Những điều khách hàng nên biết về bếp gas công nghiệp trước khi quyết định sử dụng

Ngày đăng: 26/12/2020

Bếp gas công nghiệp là dòng sản phẩm chuyên dụng được thiết kế dành riêng cho những nhu cầu nấu nướng có khối lượng lớn, phục vụ số lượng người đông. Chính vì vậy mà trong các nhà hàng, khách sạn không khó để có thể nhận thấy sự hiện diện của các dòng bếp gas công nghiệp.

Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng một chiếc bếp gas công nghiệp cũng yêu cầu rất nhiều nguyên tắc, kinh nghiệm. Nếu bạn đang có ý định sắm cho không gian bếp của mình một chiếc bếp gas công nghiệp thì nên biết đến những thông tin cần thiết dưới đây. Để chắc chắn mình sẽ có một chiếc bếp bền đẹp và an toàn.

Cách lựa chọn và sử dụng bình bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp ngay từ cái tên cũng đủ để có thể nhận thấy đâylà dòng bếp chuyên dụng dùng cho các công việc nấu nướng nhiều, có khối lượng lớn, trong thời gian ngắn.Việc sử dụng bình gas cho dòng bếp này cũng được tính toán sao cho tiết kiệm và an toàn nhất.

Trong quá trình sử dụng các bình gas phải được đặt thấp hơn bếp, khoảng cách an toàn từ bếp đến bình phải lớn hơn 1.5m. Và phải luôn đặt bình gas ở phương thẳng đứng.

Đối với các dòng bếp gas dành cho gia đình như bếp gas dương, bếp gas âm thì bình gas 12kg là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên với dòng bếp gas công nghiệp khối lượng bình gas hợp lý phải từ 45kg, hoặc 50kg. Với khối lượng và thời gian phục vụ nhiều, nên bình gas lớn hơn sẽ giúp tiết kiệm gas, cũng như chi phí đổi bình liên tục.

Nên lựa chọn bình gas công nghiệp ở những đại lý phân phối uy tín. Trên tất cả các bình gas công nghiệp sẽ có loại van riêng. Các thiết bị gas như dây gas và van gas tuyệt đối không nên mua từ các đơn vị tư nhân kém chất lượng.

Cách lựa chọn và sử dụng hệ thống gas công nghiệp

Hệ thống gas công nghiệp là hệ thống các đường ống, van an toàn, van điều áp, các thiết bị gas an toàn, ngắt gas tự động, báo rò rỉ gas, giúp dẫn gas từ các bình gas công nghiệp đến các van giảm áp, bộ bypass, đến các thiết bị sử dụng gas như bếp á, bếp hầm, bếp chiên, tủ cơm gas...Đây là hệ thống bắt buộc phải có nếu bạn dùng trong căn bếp của các nhà hàng có diện tích lớn, hệ thống như vậy có khoảng từ 3 – 10 bình tùy năng suất.

Điều lưu ý là bạn nên lựa chọn đội ngũ thi công có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối và tiết kiệm gas cho quá trình sử dụng bếp gas công nghiệp.

Cách lắp đặt và bảo quản bếp gas công nghiệp

Với thiết kế nhỏ gọn, được đặt để trong những không gian bếp rộng lớn thì việc lựa chọn cho những chiếc bếp gas công nghiệp một vị trí đặt để không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, do tính chất chuyên dụng nên khi thiết kế chỗ để bếp gas công nghiệp thì nên chú ý không nên đặt bếp ở nơi có gió lùa như thế vừa tốn gas, vừa không đảm bảo an toàn.

Để tránh tình trạng cháy nổ, rò rỉ gas nguy hiểm thì tuyệt đối không nên để bếp ga công nghiệp ở trong phòng bếp quá kín. Nên để bếp ở những nơi thông thoáng, tránh gió lớn.

Trong quá trình sử dụng hạn chế để thức ăn tràn ra bếp. Nên vệ sinh bếp sạch sẽ ngay sau mỗi lần kết thúc việc nấu nướng. Khối lượng nấu ăn nhiều, tần suất sử dụng bếp liên tục, nếu bạn không vệ sinh bếp thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng bếp bị cáu bẩn, xuống cấp nhanh chóng.

Luôn thực hiện các công tác kiểm tra an toàn bếp thường xuyên trước và sau mỗi lần sử dụng như dây dẫn, van gas, khóa van, bình gas...Để tránh tình trạng hư hỏng, rò rỉ nguy hiểm mà người dùng không biết vẫn cứ sử dụng.

Cách lựa chọn bếp gas công nghiệp

Hiện nay trên trị trường có rất nhiều nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm bếp gas công nghiệp, từ những đơn vị sản xuất quy mô nhỏ đến những thương hiệu thiết bị nhà bếp lớn. Nên để có thể sở hữu được một chiếc bếp gas công nghiệp an toàn, bền đẹp thì người tiêu dùng nên là những người tiêu dùng thông thái. Không nên vì thấy giá thành rẻ mà ham để mua phải những sản phẩm không chất lượng.

Các thương hiệu bếp gas công nghiệp hiện đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Có chất lượng vượt trội, và chiếm được cảm tình của khách hàng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến bếp gas công nghiệp Gado, bếp gas công nghiệp Wonderful...Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho căn bếp cửa hàng của mình.

             

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam