Những yếu tố giúp bạn biết đâu là một chiếc bếp gas Rinnai chính hãng.

Ngày đăng: 29/12/2020

Rinnai là một trong những thương hiệu thiết bị nhà bếp vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Có nguồn gốc xuất xứ đến từ đất nước có nền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như Nhật Bản. Không khó để các sản phẩm của Rinnai chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của mọi đối tượng khách hàng, dù là khó tính nhất.

Chính sự nổi tiếng, phổ biến, và thông dụng như vậy nên các sản phẩm bếp gas Rinnai luôn nằm trong danh sách các thiết bị bị làm nhái, làm giả nhiều nhất. Không ít người tiêu dùng đã rất khổ sở khi cất công mua một chiếc bếp Rinnai nhưng lại là hàng không chính hãng, kém chất lượng. Hiểu được những băn khoăn của khách hàng, chúng tôi sẽ đưa ra những yếu tố giúp bạn phân biệt được đâu là một chiếc bếp gas Rinnai chính hãng. Với hi vọng sẽ giúp người tiêu dùng luôn có được những sản phẩm ưng ý, bền đẹp và đáng tiền.

Những yếu tố khách hàng nên biết nếu muốn mua một chiếc bếp gas Rinnai chính hãng.

1. Yếu tố giá thành

Các dòng bếp gas Rinnai hiện nay có những mẫu bếp chính như bếp gas dương Rinnai, bếp gas âm Rinnai, bếp gas công nghiệp – bán công nghiệp Rinnai đều được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Tuy giá thành của bếp gas Rinnai có đắt hơn những sản phẩm mang thương hiệu trong nước, nhưng với mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội, độ bền cao, tiết kiệm ga, an toàn cho người sử dụng thì mức giá của bếp gas Rinnai được cho là phù hợp.

Chính vì vậy mà giá thành bếp gas Rinnai luôn được niêm yết một cách rõ ràng. Được bày bán ở trong những showroom của các đại lý chính hãng của Rinnai. Nếu bạn thấy các sản phẩm bếp gas Rinnai được bán như một món hàng rong, bán dạo lề đường, có thể mặc cả, giá thành chỉ bằng 1/3 giá sản phẩm trong cửa hàng. Thì nên cân nhắc, đấy rất có thể là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

2. Yếu tố tem mác, nguồn gốc xuất xứ

 Hiện nay bếp gas Rinnai đã được liên kết chuyển giao sản xuất tại các nước thứ 3 như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia...Về chất lượng đều không thua kém hàng sản xuất tại Nhật và giá thành có giảm nhẹ hơn. Tuy vậy, dù là hàng nhập khẩu chính hãng hay là hàng liên doanh sản xuất thì đều phải có đầy đủ các giấy tờ, tem mác chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Trên các sản phẩm nhập khẩu sẽ luôn có dòng chữ “Made in Japan”, các dòng sản phẩm đều sẽ có tem seri theo đúng quy chuẩn của hãng trên sản phẩm và tem hướng dẫn sử dụng in trên bếp. Nếu thiếu một trong những quy chuẩn trên thì rất có thể đấy không phải là hàng chính hãng. 

3. Yếu tố logo, biểu tượng

Rinnai là một thương hiệu lớn, được người tiêu dùng yêu mến không chỉ ở chất lượng sản phẩm. Mà còn ở độ tỉ mỉ, chỉn chu và sắc nét trong các đường nét thiết kế. Chính vì vậy chỉ cần một chi tiết nhỏ như các ký tự trên logo sản phẩm bị tách rời nhau, không đẹp mắt cũng giúp khách hàng nhận biết đó là sản phẩm không chính hãng.

Trước khi mua sản phẩm bếp gas Rinnai người tiêu dùng nên xem qua các thông tin cần thiết trong thiết kế của bếp. Hiện nay các sản phẩm mới của Rinnai đang dần thay thế các sản phẩm được sản xuất thời gian trước, nên sẽ có thiết kế hiện đại hơn. Màu sắc thường là màu đen bóng, trên bề mặt không có họa tiết cầu kỳ. Nếu bắt gặp các sản phẩm có in hình bông hoa, hay hình ông sao thì bạn nên cân nhắc và xem xét cẩn thận vì rất có thể đó là hàng nhái, không chính hãng.

4. Yếu tố linh kiện và tính năng sử dụng

Bếp gas Rinnai là dòng sản phẩm chất lượng hàng đầu trên thị trường, các linh kiện được trang bị cho bếp đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Mặt bếp được làm chủ yếu từ mặt kính Schoot có ký hiệu ® trên bếp. Nếu bạn không thấy có biểu tượng này trên mặt bếp, đặc biệt là các dòng bếp gas âm Rinnai thì đó là hàng giả.

Đầu đốt của bếp gas Rinnai được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp, không han rỉ, không bị cong vênh khi vận chuyển. Nếu đầu đốt là chất liệu hợp kim sắt, dạng xoắn thì đó là bếp giả. Hệ thống đánh lửa của bếp gas Rinnai rất nhanh nhạy, chỉ cần khởi động nhẹ là bạn cũng có thể cảm nhận được độ nhạy bén của thiết bị này. Nếu hệ thống đánh lửa nặng, không nhạy, có hiện tượng nứt gãy thì đó không phải là bếp gas Rinnai chính hãng.

Bếp gas âm Rinnai còn có chế độ tự ngắt khi có sự cố, nếu là bếp giả thì hệ thống này sẽ không hoạt động, chỉ là hình ảnh tượng trưng.

Trên đây là một số những yếu tố cần thiết để giúp khách hàng có được sản phẩm như ý, chất lượng. Nếu bạn có ý định sắm cho gia đình một chiếc bếp gas Rinnai bền đẹp, chính hãng thì nên lựa chọn sản phẩm ở những đơn vị phân phối uy tín, chất lượng. Không nên tham rẻ, hay mua hàng trôi nổi, hàng bán lề đường, hàng bán dạo...để tránh rơi vào tình huống tiền mất tật mang.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam