Những kiến thức cần biết về sản phẩm bếp gas hồng ngoại

Ngày đăng: 20/09/2020

Bếp gas hồng ngoại là một khái niệm không còn quá mới nhưng cũng không phải là vật dụng quá quen thuộc đối với nhiều người tiêu dùng. Đây là một dòng sản phẩm mới ra đời nhằm thay thế vị trí của những loại bếp gas cũ thông thường, và cũng đang dần được nhiều gia đình đón nhận sử dụng cho căn bếp nhà mình. Nhiều chuyên gia nhận định dòng bếp gas hồng ngoại hiện đại này sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thiết bị nhà bếp trong tương lai không xa.

Khái niệm cơ bản về bếp gas hồng ngoại

Tuy hiện nay bếp gas hồng ngoại đã khá thịnh hành ở nhiều nơi đặc biệt là khu vực thành thị, nhưng cũng không ít người tiêu dùng vẫn bị nhầm lẫn giữa khái niệm bếp gas thông thường và bếp gas hồng ngoại.

Bếp gas hồng ngoại là loại bếp sử dụng gas như những loại bếp gas thông thường khác, chỉ khác là loại bếp này sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại tiên tiến làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic. Hệ thống đầu đốt này được kích hoạt bởi khí gas hóa lỏng tạo ra một nhiệt lượng lớn, nhưng lại không tạo ra ngọn lửa như bếp gas thông thường.

Nhiệt lượng tỏa ra làm nóng đồ ăn, giúp thực hiện công việc nấu nướng này phần lớn được bếp gas hồng ngoại sử dụng để đốt nóng đầu đốt. Sau đó tạo ra bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao, việc đun nấu vì thế cũng trở nên nhanh chóng hơn. Bề mặt đầu đốt thường có thiết kế lượn sóng, cũng có thể là thiết kế phẳng trong nhiều sản phẩm bếp gas hồng ngoại khác. Và chúng chứa rất nhiều các lỗ li ti giúp nhiệt được phát xạ rộng hơn, và mạnh hơn.

Ưu điểm của bếp gas hồng ngoại.

+ Theo thống kê, đánh giá bếp gas hồng ngoại nổi trội lên với khả năng tiết kiệm nhiên liệu siêu việt. So với bếp gas thông thường thì loại bếp này có thể tiết kiệm đến 37% gas, và 22% thời gian đun nấu.

+ Kiểu dáng của bếp gas hồng ngoại khá đa dạng, bao gồm cả bếp gas hồng ngoại âm, bếp gas hồng ngoại dương. Điểm nhấn chính là thiết kế mới mẻ, sang trọng, phù hợp với mọi không gian nhà bếp.

+ Sử dụng công nghệ đốt hiện đại tỏa nhiệt không tạo lửa, bếp gas hồng ngoại rất an toàn với người sử dụng.

+ Mang ưu điểm của bếp từ, bếp hồng ngoại vào trong bếp gas nên bếp gas hồng ngoại có sự vượt trội hơn khi có thể thích nghi với mọi điều kiện môi trường nấu nướng như: gió thổi, chất lỏng rơi xuống khi nấu...

+ An toàn với sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường khi không tạo khói trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của bếp gas hồng ngoại.

+ Bếp gas hồng ngoại có giá thường cao hơn bếp gas thông thường. Nên trước khi quyết định mua loại nào khách hàng nên cân nhắc tài chính trước khi mua.

+ Độ bền của đầu đốt bếp gas hồng ngoại không được đánh giá cao. Số năm sử dụng chỉ khoảng 3 – 4 năm. Tuy nhiên, giá thành thay thế các loại đầu đốt này lại không quá đắt.

+ Vấn đề vệ sinh bề mặt và đầu đốt của bếp cũng có những yêu cầu khắt khe hơn.

Những lưu ý khi sử dụng bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại là một loại bếp còn khá mới đối với người tiêu dùng, do đó những lưu ý khi sử dụng bếp sao cho an toàn bền đẹp là điều các bạn nên biết.

+ Nên lựa chọn bộ bình bếp gas ở nơi uy tín chất lượng: Ngày nay hầu hết các vụ cháy nổ bếp gas phần lớn đến từ các sản phẩm kém chất lượng. Do vậy một trong những lưu ý đầu tiên để sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn đó là nên tìm mua sản phẩm ở đại lý phân phối chính hãng, có uy tín.

+ Lắp đặt bếp đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật: Khi lắp đặt bếp gas hồng ngoại cần tuân thủ đúng các quy trình, tiêu chuẩn an toàn. Không lắp đặt bếp khi có bộ phận, hay chi tiết han rỉ không đảm bảo. Vị trí đặt bếp cần phải thoáng khí, tránh gió. Chất liệu bề mặt bàn bếp nên là vật liệu không dẫn nhiệt như đá, xi măng, inox...

+ Nên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho bữa ăn rồi mới bắt đầu bật bếp thực hiện các bước nấu nướng. Điều này vừa đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, vừa đảm bảo an toàn cho bếp và người sử dụng

+ Cần lưu ý không nên để vật nặng, đồ dùng quá nóng lên trên bề mặt bếp.

+ Trong quá trình vệ sinh hạn chế sử dụng vật dụng sắc nhọn, làm bong tróc, trầy xước bề mặt bếp.

+ Hạn chế để thực phẩm đồ ăn trào xuống bề mặt bếp.

+ Lựa chọn nồi nấu có đáy dày

+ Đóng van gas sau khi sử dụng.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học công nghệ thì những chiếc bếp gas hiện đại, tiện dụng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Biết được những thông tin cơ bản và những lưu ý trong khi sử dụng sẽ giúp bạn làm chủ mọi thứ trong căn bếp của mình.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam