Những điều có thể bạn chưa biết về bếp điện từ

Ngày đăng: 17/08/2020

Cuộc sống dần hiện đại, các nhu cầu tiện nghi của con người cũng ngày một cao hơn, các dụng cụ thiết bị cũ dần được thay thế bởi hàng loại các thiết bị mới, và bếp điện từ là một trong những phát minh được ra đời trên chính cơ sở ấy.

Đôi nét về bếp điện từ

Đây là loại bếp điện hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. Khi bếp được bật và trên bếp có đặt nồi chuyên dụng, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng được đặt dưới bề mặt, sau đó sinh ra từ trường trong phạm vi tiếp xúc.

Loại nồi sử dụng cho bếp điện từ phải được làm từ vật liệu nhiễm từ mới có thể chịu được tác động của từ trường và cảm được nhiệt, từ đó làm nóng thân nồi và chính thức ăn.

Bếp điện từ là một trong những loại bếp có gia cách nhiệt không giống thông thường, người sử dụng hoàn toàn không cảm nhận được nhiệt toát ra từ bếp, bề mặt bếp cũng hoàn toàn không nóng nhưng thức ăn lại được làm chính bằng nhiệt và có độ nóng.

Giá trị mà bếp điện từ đem lại

+ Độ an toàn của bếp điện từ là rất cao do lượng nhiệt tản ra môi trường ngoài, bề mặt bếp không nóng, khác hoàn toàn so với các loại bếp trước đây, bởi vậy, quá trình nấu nướng, nếu bạn có sơ ý chạm vào bếp cũng sẽ không bị bỏng

+ Sử dụng bếp điện từ có thể tiết kiệm được tối đa thời gian nấu do khả năng đun nấu của bếp điện từ là rất nhanh, được khẳng định là vượt trội hơn hẳn so với bếp ga.

+ Quá trình vệ sinh, lau chùi bếp điện từ diễn ra khá dễ dàng và nhanh chóng bởi bề mặt bếp là kính cường lực, có khả năng chịu nhiệt nguyên tấm, sáng, bóng, không ám mùi. Chỉ cần chút nước rửa kính và một chiếc khăn ẩm, mềm, bếp của bạn sẽ lại như mới.

+ Bảng điều khiển của bếp điện từ khá là thân thiện, dễ sử dụng, nhiều chế độ, dễ kiểm soát, thậm chí, nhiều loại bếp còn được trang bị chức năng khóa trẻ em, hẹn giờ … vô cùng an toàn và tiện nghi.

Một vài hạn chế của bếp điện từ

+ Giá của một chiếc bếp điện từ sẽ cao hơn khoảng 2 – 3 lần so với bếp ga, bởi vậy mà hãy cân nhắc tình hình tài chính của bạn và gia đình trước khi quyết định đầu tư mua Bếp điện từ.

+ Bếp điện từ kén xoong, nồi, chỉ sử dụn với các loại xoong, nồi bằng kim loại có cấu tạo đáy từ tính, những loại nồi thủy tinh, sành, sứ, gang, nhôm hoàn toàn không sử dụng được.

+ Công suất của bếp điện từ thường dao động trong khoảng từ 1800 – 2200W nên nếu không sử dụng hợp lý, lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình bạn sẽ là rất lớn.

+ Độ thấm nhiệt không sâu cho nhiệt chỉ tác động chủ yếu ở bề mặt tiếp xúc bếp là phần đáy, nếu sử dụng để chế biến các món chiên xào thì phải thật chú ý do rất dễ bị cháy cục bộ.

+ Không thể nướng trực tiếp thức ăn trên bếp như bếp hồng ngoại hoặc bếp ga.

Một số loại bếp điện từ thông dụng

Bếp điện từ đơn

Bếp điện từ đơn là loại bếp có khả năng di động, dễ di chuyển, mang đi và sử dụng ở nhiều vị trí, vô cùng tiện dụng, dễ sửa chữa và thay thế, đặc biệt giá thành của bếp điện từ đơn khá là rẻ.

Bếp điện từ đôi

+ Bếp điện từ đôi âm: là loại được gắn chìm trong mặt bếp, sở hữu nhiều tính năng chuyên dụng, chất lượng tốt hơn và giá thành cũng thường cao hơn.

+ Bếp điện từ đôi gắn rời: tương tự như bếp điện từ đơn nhưng khác ở chỗ có 2 mặt bếp, được lắp nổi trên mặt bếp, dễ tháo lắp, di chuyển và thay thế khi cần thiết, giá thành rẻ.

Bếp điện từ 3, 4 thậm chí là 5 mặt bếp

Bếp điện từ có từ 3 mặt bếp trở lên thường chỉ là loại bếp gắn âm với số lượng mặt bếp tương ứng.

Bếp điện từ kết hợp bếp hồng ngoại

Là loại bếp có thể sở hữu 2, 3 mặt bếp nhưng trong số đó có 1 mặt bếp là bếp hồng ngoại, các mặt bếp còn lại là bếp điện từ.

Mua bếp điện từ ở đâu?

Mua bếp điện từ ở đâu là câu hỏi của không ít người tiêu dùng. Với thị trường bếp điện từ sôi động như hiện tại, có không ít đơn vị phân phối, cung cấp sản phẩm kém chất lượng với giá thành cực kỳ cao và chế độ bảo hành không rõ ràng khiến cho người tiêu dùng gặp không ít khó khăn. Và nếu như bạn là một trong số ấy, hãy để chúng tôi giúp bạn với gợi ý về một địa chỉ uy tín hàng đầu – Bepantoan.vn – số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Bepantoan.vn là một trong những đơn vị phân phối các sản phẩm bếp điện từ uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý và chế độ bảo hành dài lâu. Nếu như bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc bếp điện từ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0912 331 335 để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá chi tiết.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam