Tất cả những gì bạn cần biết về bếp gas công nghiệp

Ngày đăng: 29/12/2020

Từ khi ra mắt đến nay các dòng bếp gas công nghiệp đã xuất hiện với tần suất rất lớn trên thị trường. Được các căn bếp công nghiệp, nhà hàng, quán ăn, khách sạn lớn nhỏ ưa thích. Với đặc tính chuyên dụng cho nấu nướng với khối lượng lớn, phục vụ số lượng người đông, bền bỉ và mạnh mẽ. Cho nên ngày nay dòng bếp gas công nghiệp được coi là vật dụng không thể thiếu đối với ngành công nghiệp, dịch vụ, cung cấp thực phẩm...và các hoạt động phục vụ đời sống hàng ngày khác.

Khái niệm bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp có lẽ là một khái niệm không còn quá mới đối với người tiêu dùng trong nước. Một dòng bếp được sản xuất với mục đích chuyên dụng, có kích thước lớn, công suất hoạt động cao hơn các dòng bếp gas gia đình khác. Hoạt động bằng nguyên lý đốt cháy khí gas tạo ra lửa, nhiệt để nấu chín thức ăn

Với đặc tính chuyên dụng như vậy thì các dòng bếp gas công nghiệp thường được sử dụng trong các căn bếp của nhà ăn lớn, nhà hàng, quán ăn, các khu công nghiệp. Với mục đích phục vụ được lượng người lớn cùng một lúc, liên tục với tần suất cao.

Bếp gas công nghiệp thường có loại đơn 1 bếp hoặc loại 2, 3, 4 bếp tùy theo nhu cầu sử dụng của từng khách hàng. Số lượng bếp không ấn định, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể mua bếp nhiều lò. Nhưng cũng có thể mua nhiều bếp và tạo thành hệ thống bếp gas hoàn chỉnh.

Bếp gas công nghiệp không giống như các dòng bếp gas thường dùng cho gia đình khác. Dòng sản phẩm này không thiên nhiều về kiểu dáng, nhìn chung đều có kiểu thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, dễ di chuyển, dễ sử dụng. Tuy nhiên lại hướng đến yếu tố trọng tâm chính đó là độ chắc chắn và hiệu suất nấu nướng mạnh mẽ. Để thực hiện sao cho nhanh nhất các thao tác nấu ăn, và các món ăn được nấu chín nhanh không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi.                                    

Phân loại bếp gas công nghiệp

Về phân loại sản phẩm chuyên dụng này thì có khá nhiều cách gọi. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là cách phân chia bếp gas công nghiệp thành 2 loại chính đó là: 

+ Bếp gas công nghiệp trung áp: Đây là dòng sản phẩm khá thông dụng và quen thuộc với hầu hết mọi người. Dù bạn không phải là đầu bếp chuyên nghiệp, hay liên quan đến khâu nấu nướng thì vẫn có thể bắt gặp các bếp gas công nghiệp trung áp. Bởi chúng có thiết kế đặc trưng nhiều vòng lửa, phù hợp với việc nấu các món như súp, hầm, nước lèo...Phù hợp với tiêu chí và cách dùng ở các quán ăn như quán phở, quán bún...Và chỉ cần sử dụng van dân dụng là phù hợp.

+ Bếp gas công nghiệp cao áp: Nếu so với bếp gas công nghiệp trung áp thì bếp gas công nghiệp cao áp được sử dụng nhiều cho các món ăn như chiên, xào...Đòi hỏi ngọn lửa mạnh, thời gian nấu chín đồ ăn nhanh, nhưng phải đảm bảo được độ tươi mới, giòn, ngon của thực phẩm. Và van yêu cầu phải là van gas công nghiệp.

Cấu tạo bếp gas công nghiệp

Bếp gas thông thường được cấu tạo bởi các bộ phận chính như:

+ Thân bếp: Thường làm bằng chất liệu gang hoặc inox, hợp kim cao cấp... có độ bền cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt.

+ Các núm điều chỉnh: Tùy theo cấu tạo lò bếp mà các núm này có số lượng nhiều hay ít. Được thiết kế tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng có thể điều chỉnh lượng nhiệt to nhỏ một cách dễ dàng.

+ Hệ thống đánh lửa: Đây là bộ phận tạo ra tia lửa, có độ nhạy cao, lửa mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Các thương hiệu sản phẩm bếp gas công nghiệp đáng mua nhất hiện nay

Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, nên hầu hết các thương hiệu sản xuất thiết bị nhà bếp chuyên dụng đều cho ra các sản phẩm bếp gas công nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên không phải tất cả bếp gas công nghiệp trên thị trường đều được khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Theo sự khảo sát biến động thị trường bếp gas trong nhiều thời kỳ thì các dòng bếp gas công nghiệp Gado, bếp gas công nghiệp Wonderful, bếp gas bán công nghiệp Rinnai...là chiếm được sự tin dùng của khách hàng nhiều nhất và ổn định nhất.

 Vai trò của bếp gas công nghiệp trong việc nấu nướng và phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày là không thể phủ nhận. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp. Có một lưu ý cần nhớ khi mua bất kỳ sản phẩm thiết bị nhà bếp nào thì bạn cũng nên tìm hiểu, sử dụng sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng, có uy tín. Như vậy mới đảm bảo được bếp gas công nghiệp bạn mua là an toàn, bền đẹp và phù hợp.

 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam