Ưu điểm và nhược điểm của bếp hỗn hợp

Ngày đăng: 31/07/2020

Ưu điểm và nhược điểm của bếp hỗn hợp

 3611 lượt xem

Nhu cầu sử dụng bếp từ, bếp điện ngày càng tăng cao đặc biệt là ở các khu nhà chưng cư, thành phố lớn. Hiểu được nhu cầu đó hỗn hợp đã ra đời như một giải pháp tiện lợi cho người nội trợ nấu nướng nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

 Bếp điện từ Eurosun EU-TE 216

BẾP ĐIỆN TỪ

1. Bếp điện kết hợp là gì?

Bếp điện kết hợp là dòng bếp kết hợp giữa 1 bên bếp từ và một bên bếp hồng ngoại. Mỗi bếp hoạt động theo các nguyên lý khác nhau như dòng bếp đơn.

Bếp từ là gì?

BẾP ĐIỆN TỪ là loại bếp điện hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp.

Mâm bếp từ kén BỘ NỒI TỪ  chỉ những vật dụng nhiễm từ thì mới sử dụng cho bếp từ này được.

Bếp hồng ngoại là gì?

BẾP ĐIỆN là loại bếp hiện đại, hoạt động trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Khi sử dụng, dòng điện trong bếp hồng ngoại sẽ đốt nóng các cuộn dây điện trở bên trong để tạo ra nhiệt, truyền đến mặt bếp làm chín thức ăn.

Sau khi nấu mặt bếp hồng ngoại nóng hơn bếp từ, phải mất một lúc mới nguội được. Dòng này không kén nồi, người dùng có thể sử dụng được mọi loại nồi với chất liệu khác nhau, tiện cho việc nấu nướng.

Bếp hồng ngoại đôi Canzy CZ 72CBS

2. Ưu điểm của bếp hỗn hợp

Thẩm mỹ: Thiết kế mặt kính sáng bóng, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, mang đến nét sang trọng cho không gian bếp.

Tiết kiệm chi phí: Bếp điện kết hợp có thể tận dụng được nhiều chiếc nồi cũ (nấu trên mâm hồng ngoại) giúp tiết kiệm chi phí mua sắm. Lượng tiêu thụ điện của bếp cũng ít hơn so với nhiên liệu dùng BẾP GAS ÂM  thông thường.

Tiết kiệm thời gian: Hiệu suất đun nấu của bếp điện kết hợp cao hơn giúp nấu chín thức ăn nhanh chóng. Mâm từ thích hợp cho các món ninh, hầm,… mâm hồng ngoại cho phép bạn có thể nướng các loại thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô mà không phải mất thời gian như cách nướng thông thường.

Nên chọn mua bếp từ đôi hay bếp gas đôi

Bảo vệ sức khỏe người dùng: bếp không sinh khói hay các chất độc hại, vừa an toàn cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.

An toàn khi đun nấu: Chế độ kiểm soát nhiệt sẽ tự ngắt khi nhiệt độ quá cao do quên tắt.

Các tính năng tiện lợi: hẹn giờ nấu, khóa trẻ em, nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nhằm giúp cho việc sử dụng trở lên dễ dàng.

3. Nhược điểm của bếp điện kết hợp

Công suất điện sử dụng tương đối lớn nên đòi hỏi khu vực sống phải có mạng lưới ổn định.

Không nên cắm chung nhiều thiết bị lên ổ điện dùng bếp. Các dây điện phải có tiết diện lớn đủ để đảm bảo an toàn.

Giá thành tương đối cao hơn nhiều so với bếp gas.

Một số hãng thiết kế mặt bếp bằng kính có chất lượng kém, dễ nứt vỡ sau một thời gian sử dụng. Người dùng nên lựa chọn hàng chính hãng của thương hiệu lớn để đảm bảo  an toàn khi sử dụng và tuổi thọ sản phẩm.

Hy vọng với những thông tin trên gia đình bạn sẽ an tâm khi lựa chọn sử dụng bếp hỗn hợp. Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm Quý khách hãy truy cập Bepantoan.vn hoặc gọi đến số 0976.665.669-0912.331.335 để sở hữu sản phẩm có giá tốt nhất thị trường!

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam