Tại sao bếp gas âm dần thay thế các sản phẩm bếp gas truyền thống?

Ngày đăng: 17/08/2020

Cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại và tiện nghi, con người dần hướng đến những sự lựa chọn mang tính tự động hóa, hiện đại hóa cao. Các vật dụng ra đời giảm thiểu sức lao động, tăng độ an toàn, đặc biệt phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Và bếp gas âm chính là một trong những sản phẩm được ra đời dựa trên lối tư duy ấy.

Bếp gas âm là gì?

Hiểu theo tên gọi của sản phẩm, đây là loại bếp với phần thân được thiết kế, đặt chìm dưới sàn bếp, sở hữu đa dạng kiểu dáng, đảm bảo đẹp và hiện đại hơn rất nhiều so với bếp ga dương.

Thường thì Bếp gas âm có phần bề mặt được làm từ kính cường lực, có khả năng chịu nhiệt, bọc inox xung quanh hoặc mặt đá.

Số lò nấu trên một bếp tối đa là 6, được kết hợp nhiều tính năng hiện đại như hẹn giờ nấu, ngắt gas tự động, điều chỉnh gas, vòng chia lửa, báo động trào, … đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng

Ưu điểm sử dụng bếp gas âm

Bếp gas âm được đánh giá cao bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội so với Bếp gas thông thường, có thể kể đến như:

+ Có tính thẩm mỹ cao: được thiết kế, lắp đặt cố định, chìm xuống dưới bề mặt, chỉ để lộ mặt bếp và vị trí lò nấu. Đảm bảo không gian bếp sẽ trở nên sang trọng và gọn gàng hơn. Cũng vì được lắp cố định nên quá trình nấu, bếp không thể bị tác động, xê dịch, tuyệt đối an toàn cho người dùng.

+ Tuổi thọ cao: bếp được lắp đặt chìm, đương nhiên các bộ phận và linh kiện cũng như vậy, hạn chế được tối đa sự tiếp xúc với các chất ô xy hóa, bụi bẩn, hạn chế tình trạng bị rỉ sét, hư hỏng, nâng cao tuổi thọ sử dụng.

+ Sở hữu nhiều tính năng hiện đại như đã liệt kê: ngắt gas tự động, điều chỉnh gas, hẹn giờ nấu, báo động trào … tuyệt đối không bị rò rỉ gas, tiết kiệm lượng gas sử dụng …

Nhược điểm của bếp gas âm

Một sản phẩm có nhiều ưu điểm, đương nhiên cũng không thể tránh khỏi việc có nhiều nhược điểm, đối với sản phẩm bếp gas âm, những nhược điểm đó là:

+ Giá thành cao hơn nhiều lần so với bếp gas dương bởi được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại hơn.

+ Di chuyển khó khăn hơn, quá trình sửa chữa cũng gặp phải nhiều trở ngại. Sở dĩ đây là nhược điểm bởi bếp gas âm được đặt cố định, nếu muốn sử dụng ở một vị trí khác thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều, phải bắt đầu lại từ thao tác thiết kế, lắp đặt. Trường hợp bếp hỏng, do được lắp chìm bên dưới mặt sàn nên thời gian, công sức, thậm chí là chi phí để tháo lắp và thay thế linh kiện cũng sẽ là vấn đề đáng phải bàn.

+ Bếp gas âm thường sở hữu công suất lớn, khả năng nấu nhanh nhưng lượng gas tiêu thụ sẽ có thể tốn hơn nhiều so với bếp gas dương.

Một vài điểm cần lưu ý khi lựa chọn mua bếp gas âm

+ Quan tâm đến thương hiệu: không phải đơn giản mà một thương hiệu có thể được đón nhận và trở nên thịnh hành trên thị trường, chắc chắn là có lý do của nó. Những thương hiệu uy tín, chất lượng sẽ ổn định hơn, nhưng giá thành sẽ cao hơn. Những thương hiệu khác nhau với cùng phân khúc sản phẩm sẽ có thể đưa ra các mức giá khác nhau. Những sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật hay Ý đương nhiên giá thành sẽ cao hơn so với những sản phẩm ở Việt Nam hay Thái Lan. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín nhưng được lắp ráp từ các nước châu Á để có mức giá thành hợp lý nhất.

+ Số lượng bếp nấu: bếp gas âm hiện nay có nhiều loại với số lượng bếp nấu dao động từ 1 đến 6 bếp, phụ thuộc vào nhu cầu của bạn và gia đình, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất.

+ Bếp được đánh lửa bằng pin hay điện: nếu là bếp sử dụng pin thì thời gian phải thay pin dao động từ 3 tháng với pin tiểu và 9 tháng đối với pin đại, còn trường hợp là bếp sử dụng điện, bạn nên trang bị bộ kích điện bằng tay để sử dụng trong trường hợp nhà mất điện. Giá thành của bếp sử dụng pin và điện cũng sẽ có sự khác biệt, bạn nên cân nhắc kỹ.

+ Mặt kính bếp: mặt kính bếp gas âm thông dụng hiện giờ thường là kính chịu lực độ dày 9 ly hoặc là đá hoa cương làm nền và bọc inox, hợp kim thép không rỉ. Mặt kính sẽ phụ thuộc nhiều và xuất xứ của linh kiện.

+ Các tính năng hỗ trợ của bếp: Phần lớn các tính năng hiện đại đều được trang bị trên bếp gas âm thế nhưng bạn cũng nên tìm hiểu về các tính năng này, xem xét đến nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình để có sự điều chỉnh và lựa chọn cho chính xác.

+ Kích cỡ bếp: kích cỡ bếp lựa chọn cần đảm bảo phù hợp với tổng thể không gian bếp, kệ bếp, ngay từ đầu kích cỡ bếp được lựa chọn nên phù hợp với thiết kế, hạn chế việc phải cắt bớt kính, khiến cho sản phẩm bị ảnh hưởng về tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng.

+ Màu bếp: phần lớn bếp gas âm đều sử dụng gam màu đen làm gam màu chủ đạo, đảm bảo sự sang trọng và sạch sẽ, tuy nhiên để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, bếp gas âm dần trở nên đa dạng về màu sắc, người dùng có thể lưu tâm và đưa ra sự lựa chọn mà mình mong muốn.

+ Phụ kiện đi kèm và các chính sách bảo hành: Quan tâm đến những phụ kiện đi kèm và chính sách bảo hành sản phẩm là điều mà bạn nên làm, bởi nó sẽ theo bạn suốt trong quá trình sử dụng sản phẩm sau này, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn.

Mua bếp gas âm ở đâu?

 Với nhu cầu mua bếp gas âm ngày một nhiều như hiện tại, câu hỏi mua bếp gas âm ở đâu có lẽ là vô cùng phổ biến. Nếu bạn cũng là một trong những người có thắc mắc ấy thì dưới đây chính là câu trả lời để giải đáp cho bạn.

Bạn muốn tìm mua bếp ga âm ở Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào đều có thể liên hệ tới Bepantoan.vn hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 202 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tại đây chúng tôi có hàng ngàn sản phẩm cho bạn lựa chọn, luôn cam kết về chất lượng, nguồn gốc, chế độ bảo hành rõ ràng và đặc biệt giá thành cạnh tranh nhất.

Hy vọng được phục vụ bạn trong thời gian sớm nhất. 

 

 

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam