiến hành vệ sinh bộ lọc rác sạch rồi lắp lại vào máy.

Trên đây là cách vệ sinh máy rửa bát Bosch nhanh chóng và đúng cách. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về cách vệ sinh, sửa chữa và khắc phục sự cố, bạn có thể truy cập ngay: Bepantoan.vn.

Xem thêm bài viết liên quan: Bếp Từ Bosch Báo Lỗi E Và Cách Khắc Phục

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam