Cách sử dụng bếp gas dương an toàn trong nhà bếp

Ngày đăng: 18/11/2020

Bếp gas dương là sự lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng với mức chi phí mua sắm ban đầu trung bình và vệ sinh đơn giản, dễ dàng cùng với đa dạng mẫu mã và thiết kế đẹp trên thị trường. Thế nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách sử dụng loại bếp gas này an toàn. Hôm nay, bếp an toàn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bếp gas dương an toàn trong nhà bếp để công việc nấu nướng vừa đơn giản vừa yên tâm hơn bao giờ hết nhé.

Lựa chọn bộ bình bếp gas dương chất lượng

Không thiếu những sự việc đau lòng từ cháy nổ bình gas gây ra do sử dụng phải các bộ bình bếp gas kém chất lượng. Đối với dòng bếp gas dương cũng vậy, lựa chọn bộ bình bếp gas dương chất lượng là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa cháy nổ xảy ra trong căn bếp nhà bạn. 

Bộ bình bếp gas dương mới chưa chắc đã có chất lượng tốt nhất, bởi nhiều nhà cung cấp ham lợi và sẵn sàng sử dụng bình đã qua sử dụng sau đó sơn lại như mới để qua mắt người tiêu dùng. Bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng bình gas tránh tình trạng vỏ bình bị han gỉ và rỉ gas trong quá trình sử dụng. 

Tiết kiệm chi phí luôn cần thiết nhưng đừng vì thế mà lựa chọn bếp gas quá cũ vì bếp gas quá cũ có thể để lại những hậu quả khó lường như tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van gas, miệng lửa,… như vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ sẽ cao hơn rất nhiều.

Lựa chọn vị trí bình gas hợp lý

Bình gas là nơi cấp năng lượng cho bếp gas dương hoạt động. Thông thường, mọi gia đình thường sẽ để bình gas ngay dưới gầm bếp nấu. Để lựa chọn vị trí bình gas hợp lý thì chúng ta cần lựa chọn vị trí đặt bếp gas dương theo cho hợp lý. 

Vị trí đặt bình gas cần bằng phẳng, không nên đặt ở các vị trí nằm ngang hay bị nghiêng. Bởi trong quá trình nấu nướng chúng ta có thể va vào gây đổ bình ga hay các hiện tượng thiên nhiên mưa bão lớn cũng có thể gây ra hiện tượng tương tự. Bình gas đang sử dụng nối với dây gas và chưa được khóa mà bị lăn đi xuống có thể gây ảnh hưởng đến vị trí tiếp xúc và hở ga. 

Vị trí đặt bình bếp gas cũng cần thoáng khí và khô ráo để hạn chế việc vỏ bình bị ăn mòn hay giò gỉ gas khó kiểm soát. 

Quy trình sau khi đun nấu

Ngoài vệ sinh bề mặt bếp gas dương để căn bếp luôn sạch sẽ và không có mùi hôi thu hút gián, chuột và côn trùng. Bạn cũng cần chú ý đến quy trình sau khi đun nấu dưới đây để đảm bảo an toàn khi đun nấu bằng gas.

Bạn cần tắt bếp đúng trình tự. Đầu tiên, bạn cần tắt van cổ bình cấp gas từ bình gas sau đó mới tắt nút vặn của bếp gas về trạng thái đóng. Điều này đảm bảo trong dây gas không còn lượng gas dư thừa. 

Các đồ vật đặt cạnh bếp gas dương

Trong quá trình nấu nướng, gia vị cho các món ăn là điều không thể thiếu và cần được đặt gần để người nấu dễ dàng nêm nếm gia vị cho các món ăn. Nhưng các bình xịt côn trùng dễ dàng bám lửa và để lửa lan ra hay nổ theo khi nhiệt độ quá nóng thì bạn cũng không nên để cạnh khu vực này. 

Một vài sự cố trong nấu nướng như cháy nồi hay hỏng món ăn có thể làm bạn cuống lên và làm một vài thao tác không kiểm soát được. Điều này rất nguy hiểm nếu như cạnh đó là các bình xịt dẫn lửa, không chỉ tăng khả năng cháy nổ mà đôi khi còn làm bị thương chính bản thân bạn. 

Xử lý thông minh khi phát hiện dò gas

Trong trường hợp xấu nhất, bạn phát hiện gas bị dò thì hãy bình tĩnh xử lý. Đơn giản nhất là ngắt nguồn điện, mở các cửa thông thoáng và khóa van gas lại. Đợi khi mùi gas trong phòng không còn nữa và được kiểm tra chắc chắn thì chúng ta mới bật lại nguồn điện. 

Trên đây, bếp an toàn vừa đưa đến cho bạn cách sử dụng bếp gas dương an toàn trong nhà bếp. Chúc bạn luôn nấu ăn và giữ an toàn cho căn bếp nhà mình.


 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam