Mách bạn những mẹo hay để việc sử dụng máy hút mùi thêm hiệu quả

Ngày đăng: 10/03/2023

Sản phẩm máy hút mùi là dòng thiết bị nhà bếp quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, có nhiều người còn chưa biết khai thác hết công dụng và tính năng khiến thiết bị không phát huy được triệt để công dụng. Dưới đây là một số mẹo hay bạn có thể áp dụng để việc sử dụng máy hút mùi thêm hiệu quả. 

Hướng dẫn một số cách lựa chọn máy hút mùi hiệu quả

Trước sự đa dạng về mặt mẫu mã, chủng loại, việc lựa chọn máy hút mùi sao cho hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số phương pháp lựa chọn thiết bị nhà bếp mà bạn có thể áp dụng:

Dựa theo phân khúc giá

Hiện nay, các sản phẩm máy hút mùi rất đa dạng về giá cả, mẫu mã và kiểu dáng. Với phân khúc giá từ phổ thông đến cao cấp, bạn có thể mua sản phẩm có giá từ một đến vài triệu đồng hay vài chục triệu đồng.

Chọn kích thước khổ máy vừa với vị trí lắp đặt

Yếu tố kích thước của thiết bị phù hợp với căn phòng là điều rất quan trọng. Thông thường, máy hút mùi sẽ có kích thước 60cm, đây là dòng cổ điển và âm tủ thích hợp với những căn bếp đã có sẵn tủ bếp và chỉ cần máy vào kệ tủ, rất tiện lợi. Với loại máy có kích cỡ lớn hơn là 70cm thì có sự đa dạng thiết kế vượt trội, cho người dùng lựa chọn. Loại cuối cùng là loại có kích thước lớn với 90cm sở hữu lối thiết kế đẹp sang trọng nhưng thường chỉ xuất hiện ở hai dòng là loại hút mùi gắn tường hoặc máy kính cong.

Công suất của máy hút mùi

Để thiết bị hoạt động ổn định, đảm bảo sự hiệu quả nhất thì người dùng nên lựa chọn máy có mức công suất dao động trong khoảng 700 – 1000 m3/h. Với công suất này sẽ giúp cho không gian bếp của gia đình bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng.

Độ ồn của máy

Hiện nay, hầu hết các dòng máy hút mùi đều đảm bảo được ở mức độ ồn dao động từ 35 đến 70dB. Máy có độ ồn càng thấp thì máy càng ổn định, tránh gây phiền toái cho người dùng.

Một số các tiện ích đi kèm

Hai tiện ích của máy hút mùi mà bạn cần quan tâm đó là bảng điều khiển và nút nhấn điện tử. Ngoài ra, còn có một số tiện ích khác như hẹn giờ hay tái tạo oxi hoặc cảm biến nhiệt độ…

Một số loại máy hút mùi được bán phổ biến nhất hiện nay

Để có thể đáp ứng được yêu cầu về mặt thiết kế không gian phòng bếp, máy hút mùi được sản xuất với rất nhiều các mẫu khác nhau:

  • Máy hút mùi âm tủ 
  • Máy hút mùi cổ điển
  • Máy hút mùi ống khói
  • Máy hút mùi đảo 

Trong đó, dòng sản phẩm máy hút mùi âm tủ cổ điển là sự lựa chọn thích hợp với không gian bếp đã có sẵn tủ bếp, bạn chỉ cần mua và bố trí máy vào kệ tủ xong rất tiện lợi.

Đối với những không gian bếp được bố trí theo phong cách  hiện đại, sang trọng thì bạn thể lựa chọn giữa 2 loại máy hút mùi đảo và dòng máy có ống khói.

Hướng dẫn một số mẹo hay cùng máy hút mùi mà có thể bạn chưa biết

Dưới đây là một số mẹo trong lắp đặt và sử dụng thiết bị hút mùi mà quý khách có thể tham khảo:

Lựa chọn khoảng cách lắp đặt

Khoảng cách tối thiểu từ mặt dưới của thiết bị đến mặt bếp khoảng từ 50 đến 90cm. Toàn bộ đường ống thoát khí phải đảm bảo đúng như thiết kế của máy, không được thu nhỏ ống sai thiết kế có thể khiến cho nguồn khí không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén khí, tạo ra tiếng ồn.

Mẹo hay trong quá trình sử dụng

  • Không được đốt lửa ngay phía dưới thiết bị dễ gây cháy máy
  • Không để chất lỏng hay vật cứng lọt vào trong máy hút mùi
  • Nên bật máy khoảng sau khi nấu ăn 5 phút.
  • Đáp ứng việc ổn định nguồn điện. Trong trường hợp nếu nguồn điện ở nên bạn sinh sống thường xuyên chập chờn thì không được khởi động máy tránh nguy cơ cháy máy.
  • Sử dụng đúng chế độ hút của máy phù hợp cho từng món ăn. Nếu bạn chỉ đun nấu bình thường thì chỉ chọn các cấp độ 1 hoặc 2, không nên lạm dụng chế độ cao bởi gây hao tốn điện năng không đáng có. 

Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi dùng bếp từ Fagor và cách khắc phục

Một số mẹo vệ sinh hiệu quả

  • Trước khi vệ sinh cần rút dây nguồn thiết bị ra khỏi ổ cắm để tránh nguy hiểm hoặc chập điện có thể xảy ra.
  • Lau chùi máy hút mùi bằng khăn mềm, có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hay nước lau kính.
  • Vệ sinh tấm lọc mỡ với tần suất 2 tháng 1 lần và tiến hành thay than hoạt tính với tần suất 12 tháng/lần để đảm bảo khả năng lọc mùi của than hoạt tính. 
  • Nên thường xuyên bảo dưỡng máy để duy trì độ bền cũng như đảm bảo công suất. 

Trên đây là toàn bộ những mẹo hay liên quan đến việc lựa chọn và sử dụng máy hút mùi hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp cho quý khách có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất với thiết bị của mình. Nhu cầu mua hàng của quý khách có thể gửi về Bếp An toàn theo địa chỉ hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam