Bếp ga công nghiệp – và những lợi ích dành cho cuộc sống

Ngày đăng: 09/10/2020

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các loại bếp gas âm, bếp gas dương, bếp gas hồng ngoại thì bếp ga công nghiệp cũng là một trong những vật dụng không thể thiếu của nhiều căn bếp công nghiệp. Đây là một loại bếp gas chuyên dụng, hầu hết được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn, hay những nhà ăn văn phòng. Đặc điểm khá nhỏ gọn nhưng vật dụng này lại mang đến những lợi ích to lớn đối với cuộc sống hiện đại ngày nay.

Khái niệm bếp gas công nghiệp

Để phục vụ nhu cầu ăn uống của một số lượng người nhiều, lượng thức ăn cần nấu chín lớn các nhà sản xuất bếp gas đã cho ra thị trường một loại bếp chuyên dụng gọi là bếp gas công nghiệp. Dòng bếp này thường được sử dụng trong các quán ăn, nhà hàng, khách sạn hay các bếp ăn công nghiệp. 

Có thiết kế khá nhỏ gọn và chắc chắn, nhưng dòng bếp này lại cho ngọn lửa lớn, lượng nhiệt mạnh, khả năng nấu chín thức ăn nhanh và nấu được nhiều món ăn khác nhau.

Với sự phát triển và cải tiến không ngừng nghỉ, ngày nay bếp gas công nghiệp mang trong mình những mẫu mã vô cùng nhỏ gọn, dễ vận chuyển, lắp đặt. Việc sửa chữa, bảo dưỡng cũng theo đó mà đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều so với các dòng bếp gas khác.

Cấu tạo chi tiết của bếp ga công nghiệp

Bếp gas công nghiệp có thiết kế chắc chắn, cho công suất cao. Cấu tạo của sản phẩm này cũng khá đơn giản:

+ Khung bếp: hay còn gọi là thân bếp thường được làm bằng chất liệu rất bền đẹp và cao cấp như: gang, inox không han rỉ, đồng...Có khả năng chịu nhiệt lớn, chịu lực va đập tốt, tuổi thọ cao và độ bền vượt trội.

+ Núm điều khiển: Đây là bộ phận làm nhiệm vụ kích hoạt, điều chỉnh lượng nhiệt to, nhỏ của bếp. Giúp người sử dụng kiểm soát được mức độ nhiệt phù hợp với nhu cầu nấu nướng của từng món ăn.

+ Hệ thống đánh lửa: Đối với mỗi chiếc bếp gas thì hệ thống đánh lửa là bộ phận không thể thiếu. Trong bếp gas công nghiệp bộ phận này cũng được trang bị một cách đầy đủ, có độ bền cao, khả năng đánh lửa nhanh nhạy.

Những lợi ích mà bếp ga công nghiệp mang lại cho cuộc sống.

Bếp gas công nghiệp hiện đang là vật dụng quá quen thuộc đối với rất nhiều người. Lợi ích mà thiết bị này mang lại cho cuộc sống là rất lớn, có thể kể đến:

+ Mang lại những món ăn ngon: Đây là một trong những lợi ích to lớn mà bếp gas công nghiệp mang lại cho đời sống hàng ngày. Với chức năng nấu ăn nhanh, và nấu được hầu hết các món ăn của bếp gas công nghiệp góp phần to lớn tạo nên những món ăn ngon.

+ Phù hợp với nhiều căn bếp: Đối với những căn bếp gia đình thì việc lựa chọn một chiếc bếp gas phù hợp sẽ khá đơn giản, các loại bếp gas âm, bếp gas dương 2 lò, 3 lò, 6 lò...đều rất dễ lựa chọn. Tuy nhiên, với một căn bếp như một bếp ăn công nghiệp, một nhà hàng lớn, với số lượng phục vụ lên đến hàng chục, hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người thì những chiếc bếp nhỏ “gia đình” lại không thể đảm nhiệm. Sự xuất hiện của bếp gas công nghiệp đã giúp cho mọi việc trở nên đơn giản và tiện dụng hơn rất nhiều.

+ Làm phong phú và chuyên nghiệp không gian bếp: Ngày nay với sự phát triển và cải tiến không ngừng, các mẫu bếp gas công nghiệp cũng ngày càng được cải tiến không chỉ về chất lượng mà còn về kiểu dáng. Khá nhiều sản phẩm mang vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng, phù hợp với rất nhiều không gian bếp trong những nhà hàng lớn, khách sạn cao cấp. Sự xuất hiện của các bếp gas công nghiệp trong không gian bếp khiến căn bếp trở nên chuyên nghiệp, gọn gàng hơn rất nhiều.

+ Đảm bảo sự an toàn, nhanh chóng trong quá trình nấu ăn: Một chiếc bếp gas bản thân đã luôn được trang bị những tính năng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng như ngắt ga tự động khi có sự cố, van khóa gas an toàn...Đối với bếp gas công nghiệp một loại bếp chuyên dụng sử dụng lượng gas lớn, bố trí trong không gian rộng thì việc đảm bảo an toàn càng được chú trọng và khắt khe hơn. Thêm vào đó, việc nấu ăn cho số lượng người đông sẽ yêu cầu các món ăn phải lớn và đồ sộ, nếu sử dụng bếp có kích thước nhỏ, yếu vừa làm chậm quá trình nấu nướng, vừa không cho chất lượng món ăn ngon. Cũng như không đảm bảo được an toàn cho người sử dụng khi kích thước bếp không phù hợp, dễ gây đổ vỡ, trơn trượt.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam