Mách bạn những lưu ý khi sử dụng bếp từ Eurosun an toàn, bền đẹp

Ngày đăng: 09/03/2023

Bếp từ Eurosun chính hãng Đức là thương hiệu bếp từ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn Châu Âu hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nhờ vào chất lượng cao và giá thành vô cùng phải chăng, phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, đa số người dùng vẫn thường mắc phải những lỗi quan trọng trong quá trình sử dụng sản phẩm này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Bếp An Toàn sẽ chia sẻ đến các bạn những lưu ý khi sử dụng bếp từ Eurosun an toàn và giữ cho bếp luôn bền đẹp. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bếp từ Eurosun 

Lựa chọn đồ dùng bếp thích hợp 

bếp từ Eurosun nấu chín thức ăn nhờ vào điện từ, do đó bếp chỉ hoạt động với những vật liệu bị chịu ảnh hưởng của từ trường. Những đồ dùng được làm từ gang, thép không gỉ đều là những vật liệu lý tưởng để nấu với bếp từ. Với những nồi, chảo được làm bằng đồng, nhôm hoặc thủy tinh thì không thể nấu được với dòng bếp này, thậm chí là thỉnh thoảng chúng còn để lại những vết bẩn trên bề mặt bếp, rất khó vệ sinh gây mất tính thẩm mỹ. 

Tránh sử dụng muỗng kim loại để nấu ăn 

Trong khi nấu nướng, bạn không nên sử dụng đũa, muỗng hoặc các vật dụng khác được làm từ kim loại. Bởi những vật dụng này có thể truyền nhiệt mà một lượng điện nhỏ có thể truyền vào bạn thông qua những dụng cụ này. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình nấu ăn, bạn nên chú ý để tránh xa những vật dụng có nam châm tránh cách xa bề mặt bếp như dao nĩa, màng nhôm thực phẩm hoặc điện thoại di động, bởi chúng có thể vô ý làm bỏng bạn. 

Sử dụng nồi đáy phẳng có kích thước phù hợp 

Nếu bạn phải đổi bộ đồ dùng mới để có thẻ dùng được với bếp từ Eurosun, thì bạn hãy lựa chọn những loại nồi chảo có đáy phẳng và kích thước đáy nên tròn vfa vừa khít để có thể che phủ toàn bộ vòng nhiệt của mặt bếp nhé. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được hoàn toàn nhiệt lượng tiêu thụ, cũng như đồ ăn cũng sẽ được làm chín nhanh hơn khi nhận được nhiệt lượng đồng đều. 

Xem thêm: Bếp từ Eurosun EU-T888GE

Ngoài ra, khi sử dụng đồ bếp đáy phẳng sẽ nằm yên trên bề mặt bếp từ, tránh bị lung lay, nghiêng ngả làm rớt đồ ăn ra bên ngoài. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải thay đổi vị trí đồ dùng thường xuyên khi nấu nữa, giúp hạn chế làm trầy bề mặt bếp gây mất thẩm mỹ. 

Nên vệ sinh bếp mỗi ngày sau khi không cần dùng đến nữa 

Vệ sinh, làm sạch bếp khỏi các vết bẩn, mảng bám để giữ cho bếp luôn sạch sẽ như mới là một trong những điều cần lưu ý nhất. Tuy nhiên, bạn không nên đợi vài ngày mới vệ sinh bếp một lần, mà đặc biệt đối với bếp từ, bạn nên lau sạch mặt bếp sau mỗi lần nấu hoặc cuối ngày sau khi không cần sử dụng nữa. 

Bởi thức ăn khi bị dính trên bề mặt bếp có thể không bị nấu chín, nhưng với bếp từ có nhiệt lượng dư lại xung quanh vẫn sẽ khiến chúng bám dính vào mặt bếp khiến cho việc tẩy ra khó hơn. Không những vậy, nếu có quá nhiều đồ ăn bị bám cứng trên bề mặt bếp còn làm giảm hiệu quả của bếp và khiến cho các đồ dùng đun nấu của bạn bị bám bẩn. 

Để cho bếp có thời gian để tản nhiệt 

Một điều cần lưu ý nữa trong cách sử dụng bếp từ Eurosun là bạn cần cho bếp có thời gian tản nhiệt. Do việc sử dụng điện từ để nấu chín thức ăn nên bếp sẽ dùng điện để tạo ra nhiệt lượng lớn mà lại không tỏa ra quá nhiều nhiệt trong lúc nấu. Do đó, sau khi bạn sử dụng xong và ngắt bếp, bạn có thể nghe được tiếng quạt chạy ở bên trong bếp, đó chính là cách để giúp bếp từ tản bớt nhiệt ra bên ngoài. 

Vì vậy, sau khi nấu xong thì bạn đừng vội rút điện ra nhé, hãy để cho bếp có thời gian tản nhiệt cho đến khi quạt chậm lại hoặc là ngừng hẳn rồi thì hãy rút điện. Nếu như bạn thường xuyên ngắt điện ngay sau khi bếp chưa dừng hoạt động hẳn như vậy, có thể dễ khiến cho chập mạch, các bộ phận phải chịu nhiệt lớn và lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng của bếp và độ bền bì cũng như làm giảm khả năng hoạt động của bếp. 

Không nên đứng quá gần khi sử dụng bếp từ 

Khi sử dụng bếp từ Eurosun, bếp có khả năng phát ra một lượng bức xạ điện từ, những loại bức xạ này có tần số thấp, chỉ tương tự với tần số vi sóng. Ngoài ra, bức xạ này sẽ giảm dần và biến mất khi ở khoảng cách với nguồn gần một bàn chân, do đó, bạn sẽ không bị hấp thụ bức xạ nếu duy trì ở khoảng cách thích hợp khi đun nấu. 

Trên đây là những chia sẻ về những lưu ý khi sử dụng bếp từ Eurosun mà Bếp An Toàn muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Mọi thắc mắc và nhu cầu mua hàng của quý khách có thể gửi về Bếp An toàn theo địa chỉ hotline: 0912 331 335 hoặc website: https://bepantoan.vn/ 

Chia sẻ

Hệ thống showroom

Miền Bắc
Miền nam