Những kiến thức giúp việc sử dụng bộ bình bếp ga trở nên an toàn, tiết kiệm hơn rất nhiều

Ngày đăng: 26/08/2020

Bếp ga từ lâu đã là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp của mọi gia đình. Việc sử dụng bếp ga cũng trở nên quen thuộc như chính các bữa ăn được nấu hàng ngày. Do đó sử dụng ga như nào cho an toàn, tiết kiệm cũng được các chị em nội trợ rất quan tâm. Những kiến thức dưới đây chắc chắn sẽ giúp cho việc sử dụng bếp ga trở nên an toàn hơn mà các bà nội trợ thông thái nên nắm rõ

Những kiến thức sử dụng bộ bình bếp ga an toàn nên biết

  1. Lựa chọn vị trí lắp đặt an toàn

Một trong những nguyên tắc để sử dụng bếp ga an toàn chính là lựa chọn vị trí lắp đặt bếp thoáng khí, tránh gió, và tránh xa các dụng cụ, đồ vật tạo nhiệt, phát lửa...để tránh cháy nổ.

Nên lựa chọn về mặt bàn để bếp là loại không bắt lửa như đá, xi măng...tránh dùng bằng bàn gỗ, chất liệu nhựa, dễ bắt lửa, gây mất an toàn khi sử dụng.

+ Một bộ bình bếp ga hoàn chỉnh sẽ có đủ 3 bộ phần là bếp, dây dẫn, và bình ga. Bình ga khi lắp đặt phải ở vị trí thẳng đứng, theo chiều thuận, đặt ở nơi thoáng khí tránh xa bếp và nguồn điện tối thiểu 1,5m. Dây dẫn phải là loại dây mới, đạt chuẩn về độ an toàn, không nứt gãy. Khi sử dụng nên kiểm tra van có hiện tượng rò rỉ ga hay không.

+ Không nên đặt bộ bình bếp ga gần các thiết bị gây điện, dẫn điện như lò nướng, lò vi sóng...Không nên để các đồ vật dễ cháy như giấy, khăn, vải, cồn, rượu.

  1. Thông thạo những quy trình sử dụng bếp ga an toàn.

Một quy trình sử dụng bếp ga an toàn đó chính là kiểm tra, mở van ga, bật bếp, sử dụng, và tắt bếp, đóng van ga. Hầu hết mọi người đều thực hiện đúng quy trình nhưng bỏ qua bước đóng van ga. Đây là một hành động vô cùng nguy hiểm, chỉ vì cái “tiện” không phải đóng, mở ga khi sử dụng mà mọi người vô tình đã biến việc sử dụng bếp ga trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Do vậy, sau khi sử dụng bạn nên nhớ đóng van ga để tránh rò rỉ ga, rất nguy hiểm.

  1. Không nên rời bếp khi nấu.

Thói quen bật bếp ga rồi làm một việc gì khác là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều vụ cháy nổ bình ga. Do đó, để nâng mức an toàn khi sử dụng bếp ga lên mức cao hơn thì bạn không nên rời bếp khi nấu ăn. Nếu có bất kỳ một sự cố nào thì đều có thể xử lý nhanh chóng, không gây hậu quả nghiêm trọng.

  1. Vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng bếp ga thường xuyên.

Vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng bếp thường xuyên là nguyên tắc tối thiểu trong việc sử dụng bếp ga an toàn. Việc vệ sinh sẽ giúp bếp sáng đẹp, tăng tuổi thọ, tránh han rỉ...giúp bếp hoạt động tốt hơn. Việc kiểm tra sẽ phát hiện sớm những sự cố như nứt dây, hệ thống đánh rửa bị cong, đầu đốt không hoạt động...Nếu sử dụng bếp trong thời gian dài, bếp xuất hiện những vết han rỉ thì không nên dùng bếp nữa. Tránh những sự cố đáng tiếc xuất phát từ những bộ bình bếp ga quá cũ.

  1. Lựa chọn bếp ga chính hãng .

Theo thống kê thì hơn hầu hết các vụ nổ bình ga đều đến từ nguyên nhân người tiêu dùng mua phải bộ bình ga kém chất lượng, hàng không chính hãng. Do đó, việc đầu tiên mà khách hàng cần làm để đảm bảo an toàn cho cả gia đình khi sử dụng bếp ga đó chính là lựa chọn bếp ga chính hãng.

An toàn với bộ bình bếp ga chất lượng tại bepantoan.vn

Trong tất cả các quy tắc để sử dụng bếp ga an toàn, tiết kiệm đều có yêu cầu : lựa chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng. Hiểu được điều đó bếp an toàn ra đời nhằm mục đích chung tay vì sự an toàn và lợi ích của người tiêu dùng. Đến với chúng tôi khách hàng sẽ nhận được sự cam kết chất lượng 100% sản phẩm chính hãng. Cùng các chương trình chăm sóc sau bán hàng, hướng dẫn, tư vấn tận tình cho khách hàng cách sử dụng, vệ sinh, bảo dưỡng bếp đúng cách. Chúng tôi tin rằng việc sử dụng bếp ga sẽ trở nên dễ dàng, an toàn, và tiết kiệm hơn rất nhiều cùng bepantoan.vn.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua bộ bình bếp gas ở Hà Nội, chỉ cần liên hệ với Bepantoan.vn theo số điện thoại  0912 331 335 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội để nhận được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và báo giá chi tiết nhất. Chúng tôi luôn cam kết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành phù hợp nhất.

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam