Tại sao nên sắm máy rửa bát cho căn bếp của gia đình bạn?

Ngày đăng: 17/08/2020

Xã hội ngày một phát triển, chất lượng cuộc sống của con người cũng ngày một nâng cao, thay vì phải tự tay làm mọi việc, đã có rất nhiều loại thiết bị, máy móc ra đời, hỗ trợ đắc lực cho con người trong sinh hoạt và cuộc sống. Và sản phẩm máy rửa chén bát chính là một sản phẩm như vậy, dần dần được biết đến nhiều hơn, được nhiều gia đình tin tưởng, lựa chọn hơn, trở thành người bạn đồng hành cùng với những bà nội trợ sau những bữa ăn sum vầy.

Máy rửa chén bát là gì?

Là một trong những thiết bị nhà bếp, hoạt động tự động, hỗ trợ các bà nội trợ trong việc rửa các dụng cụ nhà bếp, chén, bát, đĩa, ly, …

Nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Loại máy này hoạt động chủ yếu dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước nóng hoặc lạnh để làm sạch bát, đĩa, loại bỏ dầu mỡ, mảng bám,… khác hoàn toàn so với cách rửa truyền thống là dùng tác động lực của bàn tay để gạt bỏ chất bẩn.

Hỗn hợp nước, nước rửa bát sẽ được hòa tan, bắn ra từ các vòi nước với áp lực lớn, khiến cho các vết bẩn bám trên bát, đĩa phải bật khỏi bề mặt bám, đồng thời kệ rổ bên trong máy sẽ được thay đổi vị trí một cách linh động, nâng cao khả năng và các vị trí tiếp xúc, đảm bảo làm sạch mọi ngóc ngách của chén, đĩa.

Sau đó, máy sẽ thổi luồng không khí nóng, khiến các dụng cụ nhà bếp được khô ráo và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo.

Thời gian để hoàn tất một chu trình rửa bát dao động khoảng từ 25 - 35 phút với lượng nước tiêu thụ từ 20 – 30 lít và điện năng từ 1 – 3 Kwh.

Thực tế, quá trình sử dụng, máy sẽ có nhiều chương trình rửa được cài đặt sẵn, phù hợp với nhu cầu sử dụng, giúp người dùng có thể điều chỉnh một cách linh hoạt, dễ dàng.

Ưu điểm sử dụng của máy rửa chén bát

+ Tiết kiệm thời gian, công sức và lượng nước tiêu thụ

Mua Máy rửa chén bát các bà nội trợ sẽ không phải tốn thời gian rửa từng chiếc bát, đũa, thay vào đó chỉ việc xếp chúng vào khay đựng và tiến hành khởi động máy, chờ đợi một chu trình rửa bát kết thúc. Thời gian đó, bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi, thư giãn hoặc làm các công việc khác.

Trước đây, có ý kiến cho rằng, sử dụng máy rửa chén bát sẽ làm tiêu hao một lượng lớn nước sinh hoạt trong gia đình, thực tế đã chứng minh điều ngược lại, máy rửa chén bát đều được trang bị hệ thống vòi phun tiết kiệm nước, một chu trình rửa bát sẽ chỉ tốn trung bình khoảng 18 lít nước, thậm chí là ít hơn, vô cùng tiết kiệm so với việc bạn rửa bát bằng phương thức truyền thống.

+ Làm sạch sâu, khả năng diệt khuẩn tốt

Nếu rửa bát bằng phương thức thông thường, sau khi rửa bạn sẽ úp bát và đợi nó khô, tốc độ khô sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường ngoài, độ ẩm của không khí. Với máy rửa bát, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề trên bởi:

Thứ nhất, trong quá trình rửa, máy có chế độ rửa nước nóng, đảm bảo khiến cho bát đũa có thể sạch bong

Thứ hai, sau khi rửa, máy có chế độ sấy khô bát đũa, việc sấy khô được thực hiện khép kín, không tiếp xúc môi trường ngoài, không có sự xâm nhập của vi khuẩn và công việc của bạn chỉ là sắp xếp bát đũa lên kệ bếp cho thật ngăn nắp.

+ An toàn cho sức khỏe, không hại da tay

Không ít bà nội trợ luôn đau đáu về vấn đề chăm sóc da tay sau mỗi lần làm việc nhà, rửa bát. Nhưng với máy rửa bát thì việc tiếp xúc với chất tẩy rửa mỗi ngày là điều không cần thiết nữa, da tay của bạn sẽ luôn khỏe mạnh, mềm và mịn mỗi ngày.

Hạn chế của máy rửa bát

Cái gì cũng vậy, nếu đã có những ưu điểm nổi bật, hẳn cũng không thể tránh được những điểm hạn chế còn tồn tại, với máy rửa bát, những hạn chế ấy có thể kể đến như:

+ Giá thành khá cao, phụ thuộc vào mục đích và phạm vi sử dụng, mức giá thành của máy rửa bát sẽ không hề dễ chịu chút nào, với những chiếc máy có thể rửa được gần như mọi vật dụng nhà bếp mà bạn sử dụng trong quá trình nấu, mức chi phí mà bạn phải bỏ ra sẽ khoảng 20 triệu đồng.

+ Không thể sử dụng các loại dầu rửa bát thông thường mà phải sử dụng các loại dầu chuyên dụng với giá thành đương nhiên là cao hơn nhiều so với dầu rửa thông thường.

+ Máy khá chiếm diện tích, nên thường là nếu muốn sử dụng máy rửa bát, không gian phòng bếp của gia đình bạn phải thật rộng hoặc phải có sự thiết kế thật hợp lý.

Vậy thì, có nên mua máy rửa chén bát hay không?

Có nên mua máy rửa chén bát hay không là câu hỏi của không ít gia đình nói chung và các bà nội trợ nói riêng.

Thực sự thì nếu gia đình bạn có điều kiện, bạn nên sử dụng máy rửa chén bát, nó như một cuộc đầu tư lâu dài mà thông qua đó bạn vừa có thể đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, vừa có nhiều thời gian dành cho họ hơn.

Nếu câu trả lời của bạn là có thì bạn sẽ phải đau đầu với một cơ số câu hỏi khác như nên lựa chọn mua máy rửa bát giá rẻ hay mua máy rửa bát chính hãng, rồi mua máy rửa bát loại nào tốtmua máy rửa bát ở đâu?

Tất cả những câu hỏi ấy đều có thể được giải đáp một cách trọn vẹn tại Bepantoan.vn.

Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo số 0912 331 335 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc miễn phí.

Bật mí thêm cho bạn là tại đây chúng tôi có đa dạng sản phẩm để bạn có thể lựa chọn, cam kết tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và giá thành vô cùng cạnh tranh cùng với chế độ bảo hành dài lâu.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam