Tại sao bếp gas âm Rinnai lại có giá thành cao hơn bếp gas dương Rinnai?

Ngày đăng: 15/12/2020

Thương hiệu bếp gas Rinnai từ lâu đã là một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với người tiêu dùng Việt trên suốt những chặng đường dài phát triển. Và gặt hái rất nhiều thành công, sự yêu mến từ phía các khách hàng. Chính vì vậy khi sản phẩm bếp gas âm Rinnai ra mắt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và được người tiêu dùng đón nhận một cách nồng nhiệt.

Nhưng nếu so sánh với dòng bếp gas dương Rinnai ra đời sớm hơn thì mẫu bếp gas âm Rinnai lại có giá thành cao hơn khá nhiều. Điều này đến từ đâu và lý do tại sao lại có sự chênh lệch về giá bán như vậy? Chúng ta cùng đi tìm câu giải đáp trong bài viết sau đây.

Bếp gas dương Rinnai là gì?

Là dòng bếp thuộc thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản, từ lâu dòng bếp gas dương Rinnai đã là một trong những thiết bị nhà bếp không thể thiếu của mỗi gia đình Việt.

Khái niệm bếp gas dương Rinnai cũng khá đơn giản và dễ hiểu. Với thiết kế đặt nổi trên bề mặt bếp, bàn bếp nên dòng bếp này dược gọi là bếp gas dương. Mặt bếp thường được làm bằng inox, phủ sơn tĩnh điện cao cấp hay kính cường lực, chịu nhiệt, chịu lực tốt, khả năng chống han rỉ, chống xước rất cao.

Bếp gas dương Rinnai được trang bị bộ phận đầu đốt bằng đồng thau, gang đúc nguyên khối hoặc hợp kim nhôm. Nên độ bền của dòng bếp này rất cao, hạn chế hao mòn và hỏng hóc khi đun nấu. Hệ thống đánh lửa hiện đại, sử dụng cả đánh lửa pin IC và đánh lửa cơ Magneto cho tia lửa mạnh, hiệu quả cao, tiết kiệm nhiên liệu, và đem đến nhiều lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Bếp gas âm Rinnai là gì?

Bên cạnh các dòng bếp gas dương Rinnai đang rất được yêu mến thì các mẫu bếp gas âm Rinnai cũng được nhiều khách hàng rất ưa chuộng sử dụng.

Bếp gas âm có thiết kế tương đối giống với các dòng bếp gas dương, tuy nhiên phần thân bếp được đặt nổi bên trên bàn bếp, còn phần bụng bếp lại được đặt chìm (âm) xuống dưới mặt bàn. Nếu so với bếp gas dương Rinnai thì dòng bếp âm được đánh giá cao hơn nhiều về mặt thẩm mỹ thiết kế.

Bếp gas âm Rinnai được trang bị rất nhiều linh kiện hiện đại nên cho các tính năng rất ưu việt. Bề mặt kính bếp được làm bằng kính cường lực, nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao.

Đầu đốt, và bộ chia lửa được làm bằng đồng thau nguyên chất, rất bền bỉ và nổi bật. Hệ thống đánh lửa IC nhanh nhạy. Các tính năng như hầm, hầm, cảm ứng an toàn ngắt gas tự động cũng được trang bị trên những chiếc bếp gas âm Rinnai.

Tại sao bếp gas âm Rinnai lại có giá thành cao hơn so với bếp gas dương Rinnai?

Hiện nay trên thị trường các dòng bếp gas dương Rinnai có giá bán dao động từ 299.000đ – 3.999.000đ. Trong khi đó bếp gas âm Rinnai lại có giá bán cao hơn, dao động từ: 2.500.000 đ – 17 triệu. Nhiều dòng bếp gas âm Rinnai nhập khẩu có giá lên đến hơn 20 triệu. Có sự khác biệt rõ nét trong giá thành của hai loại sản phẩm thiết bị nhà bếp cùng một thương hiệu này có thể kể đến những lý do sau đây:

+ Thiết kế lắp đặt bếp gas dương Rinnai khá chiếm diện tích nếu so với bếp gas Rinnai âm. Với phần thân dưới đặt âm dưới mặt bàn mang đến tính tiết kiệm diện tích rất lớn. Bếp gas âm Rinnai được đánh giá cao hơn so với việc đặt nổi cả bếp bên trên mặt bàn.

+ Kiểu dáng và mẫu mã của bếp gas âm Rinnai nhận được nhiều cảm tình từ phía khách hàng hơn các mẫu bếp gas dương.

+ Bếp gas âm Rinnai được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại: Như hệ thống tự động ngắt gas khi tràn, hẹn giờ nấu, chế độ hầm, ninh, chế độ khóa trẻ em...Trong khi đó các dòng bếp gas dương đều không được trang bị.

+ Hiệu suất nấu nướng của bếp gas âm Rinnai vượt trội hơn rất nhiều khi có các tính năng hỗ trợ nấu ăn nhanh chóng, gọn nhẹ.

+ Nếu bếp gas dương Rinnai đa phần là hàng sản xuất trong nước, hoặc chuyển giao công nghệ. Thì bếp gas âm Rinnai phần lớn là hàng nhập khẩu từ nước ngoài với các linh kiện hiện đại từ mặt bếp đến hệ thống đánh lửa.

Trên đây là những yếu tố tạo ra sự khác biệt về giá thành giữa bếp gas dương Rinnai và bếp gas âm Rinnai. Về cơ bản điều này là khá tốt, không ảnh hưởng quá nhiều đến người tiêu dùng. Đồng thời mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp hơn với khả năng tài chính của mỗi khách hàng. Nên dựa vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn bếp gas âm Rinnai, hay bếp gas dương Rinnai.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam