Kinh nghiệm quý báu trong sử dụng bếp gas công nghiệp an toàn, bền đẹp

Ngày đăng: 11/12/2020

Bên cạnh các dòng bếp gas âm, bếp gas dương đang rất được khách hàng ưa chuộng thì bếp gas công nghiệp cũng nổi lên là mẫu sản phẩm chiếm được cảm tình không kém từ phía người tiêu dùng. Ưu điểm nổi trội của dòng bếp này đến từ sự đa dạng trong mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng nhỏ gọn, dễ sử dụng, hiệu suất nấu ăn cao.

Bên cạnh chất lượng của các dòng bếp gas công nghiệp thì cách sử dụng bếp như thế nào để đảm bảo an toàn và bền đẹp cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Những kinh nghiệm quý báu trong việc sử dụng bếp gas công nghiệp an toàn và bền đẹp.

Đối với mỗi vật dụng, đồ vật, đặc biệt là các vật dụng máy móc, thiết bị điện tử thì việc sử dụng sao cho an toàn bền đẹp là điều mà có lẽ mỗi khách hàng đều quan tâm. Bếp gas công nghiệp cũng không ngoại lệ, với tính năng nấu nướng nhanh, cho hiệu suất cao, dòng bếp này luôn được kỳ vọng cho độ bền cao và tính an toàn vượt trội. 

Tuổi thọ của sản phẩm, độ an toàn của bếp gas công nghiệp thường phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm sử dụng và cách bảo quản của người dùng trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy nếu muốn sử dụng những chiếc bếp gas công nghiệp an toàn, bền đẹp thì bạn đừng nên bỏ qua những kinh nghiệm quý báu được đề cập ngay sau đây.

1. Sử dụng hệ thống cấp gas của bếp gas công nghiệp đúng cách.

Hiện nay việc sử dụng bếp gas công nghiệp ở những môi trường rộng lớn như nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học...với tần suất, khối lượng phục vụ lớn. Thì việc sử dụng những chiếc bếp gas công nghiệp chuyên dụng là điều cần thiết và phù hợp. Đồng hành với đó là những công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản chung, tránh gây cháy nổ bếp gas là điều bắt buộc đối với những người sử dụng bếp. 

Một kinh nghiệm cần phải nhớ để sử dụng bếp gas công nghiệp an toàn chính là sử dụng hệ thống cấp gas đúng cách. Trong hai loại bếp gas công nghiệp thông dụng hiện nay là bếp gas đơn và bếp gas đôi đều có cấu tạo hệ thống cấp gas. Cho nên khi sử dụng bạn nên chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người:

+ Luôn có thói quen kiểm tra hệ thống cấp gas của bếp xem có hiện tượng rò rỉ, nứt, gãy...trước khi sử dụng.

+ Không để bình chứa gas ở vị trí quá gần bếp nấu, đặc biệt là gần những thiết bị gây nổ: ngọn lửa, các thiết bị điện, ổ cắm, công tắc điện, xe máy, xe đạp điện...để tránh kích nổ, gây nguy hiểm.

+ Bình chứa gas phải luôn đặt ở một vị trí có khoảng cách an toàn với khu vực nấu nướng, hoặc ở khu vực riêng biệt có vách ngăn.

+ Nên đặt bình chứa gas ở vị trí thẳng đứng, tránh hiện tượng rò rỉ gas.

+ Chú ý hệ thống dây dẫn gas mềm không được để gần các vật dẫn điện, dẫn nhiệt, dễ gây cháy nổ.

+ Đảm bảo dây dẫn gas luôn thông suốt không có vật đè, cản, hay bị gập gãy

+ Luôn thực hiện bước khóa van gas sau khi sử dụng, việc này vừa đảm bảo an toàn không gây cháy nổ. Vừa tiết kiệm gas, tránh sự rò rỉ gas.

+ Khi bật bếp không lên lửa thì nên ngừng lại sau mỗi lần bật để gas thừa được phân tán, rồi mới bật bếp lại

+ Tuyệt đối không dùng các hình thức bật lửa, đốt lửa ngoài để mồi bếp.

2. Sử dụng các thiết bị sử dụng gas đúng cách.

 Với công nghệ ngày càng hiện đại và tiên tiến, các dòng bếp gas nói chung và các mẫu bếp gas công nghiệp nói riêng ngày nay đều được trang bị các tính năng đảm bảo an toàn hiện đại. Hiện tượng cháy nổ do lỗi đến từ bếp (chính hãng) hầu như là không có. Chủ yếu đến từ cách sử dụng và ý thức sử dụng của người tiêu dùng. Trong đó việc sử dụng các bộ phận, thiết bị sử dụng gas của bếp gas công nghiệp không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu. 

Để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người bạn nên tuân theo những kinh nghiệm sau:

+ Nên đóng van xả khí ở bình gas trước, sau đó mới tắt hết bếp và các nguồn nhiệt ở gần đó.

+ Không để các đồ vật dễ bắt lửa ở gần bếp gas như: giẻ lau, giẻ bắt nồi, chậu nhựa, đồ nhựa, muôi gỗ...

+ Luôn luôn tắt điều áp và khóa van gas an toàn khi không sử dụng.

+ Khi có hiện tượng bếp không hoạt động, hay hỏng hóc thì phải đảm bảo ngắt kết nối giữa bình gas và bếp mới được kiểm tra bếp

+ Không tự ý tháo lắp và thay thế bình gas.

3. Bảo quản và vệ sinh bếp gas công nghiệp đúng cách.

Để đảm bảo bếp gas công nghiệp vừa an toàn và bền đẹp, thì bên cạnh việc sử dụng bếp đúng cách bạn còn cần phải bảo quản và vệ sinh bếp thường xuyên. Giữ cho bếp luôn sạch sẽ bằng cách dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng cho bếp, và thay thế những linh kiện cũ, có dấu hiệu bị hư hỏng, hao mòn kịp thời. 

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam